รวมเคล็ดลับง่ายๆ เปลี่ยนตัวเองเป็นสาว "ป๊อบ" ในแบบของ “เรา”

รวมเคล็ดลับอย่างง่ายเปลี่ยนตัวเองเป็นสาวป๊อบในแบบของ “เรา”


        สวัสดีค่า สาวๆ NUGIRL เพิ่งเปิดเทอมกันมาไม่นาน มีอะไรสนุกๆ มาอัปเดตให้พี่ผึ้งและเพื่อนๆ ได้สนุกไปด้วยกันบ้างมั้ยเอ่ย??  ส่วนพี่ผึ้งหรอคะ ช่วงนี้ติดซีรี่ส์เกาหลี ติดซีรี่ส์ไทย เป็นว่าเล่น ก็ดูเพลินๆ สนุกๆ ไปเนอะ มาเข้าเรื่องกันดีกว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีสาวน้อยคนนึงส่งข้อความมาหาพี่ผึ้ง ปรึกษาเรื่องอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง อยากดูดีโดดเด่นในกลุ่มเพื่อน  อยากเป็นคนป๊อบในโรงเรียนบ้างจะทำยังไงดี?? พี่ผึ้งเห็นข้อความของน้องคนนี้แล้วก็ย้อนคิดไปถึงสมัยวัยเรียน!! ความจริงแล้วพี่ผึ้งก็เคยมีฟีลอยากเป็นสาวป๊อบกับคนอื่นอยู่เหมือนกันนะ แล้วตอนนั้นพี่ผึ้งทำยังไงบ้าง!! (จำไม่ได้ละ 55555) ก็เลยไปลองหาข้อมูลมาได้ พอเป็นไอเดียให้สาวๆ ได้ปรับเปลี่ยนตัวเองกัน ตามนี้เลยจ้า


 
Start With Self Confident and Positive Attitude
        อยากเป็นสาวป๊อบ ก่อนอื่นต้องมีความมั่นใจมาจากภายในนะคะ เริ่มจากปรับทัศนคติของตัวเองให้เป็นสาวคิดบวก อย่าเพิ่งส่ายหน้านะคะ พี่ผึ้งบอกเรื่องจริง ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น เปลี่ยนความคิดจากที่เคยคิดว่าตัวเองไม่มีอะไรดี ให้มองหาสิ่งดีๆ ในตัวเราและต้องเชื่อมั่นว่าตัวเราก็มีดีเหมือนกับเพื่อนคนอื่นๆ  หลังจากที่ปรับทัศนคติในการมองตัวเองแล้ว พี่ผึ้งอยากให้ปรับเปลี่ยนทัศนคติในการมองเพื่อนๆ และคนรอบข้างด้วยนะคะ เช่น เลิกการตั้งแง่หรือคิดลบกับเพื่อนใหม่ตั้งแต่แรกเจอ ลองให้เวลาเป็นเครื่องตัดสินดีกว่าค่ะ หลังจากปรับเรื่องทัศนคติของเราได้แล้ว ก็ไปต่อกันที่เทคนิคการเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นสาวป๊อบได้เลยค่ะ
 4 Steps สร้างความ POP
 

ปรับ Look หันมาดูแลตัวเอง

 
           เริ่มจากเรื่องง่ายๆ กันก่อนเลย สำหรับสาวๆ คนไหนที่ไม่เคยคิดที่จะดูแลตัวเอง ถ้าอยากปรับ Look เปลี่ยนสไตล์เป็นสาวป๊อบละก็ กฏข้อแรกคือต้องหันมาดูแลใส่ใจตัวเอง เช่น ผิว จากที่เคยแห้งแตกเป็นขุยก็บำรุงโลชั่นหลังอาบน้ำซะ ต้องทำเป็นประจำทุกวันสม่ำเสมอนะคะ ผิวพรรณจะได้น่ามองน่าสัมผัส ส่วนเรื่องสครับผิว ขัดตัวถ้าขยันก็สัปดาห์ละ 2-3 ครั้งจะดีมากเลยค่ะ ผิวหน้า มีสิวมั้ย มันไปรึป่าว ถ้ามีสิวและหน้ามันก็ดูแลบ้างเนอะ หันมาใส่ใจในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อผิวหน้า เช่น ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยคุมมัน ยับยั้งการเกิดสิว เสื้อผ้าหน้าผมก็ลองหาแรงบันดาลใจจากคนที่ชอบมาปรับให้เข้ากับตัวเอง รับรองเปลี่ยน Look ปรับสไตล์ แล้วความมั่นใจ ความป๊อบ จะตามมาแน่นอนค่ะ ^^
      

 
ค้นหาสิ่งที่ใช่ สิ่งที่เราชอบ และ ทำให้ดีที่สุด  
  
        
      
หยิบกระดาษขึ้นมาหนึ่งแผ่นค่ะ จากนั้นแบ่งครึ่งซ้ายและขวา ด้านซ้ายให้เขียนสิ่งที่ชอบ  ด้านขวาให้เขียนสิ่งที่ไม่ชอบ จากนั้นก็ลุยทำสิ่งที่ชอบอย่างเต็มที่ใช้เวลาหลังเลิกเรียนไปกับสิ่งนั้น เชื่อพี่ผึ้งเถอะว่า เราทุกคนต้องมีสิ่งพิเศษในตัวเองอย่างน้อยๆ 1 อย่าง เช่น เราชอบแต่งหน้า ดูแลผิว ลองเปิดบล็อกเขียนวิธีการดูแลผิว หรือทำ content แบบสนุกๆ ลงใน facebook ส่วนตัวให้เพื่อนๆ ได้ความรู้ไปด้วย หรือ เราชอบทำอาหาร ทำกับข้าวเก่ง เวลาทำเสร็จก็ลองถ่ายรูปโพสต์ลง IG ติด # แบบนี้พี่ผึ้งว่าสนุกดีและเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับตัวเองด้วยนะ


กล้าลองทำอะไรใหม่ๆ  

 


      อย่าไปเชื่อนะคะว่าความมั่นใจสร้างไม่ได้ เพราะความจริงแล้วความมั่นใจในตัวเองสร้างได้ค่ะการที่เราได้ลองทำอะไรที่ใหม่ๆ ท้าทายสิ่งนั้นจะสร้างความมั่นใจให้กับเรา เริ่มจากวิธีง่ายๆ ที่สุด เช่น การเปลี่ยนสีลิปสติก จากปกติชอบทาลิปมัน หรือลิปสติกสีอ่อนๆ เสาร์ อาทิตย์นี้ออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ลองหยิบลิปสติกสีสดใสๆ ที่ซื้อมาแต่ไม่เคยทา มาลองทาดูนะคะ ความมั่นใจของเราจะเพิ่มขึ้น หรือ จากที่ไม่เคยใส่เสื้อแขนกุด ลองหยิบมาใส่ดูบ้าง ถ้ายังไม่มั่นใจมากก็ติดผ้าคลุมหรือเสื้อคลุมออกไป หรือ เพิ่มความกล้าอีกนิดเช่น การเข้าชมรมหรือร่วมออกทริปกับเพื่อนๆ ใน fanpage ต่างๆ นอกจากได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ สร้างความมั่นใจแล้วยังได้เพื่อนใหม่เพิ่มอีกด้วย
 

 
รู้จักเปิดสังคมใหม่ๆ  

   
     
ข้อนี้พี่ผึ้งคิดว่าคล้ายๆ การเปิดใจนั่นล่ะค่ะ ลองพูดคุยกับเพื่อนต่างกลุ่ม ต่างห้องดูบ้าง ทำความรู้จักกับรุ่นพี่รุ่นน้อง ที่เห็นหน้าเห็นตากันบ่อยๆ แต่ไม่เคยทักทายกัน หัดยิ้มแย้มและหัดเป็นคนเริ่มการสนทนา วิธีนี้ช่วยให้เราเป็นที่รู้จักมากขึ้นได้แน่นอน จากที่เป็นคนนิ่งๆ ไม่ค่อยทำกิจกรรมลองปรับตัวเองให้เป็นสาวน้อยนักกิจกรรม มองหาชมรมที่เหมาะ หรือตรงกับความสนใจของเรา หรือเลือกทำตำแหน่งที่เราถนัดให้กับชมรมนั้นๆ เท่านี้ก็ได้เปิดสังคมใหม่ๆ ภายในโรงเรียนแล้วล่ะค่ะ
 
       ความจริงแล้วอะไรก็คงไม่สำคัญเท่าการเป็นตัวของตัวเอง และความมั่นใจในแบบของตัวเองนะคะ เสน่ห์ในแบบของเรานี่ละดีที่สุด พี่ผึ้งอยากให้สาวๆ NUGIRL หาตัวเองและดึงความเป็นตัวเองออกมาโชว์เพื่อนๆ ให้ได้ สำหรับ NUGIRL GURU ประจำสัปดาห์นี้ต้องบ๊ายบาย กันไปแล้ว สำหรับสัปดาห์หน้า "พี่นิด" จะมีคำถามอะไรมาตอบสาวๆ ใน NUGIRL GURU ตอน Health อย่าลืมแวะไปติดตามกันนะจ๊ะ บ๊ายยย บาย
 

* ความมั่นใจ
* เป็นคนชอบพูดชอบคุย
* เป็นคนร่าเริงเข้ากับคนอื่นได้ง่าย
* รอบรู้ช่างสังเกตุ
* ยิ้มแย้มแจ่มใส มองโลกในแง่ดี

พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น