ใกล้สอบแล้ว ทำยังไงให้ผิวไม่โทรม!

กลับมาเจอกันช่วงนี้ พี่โอ๊ตคิดว่าสาวๆ NUGIRL หลายคนน่าจะกำลังอยู่ในช่วงสอบ หรือบางคนก็อาจจะผ่านจุดนั้นมาแล้ว วันนี้พี่โอ๊ตเลยมาตอบคำถามที่น่าจะเป็นประโยชน์กับสาวๆ ในช่วงนี้กันค่ะ

Q: 
A: พอถึงช่วงใกล้สอบทีไร จะสังเกตได้ว่าผิวเริ่มแย่โดยไม่รู้ตัวเลยล่ะค่ะ นั่นก็เป็นเพราะเรามัวแต่ยุ่งอยู่กับการอ่านหนังสือ จนทำให้เกิดความเครียดขึ้นมาทีละนิดๆ แถมยังอาจทำให้ลืมการดูแลผิวอีกด้วย กว่าจะรู้ตัวอีกทีผิวก็ดูโทรม ไม่สดใสเหมือนปกติแล้วค่ะ พี่โอ๊ตก็เลยขอหยิบเทคนิคง่ายๆ ที่จะช่วยให้สาวๆ ผ่านช่วงสอบไปได้ โดยที่ผิวยังดูเฟรชอยู่ค่ะ
 
1. อย่ามัวแต่อ่านหนังสือจนลืมล้างหน้า! 
     สาวๆ หลายคนใช้เวลาอยู่กับกองหนังสือจนลืมวันลืมคืน เลยเถิดไปจนลืมล้างหน้า! เรียกง่ายๆ ว่าหลับคากองหนังสือกันเลยค่ะ ในสถานการณ์แบบนี้เราอาจจะคิดว่าไม่เป็นไรหรอก เราอยู่แต่ในบ้านไม่ได้ออกไปไหน แต่จริงๆ แล้วผิดมากเลยค่ะ ถึงเราจะอยู่แต่ในบ้าน ละอองฝุ่นเล็กๆ ก็สามารถเกาะตัวบนผิวจนทำให้ผิวสกปรก หน้าหมองคล้ำ หรือเป็นสิวได้ ดังนั้นสาวๆ ควรจะรักษาผิวหน้าให้สะอาด แม้จะไม่ค่อยมีเวลาก็ตาม เพราะการล้างหน้าจะช่วยให้เรารู้สึกสดชื่น หน้าใสไร้สิว ผิวไม่มัน ไม่โทรม แถมยังช่วยให้ตาสว่าง สมองปลอดโปร่งขึ้น ทำให้อ่านหนังสือเตรียมสอบราบรื่นขึ้นไปด้วยนั่นเอง รู้แบบนี้แล้ว ก็ลุกออกจากกองหนังสือแล้วไปอาบน้ำล้างหน้ากันเถอะ! 
 

2. มาส์กหน้าระหว่างอ่านหนังสือก็ได้นะ

ช่วงที่สาวๆ อ่านหนังสืออยู่ สมองจะเริ่มสะสมความเครียดไปทีละนิด เนื่องจากเราต้องทำความเข้าใจและท่องจำในสิ่งที่กำลังอ่าน ส่งผลให้ผิวของเรารู้สึกเครียดตามไปด้วย ลองทำมาส์ก D.I.Y เองแบบง่ายๆ ที่จะช่วยผ่อนคลายผิวไม่ให้เครียดตามไปด้วย อย่างเช่นมาส์กชาเขียว ให้ใช้ถุงชาเขียวแช่น้ำร้อน 1 แก้วประมาณ 15 นาที จากนั้นรอให้เย็นแล้วนำไปแช่ ใช้
แผ่นมาส์กเปล่าหรือสำลีแผ่น ชุบชาพอหมาดแล้วมาส์กหน้าระหว่างอ่านหนังสือไปด้วยซัก 15 นาที เท่านี้ผิวก็จะได้รับการปลอบประโลม และยังได้คุณค่าในการต้านอนุมูลอิสระจากใบชาอีกด้วยค่ะ

3. นวดเบาๆ ช่วยให้ผิวและสมองคลายเครียด

ลองวิธีนวดง่ายๆ ที่พี่โอ๊ตเอามาฝากกันนะคะ อย่างแรกเลย ให้สาวๆ หาจุดกึ่งกลางระหว่างคิ้วของเราก่อน จากนั้นลองวาดเป็นเส้นขึ้นไปทางหน้าผากค่ะ เจ้าเส้นนี้แหละที่เป็นจุดสำคัญเลย นวดเบาๆ ไปตามแนวเส้นประมาณ 45 วินาทีค่ะ วิธีนี้จะช่วยลดความเครียดและอาการปวดตาได้ สมองไม่เครียด ผิวก็ไม่เครียดค่ะ

4. ฆ่าแพนด้าจากการนอนดึก

อ่านหนังสือจนดึกทุกวัน ตื่นมาจะเจอแพนด้าตัวเป็นๆ ในกระจกก็ไม่แปลกค่ะ อยากให้สาวๆ ลองใช้สำลีชุบนมสดแช่เย็นเจี๊ยบ (ไม่เอาแบบมีรสชาตินะคะ เอาเป็นนมจืดธรรมดาค่ะ) บีบออกให้พอหมาด จากนั้นแปะลงไปที่ใต้ตาของเราค่ะ (ไม่ต้องแปะทั้งตานะคะ) ทิ้งไว้ 10-15 นาที จะเห็นว่าตาของเราดูเฟรชขึ้นมากๆ เลย ลองไปทำดูน๊า

5. รีเฟรชผิวด้วยน้ำแตงโม

สูตรนี้หลายคนคิดว่าช่วยในการดีท็อกซ์ลดน้ำหนัก แต่จริงๆ แล้ว เป็นสูตรที่เอาไว้
รีเฟรชร่างกาย และยังเป็นการเติมความชุ่มชื่นให้ผิวด้วยค่ะ วัตถุดิบที่ใช้ก็หาได้ง่ายมากๆ เลยค่ะ แค่เอาส่วนผสมทุกอย่างรวมกัน แล้วแช่ตู้เย็นประมาณ 1-2 ชั่วโมง โดยไม่ต้องเติมน้ำแข็ง กินตอนเย็นๆ ชื่นใจ ดีต่อผิว และทำให้อ่านหนังสือต่อได้อย่างสดชื่นเลยค่ะ (สูตรนี้ให้ดื่มเฉพาะน้ำนะคะ ไม่ต้องทานเนื้อแตงโม สาวๆ จะดื่มสลับกับน้ำเปล่าก็ได้ แต่ควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้วค่ะ)

     แค่ 5 วิธีง่ายๆ แบบนี้ บอกเลยค่ะว่าสาวๆ ไม่ต้องห่วงเรื่องหน้าโทรมช่วงสอบอีกแล้ว วิธีนี้ยังสามารถนำไปใช้ได้ในช่วงที่ต้องทำกิจกรรมหนักๆ จนไม่มีเวลาดูแลผิวด้วยค่ะ ถ้าใครสะดวกจะทำเป็นประจำแม้ว่าผิวจะดีอยู่แล้วก็ยิ่งดีใหญ่เลย แต่ประเด็นสำคัญคือ ห้ามลืมทำความสะอาดผิวเด็ดขาดนะคะ แค่เรามีวินัยและใส่ใจผิวตัวเอง ไม่ว่าจะอีกกี่สนามสอบ พี่โอ๊ตก็เชื่อว่าทุกคนจะพร้อม มั่นใจ หน้าใส เป๊ะเว่อร์ แน่นอนค่ะ

 
ดูแลตัวเองจนถึงวันสอบแล้ว หลายคนก็ยังไม่มั่นใจอยู่ดี พี่โอ๊ตเลยเอาเทคนิคง่ายๆ มาฝากค่ะ เป็นเมคอัพที่ช่วยผิวของเราดูสดใส

- ดวงตาใสปิ๊งไม่โทรม ให้สาวๆ ใช้แป้งที่สีสว่างกว่าผิว จะเป็นแป้งเด็ก หรือแป้งฝุ่นสีเนื้อก็ได้ ปัดลงไปบริเวณใต้ตาค่ะ ไม่ต้องชิดขอบตามากนะคะ วิธีนี้จะช่วยอำพรางรอยคล้ำใต้ตาได้ค่ะ

- ใช้แป้งฝุ่นสีเนื้อแบบมีชิมเมอร์เล็กๆ (หรือถ้าใครมีไฮไลท์ ก็สามารถขูดออกมาเล็กน้อย ผสมกับแป้งแมตต์ปกติได้ค่ะ) ทาบางๆ ทั่วใบหน้า ชิมเมอร์จะช่วยกระจายแสงให้ผิวไม่ดูโทรมนั่นเองค่ะ

- ใช้ลิปบาล์มแบบเปลี่ยนสีได้ วนลงบนนิ้วมือ แล้วค่อยๆ แตะที่ริมฝีปากจากด้านในออกมาด้านนอก วิธีนี้จะช่วยให้ริมฝีปากดูระเรื่อ เป็นธรรมชาติมากกว่าทาลงไปโดยตรงค่ะ

     นอกจากเทคนิคเมคอัพแล้ว เคล็ดลับที่สำคัญคือการรักษาความสะอาดบนใบหน้านั่นเอง อย่าปล่อยให้ผิวต้องเจอกับสิ่งสกปรกอุดตันเด็ดขาด วิธีง่ายๆ แค่นี้ก็สามารถทำให้เราแต่งหน้าได้เรียบเนียนขึ้น รับรองว่าหน้าใสสุดๆ แน่นอนค่ะ 

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น