สวัสดีค่าาา กลับมาครั้งนี้ คอลัมน์ Makeup Tutor อาจจะดูแปลกตาไปซักหน่อย เพราะนางแบบหน้าตาเปลี่ยนไป 555 ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นพี่โอ๊ตคนนี้นี่เองงงง //ปรบมือให้ตัวเอง 
   สำหรับลุคที่เราจะมาแต่งกันวันนี้ก็เรียกว่า Back to basic เลยค่ะ คือกลับไปยืนที่เดิม ที่ๆ เราไม่รู้ว่าเราควรแต่งหน้าไปไหนกันแน่ เลยออกมาเป็น "แต่งลุคใสๆ จะไปไหนก็ไปเถอะ!" อันนี้ไม่ได้ไล่นะ แต่มันเป็นลุคที่แบบ จะไปไหนก็ได้ หรือจะแต่งอยู่บ้านก็ไม่ห้าม เหมาะกับสาวๆ ที่อยากลองแต่งเบาๆ ไปเรียนพิเศษ (หรือใครสะดวกแต่งไปเรียนก็โอเคอยู่ค่ะ) ใครที่กำลังหัดแต่งหน้าอยู่ลองลุคนี้รับรองว่ารอดแน่นอนค่ะ ไปดูกันเลยว่าทำยังไงบ้าง

How to: 
1. ใช้บีบีครีมหรือรองพื้นเนื้อเบาบางลงให้ทั่วใบหน้าค่ะ ขั้นตอนนี้สำคัญตรงที่การเลือกสี อย่าให้ขาวมากเกินไป เพราะหน้าจะเทามากกว่ากระจ่างใสเนอะ
2. ใครที่มีปัญหาสิวแบบพี่โอ๊ต และไม่มั่นใจเพราะว่ายังเห็นรอยสิวอยู่ ใช้คอนซีลเลอร์ช่วยแท็บลงไปเพื่อเบลอรอยแดงค่ะ แต่บอกก่อนเลยว่าถ้าเป็นสิวอักเสบที่มีลักษณะนูน กลบยังไงก็ไม่มิด อันนี้ต้องทำใจ แต่มุ่งเป้าไปที่การรักษาให้หายจะดีกว่าค่ะ //ส่วนใครไม่ได้มีปัญหาผิวแบบนี้ก็ข้ามไปขั้นตอนต่อไปเลย
3. ตบแป้งฝุ่นเบาๆ ทั่วใบหน้า เพื่อเซ็คทุกอย่างให้อยู่กับที่ ไม่ไหลจากไประหว่างวันค่ะ
4.  
พี่โอ๊ตเลือกใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น เอาแค่เติมช่องว่างระหว่างคิ้วก็พอ ไม่อยยากให้ดูเป๊ะเกินธรรมชาติค่ะ เลือกสีที่อ่อนกว่าสีผมจริงซักหนึ่งเฉด ค่อยๆ เติมจากหางคิ้วกลับมาที่หัวคิ้ว แล้วเบลนด์ให้ฟุ้งๆ คิ้วจะได้ไม่ดูแข็งจนเกินงามจ้ะ
5. งานขอบตาวันนี้เลือกใช้อายไลเนอร์สีน้ำตาลค่ะ เพราะเราอยากให้ดูธรรมชาติที่สุด เขียนเส้นบางๆ ชิดขอบตาก็พอ ใครที่มีตาหลบในหรือหนังตาเยอะแบบพี่โอ๊ต อย่าพยายามเขียนให้เห็นอายไลเนอร์เด็ดขาด เพราะยิ่งเขียนหนาเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ตาดูบวมเหมือนตาจะปิดมากขึ้น อย่าทำ อย่าทำ
6. ปัดแก้มกันดีกว่า เลือกสีแก้มที่อ่อนๆ อย่างสีพีชหรือชมพูอ่อนก็ได้ค่ะ ปัดช่วงบนของโหนกแก้ม (หรือเว้นระยะจากใต้ตานิดนึง) ระวังอย่าปัดแก้มต่ำจนเกินไป เพราะจะทำให้หน้าดูมีอายุ หรือดูแก่นั่นเอง การใช้สีอ่อนๆ มันดีตรงที่เราจะพลาดได้ยากค่ะ ค่อยๆ ปัดไปจนกว่าจะได้สีที่เราพอใจเนอะ
7. ปิดท้ายที่การทาลิปสติก เลือกสีนู้ดโทนที่ชอบได้เลย ขออย่างเดียว อย่าให้มันอ่อนซีดเกินไป เพราะเมคอัพลุคนี้เราไม่ได้แต่งจุดอื่นเยอะ ถ้าปากซีดเกิน หน้าก็จะดูป่วยแทนค่ะ สาวๆ สามารถใช้นิ้วมือช่วยเบลนด์สีลิปให้ดูเรียบเนียนกับริมฝีปากมากขึ้นได้นะ

     สุดท้าย ฝากเอาไว้สำหรับใครที่หน้าผากกว้างมากๆ อย่างพี่ 555 สามารถใช้แปรงแตะที่เขียนคิ้วสีน้ำตาลหรือบรอนเซอร์เนื้อแมตต์ ปัดลงไปบริเวณไรผมส่วนที่ดูว่างๆ เพื่อทำให้ผมดูเต็มมากขึ้น การทำแบบนี้จะช่วยให้รูปหน้าของเราดูสวยขึ้นด้วยค่ะ ลองไปทำกันดูนะคะ

Product

1. Ustar Minnie Secret BB Mousse / 199 บาท
2. Ustar Zignature Zelfie Wonder Wand Cushion Concealer / 159 บาท
3. Bisous Bisous Love Blossom Loose Powder #2 Natural Beige / 995 บาท
4. Mivagirl Sexy Eyebrows / 159 บาท
5. Eve Miracle Sharp Liner #Dark Brown / 259 บาท
6. Beauty People FUN FUN Bubble GGum Volume Curl Mascara / 380 บาท
7. Nario Llarias Adorable Blusher #01 Blooming Sakura / 390 บาท
8. 4U2 Lipaholic The Nude Collection #N5 / 159 บาท

 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
กำลังโหลด