รวม 5 หนังดัง กระชับความรักคุณแม่คุณลูก

 
 
         ในเดือนแห่งเทศกาลวันแม่แบบนี้ สาวๆ NUGIRL ได้วางแผนเซอร์ไพรส์หรือจะไปเที่ยวไหนกับคุณแม่รึเปล่าเอ่ย? หรือถ้ายังคิดไม่ออก ไม่เป็นไรค่ะ พี่ซุปมีข้อเสนอดีๆ มาเสนอ ลองชวนคุณแม่ดูหนังกันดีมั้ย ไม่ใช่แค่หนังธรรมดานะ พี่ซุปและคอลัมน์ NUGIRL Update ได้รวบรวม 5 หนัง คุณแม่คุณลูก (สาว) มาฝากค่ะ จะมีเรื่องอะไรบ้าง ตามมาเลย

ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง BRAVE

1 BRAVE
         อนิเมชั่นจากค่ายหนังชื่อดังกับเรื่องราวของเจ้าหญิงเมอริด้าที่อยากจะเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเอง เธออยากที่จะมีอิสระ จึงได้ท้าทายธรรมเนียนเก่าแก่ของอาณาจักร ก่อให้เกิดความโกลาหลขึ้น เมื่อราชินีเอลินอร์ แม่ของเธอได้กลายร่างเป็นหมีและอาจจะไม่ได้กลับกลายเป็นคนอีกต่อไป เรื่องราวของการแสดงความกล้าหาญและความรักของแม่ลูกเป็นแกนหลักสำคัญของเรื่องที่เข้ากันได้ดีมาก ใครเป็นแฟนคลับหนังอนิเมชัน พี่ซุปขอแนะนำเรื่องนี้นะ ภาพสวย ดนตรีเพลิน แถมผมเจ้าหญิงเมอริด้ายังพลิ้วมากอีกต่างหากค่ะ
 
ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง Missing : Lost Woman

2 Missing : Lost Woman
         เรื่องราวของจีซอนคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่กำลังจะหย่ากับสามี แต่วันหนึ่งลูกสาวสุดที่รักก็หายตัวไปกับพี่เลี้ยงเด็ก เธอจะต้องตามหาลูกสาวให้เจอไม่ว่าจะยังไงก็ตาม เรื่องนี้พี่ซุปลุ้นไปกับการหาตัวลูกสาวตั้งแต่ต้นเรื่องจนจบเรื่อง แถมยังมีน้ำตาด้วย บีบคั้นสุดๆ เลยค่ะ เชื่อได้เลยว่าน้องๆ และคุณแม่อาจจะต้องร้องไห้ให้กับความรักและความลำบากของแม่ในการตามหาลูกรักคนนี้แน่นอน แต่ระวังนะคะ หนังหักมุมด้วยแหล่ะ!
 
ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง Hana's Miso Soup

3 Hana's Miso Soup
         ถัดมาที่หนังญี่ปุ่นภาพสวย บรรยากาศอบอุ่นหัวใจกับเรื่องราวที่ถ่ายทอดมาจากเรื่องจริง กับเรื่องราวของจิเอะที่พบว่าตัวเองเป็นมะเร็งระหว่างที่ตั้งครรภ์ ด้วยความรักของแม่ เด็กน้อยฮานะจึงได้ลืมตาดูโลกด้วยความรักและ Miso Soup ก็คือความรักทั้งหมดที่แม่จะมอบให้ ถ้าน้องๆ และคุณแม่ชอบเรื่องราวความอบอุ่นในครอบครัว พี่ซุปแนะนำเรื่องนี้โดยเฉพาะเลยค่ะ จะว่าไปดูแล้วก็คิดถึงรสชาติอาหารคุณแม่เลยนะ คิดถึงจัง
 
ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง Freaky Friday

4 Freaky Friday
         ฉีกแนวมาที่หนังคอมเมดี้เรื่องดังสำหรับวันแม่กับเรื่องราวของ 2 แม่ลูกต่างขั้วที่ต้องมาสลับร่างกัน! เอาแล้วไงล่ะ พวกเธอจะทำยังไงในเมื่อชีวิตที่ต้องเผชิญช่างต่างกับชีวิตของเธอๆ อย่างสิ้นเชิง พี่ซุปบอกได้คำเดียวว่า ชุลมุนมาก!! มีทั้งเรื่องราวแสนตลกและความวุ่นวายชวนปวดหัว น้องๆ และคุณแม่จะได้หัวเราะกันจนท้องแข็งแน่ๆ เลยค่ะ 

 
ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง Mother’s Day

5 Mother’s Day
         อีกหนึ่งหนังวันแม่แสนอารมณ์ดีกับเรื่องราวของคน 5 คน ที่โชคชะตาได้พาพวกเขามาเกี่ยวพันกัน ก่อให้เกิดเป็นหนังโรแมนติก-คอมเมดี้ พร้อมมุกขำขันปนอารมณ์หน่วงของคนเป็นแม่และคนเป็นลูก แฝงความสัมพันธ์ในครอบครัว สะท้อนสังคมคนอเมริกาอย่างดี เป็นอีกเรื่องที่ดูแล้วอารมณ์ดีเหมือนกันนะคะ

 
         ฉลองวันแม่ปีนี้กับคุณแม่ด้วยการดูหนังสนุกๆ สักเรื่องเสร็จแล้ว อย่าลืมตามใจคุณแม่สักหน่อยนะ บอกรักหวานๆ ให้ชื่นใจสักครั้ง แค่นี้คุณแม่ก็ยิ้มหวานแล้วล่ะ น้องๆ คนไหนลองดูหนังที่พี่ซุปรวบรวมมา แล้วประทับใจเรื่องไหน อย่าลืมกลับมาเล่าให้พี่ซุปฟังนะ ส่วนใครมีเรื่องน่าประทับใจอื่นๆ อยากจะแนะนำ คอมเมนท์ไว้ได้เลยจ้า สำหรับวันนี้ พี่ซุปและคอลัมน์ NUGIRL Update ต้องลาไปก่อน บ๊ายบาย 
    
NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก  
พี่ซุป
พี่ซุป - Columnist จบจิตวิทยา ไม่ได้เป็นบ้า แค่ชอบพูดคนเดียว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น