สยบสิว ผิวเด้ง
ด้วย “ไข่” แค่ฟองเดียว

ช่วงหลังๆ พี่โอ๊ตเห็นสาวๆ หลายคน ทำสกินแคร์ D.I.Y ใช้เองกันเยอะมากเลยค่ะ โดยส่วนผสมหลักๆ ที่เห็นก็มัก จะเป็นของใกล้ตัว อาจจะหาได้จากในครัว หรือหาซื้อได้ ตามร้านสะดวกซื้อ และวัตถุดิบหนึ่งที่พี่โอ๊ตเห็นบ่อยมากๆ ก็คือ ไข่ไก่ นั่นเองค่ะ

แต่ที่น่าแปลกใจก็คือ สาวๆ หลายคนหยิบไข่ไก่มา มาส์กหน้าบ้าง ลอกสิวเสี้ยนบ้าง แต่กลับไม่เคยรู้เลยว่า ทำไมเราถึงใช้ไข่ไก่กับผิวหน้า หรือมันดีกับผิวของเรายังไง? วันนี้พี่โอ๊ตก็เลยจะมาเปิดโปงความลับของ ไข่ ที่สาวๆ หลายคนยังไม่รู้ เอาให้สนิทกันภายในคอลัมน์เดียวไปเลยค่ะ

ความลับของไข่แดง

คุณสมบัติเด่นๆ ของไข่แดงเลยคงหนีไม่พ้นเรื่อง ความชุ่มชื้นแน่นอนค่ะ เพราะนอกจากจะเอามาพอกหน้า แล้ว ยังใช้เป็นส่วนผสมในการหมักผมแห้งเสียได้ด้วย นั่นเพราะว่าในไข่แดงเต็มไปด้วยโปรตีน วิตามิน A, B2, B3 และซิงค์ ซึ่งมีคุณสมบัติในการเติมความชุ่มชื่นให้ผิว ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และยังช่วยให้ผิวดูอ่อนกว่าวัยอีกด้วยค่ะ


สำหรับสาวๆ ที่ผิวแห้งมากๆ ก็น่าจะชอบสูตรมาส์ก ที่มีไข่แดงเป็นส่วนประกอบ แต่ติดอยู่ตรงที่กลิ่นคาว ของไข่แดงนี่แหละค่ะ ที่ทำให้ทนไม่ค่อยได้ 555 ลองเปลี่ยนจากมาส์กมาบำรุงผิวด้วย Smooto Egg Collagen White Serum เซรั่มไข่แดงฮอกไกโด อาหารผิวสูตรเข้มข้น เนื้อฟูบางเบา ที่ช่วยกระชับรูขุมขน สัมผัสได้ถึงผิวที่ละเอียดยิ่งขึ้น ที่ดีมากๆ คือมีสารสกัด จากไข่แดงที่ดีต่อผิวอยู่ครบถ้วน นอกจากนี้ยังมีอาร์บูติน, คอลลาเจน, วิตามิน A B C และ E ช่วยฟื้นบำรุงผิว ให้เปล่งปลั่งสดใส ผิวเนียนนุ่ม และเป็นสูตรอ่อนโยน ที่สำคัญไม่มีแอลกอฮอล์ และน้ำหอม เหมาะกับสาวๆ ทุกสภาพผิวเลยค่ะ

ความลับของไข่ขาว

เรามักจะพบไข่ขาวเป็นส่วนประกอบสำคัญในผลิตภัณฑ์ ประเภทมาส์กดีท็อกซ์ผิวอยู่บ่อยๆ นั่นเพราะว่าไข่ขาว มีคุณสมบัติในการดึงเอาสิ่งสกปรกตามรูขุมขนออกมานั่นเองค่ะ เลยทำให้หลายคนนิยมใช้ไข่ขาวเพื่อลอกสิวเสี้ยนอีกด้วย แต่จริงๆ แล้วไข่ขาวไม่ได้มีประโยชน์แค่นั้นนะคะ เพราะว่า ในไข่ขาวมีโปรตีนสูง ช่วยรักษาและสร้างเซลล์ผิวใหม่ และยังมีคุณสมบัติที่ช่วยกระชับรูขุมขน ให้ความชุ่มชื้น ทำให้ผิวของเราดูอ่อนเยาว์อีกด้วย คือไม่ได้มาเล่นๆ จริงๆ ค่ะ


ปกติแล้วเวลาสาวๆ มาปรึกษาปัญหาสิวอักเสบ หรือสิวสเตียรอยด์ พี่โอ๊ตเองก็ไม่ค่อยอยากจะแนะนำอะไรให้ เพราะกลัวว่าแพ้หนักกว่าเดิม เลยมักจะแนะนำให้พอกหน้า ด้วยไข่ขาวรัวๆ ไปอาทิตย์นึงเลย เพื่อให้ไข่ขาวช่วยล้าง สารเคมีออกจากผิวนั่นเองค่ะ จนมาเจอ Smooto Volcanic Egg Clay Mask มาส์กไข่ผสมถ่านภูเขาไฟธรรมชาติ ที่เอาไว้พอกหน้าก็ได้ แต้มสิวก็ดี เพราะนอกจากคุณสมบัติ ของไข่ที่ช่วยเยียวยาผิวแล้ว ยังมีสารสกัดจากถ่านภูเขาไฟ, คอลลาเจน, วิตามิน A B C และ E ที่รวมตัวกันช่วยดูดซับ สิ่งสกปรก และไขมันอุดตันใต้ผิวได้อย่างสะอาดหมดจด และยังช่วยลดความมันบนใบหน้าได้อีกด้วย อีกคุณสมบัติ ที่เริ่ดมากๆ คือ ช่วยให้รอยหลุมสิวดูตื้นขึ้น รูขุมขนดูกระชับ รอยดำ รอยแดงจากสิวแลดูจางลงไปอีก คือใครอยาก หน้ากระจ่างใส ไร้สิว ไร้รอย บอกเลยต้องลองค่ะ

ไม่น่าเชื่อเลยว่าในไข่แค่ฟองเดียวจะให้ประโยชน์มาก ขนาดนี้ นอกจากจะมีประโยชน์จากการกินแล้ว เอามา มาส์กหน้าบนผิวก็ยังได้รับอาหารผิวอีกทางหนึ่งอีกด้วย คุ้มสุดคุ้มจริงๆ ค่ะ รู้แบบนี้แล้วเชื่อว่าคงไม่มีใครมองข้าม เจ้าไข่ใบเล็กๆ นี้ไปอีกแน่ๆ เห็นมั้ยค่ะว่าของใกล้ตัว และใกล้ครัวก็สามารถกลายเป็นไอเท็มที่ช่วยให้ผิว สวยขึ้นได้ Beauty Story ครั้งหน้า พี่โอ๊ตจะกลับมา กับเคล็ดลับความสวยในเรื่องอะไร รอติดตามกันด้วยนะคะ

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Geegi 10 ต.ค. 60 03:29 น. 3

ส่วนตัวเราใช้สบู่แพรอทเฮอร์บัลสูตรมังคุดสกัดอ่ะค่ะ ล้างหน้าสะอาดมากก สิวดูแห้งลงด้วยค่ะ

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด