รวม 4 ท่า ยืน & นอน “ยืดส่วนสูง” แก้อาการหลังค่อม

     
   รู้ยังว่าเดี๋ยวนี้ไม่ใช่แค่ “คนแก่” หรือ “ผู้ใหญ่” เท่านั้นนะที่จะหลังค่อม วัยรุ่นวัยเรียนอย่างพวกเราก็หลังค่อมได้เหมือนกัน ไม่เชื่อลองสะกิดเพื่อนข้างให้มองสรีระของเราดีๆ ซิ!! พี่ผึ้งเชื่อว่าต้องมีไม่น้อยที่ “หลังคอม” เอาจริงๆ เสียบุคลิกและก่อผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาวนะจ๊ะ 

เป็นวัยรุ่นทำไมถึงหลังค่อม!!
     เรื่องอาการหลังคอม ชั่วโมงนี้บอกได้เลยว่าเป็นอาการที่ไม่จำกัดอายุไปแล้ว พราะชีวิตประจำวันของพวกเราทั่งนั่งเรียน นั่งเล่นคอมฯ  นั่งก้มหน้าเล่นมือถือ หลายชั่วโมงติดๆๆๆ ทุกวัน  ทำให้แนวโน้มกระดูกสันหลังโก่งงอ แอร้ยยยยย!! มันน่ากลัวนะ เพราะจะทำให้เราเตี้ย!! แบบไม่รู้ตัว  ช็อก!! จ้า  หรือที่สูง 150 นิดๆ แบบทุกวันนี้เพราะหลังค่อม!! T^T


ยืนยกไหล่
ยืนชิดกำแพง หรือ ผนัง ให้ลำตัวแนบกับกำแพงหรือผนักมากที่สุดจากนั้นยกไหล่ทั้ง 2 ข้าง ขึ้น และ ลงพร้อมๆ กัน โดยทำขึ้นลงให้นับเป็น 1 ครั้ง ทำทั้งหมด 10 เป็นจำนวน 5 Set
 

ยืนท่าตัว Y3
ยืนกางขาเล็กน้อย เกร็งตัวเล็กน้อยจากนั้นกำมือทั้ง 2 ข้าง และยกขึ้นอยู่ในรูปคล้ายตัว Y ค้างไว้ 3 นาที แล้วเอามือลงทำซ้ำ 10 รอบ
 

นอนกดคาง
นอนราบลงกับพื้นให้แบบยืดตัวตรง จากนั้นเก็บคาง (จะอยู่ในท่าโชว์เหนียง)  ค้างไว้ 15 วินาที แล้วกลับสู่ท่าปกติ ทำซ้ำ 5 รอบ
  

นอนๆ บินๆ
นอนคว่ำยืดแขนทั้งสองข้างไปข้างหน้า จากนั้นยกแขนทั้ง 2 ข้าง และ ขาทั้ง 2 ข้าง ขึ้นพร้อมกันแล้วค้างกลางอากาศประมาณ 3 วินาที ทำซ้ำ 10 รอบ
 
    4 ท่านี้ทำประจำทุกวัน เช้า เย็น ช่วยลดอาการหลังค่อมได้แน่นอนจ้า  ลองทำกันแล้วได้ผลยังไงแวะมาบอกพี่ผึ้งด้วยนะ หรือใครมีท่าลดอาการหลังค่อมในรูปแบบอื่นๆ ก็เอามาแชร์ให้เพื่อนชาว  NUGIRL และพี่ผึ้งได้ลองทำกันบ้างนะคะ  
พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น