ในทุกๆ การกระทำ แม้คนภายนอกมองว่าไร้สาระ ก็มีแค่เราคนที่กระทำเท่านั้นแหละค่ะ ที่จะมองเห็นขอดีของมัน NUGIRL Update วันนี้พี่แอนเจจะพาสาวๆ NUGIRL มามองอีกมุมนึงของ Lifestyle ที่สาวๆ ชอบทำ และมีความดีความชอบต่อตัวเราเองโดยการช่วยให้เราลดน้ำหนัก หรือลืมนึกถึงเรื่องกินได้จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!
 
1. ดูหนัง - สนใจหนังจนลืมกิน
     เริ่มต้นด้วย Lifestyle แบบซอท์ฟๆ ที่ใครก็ทำได้ และสามารถทำได้ทุกครั้งที่เราว่างนั้นคือการดูหนัง ในที่นี้พี่แอนเจรวมไปถึงการดูซีรีส์ และละครด้วยนะคะ โดยการดูหนังที่ว่าเป็นการเบี่ยงเบนความสนใจของเรา ให้ไปอยู่กับหนัง ละคร หรือซีรีส์ที่เราดูค่ะ ทำให้เราลืมนึกถึงเรื่องกินไปได้โดยปริยาย หนำซ้ำถ้าเรานั่งดูอยู่ที่บ้านเราก็จะได้ออกกำลังกายเบาๆ เช่นการสควอท ยกขาสูง หรือเล่นฮูลาฮูบไปพลางๆ ด้วย (4 Steps หน้าทีวี อยู่ดีๆ ก็ผอมได้
 
ขอบคุณภาพจาก pixabay (Davies_Designs และ 6113184)

>>Tip: ไม่อยากให้ปากว่าง ตอนดูหนัง
  นี่เป็นอีกนิสัยที่สาวๆ ชอบทำนั้นคือการดูไปกินไป พี่แอนเจขอแนะนำวิธีง่ายๆ ให้หาผลไม้มากินระหว่างการรับชมไป (ต้องเป็นผลไม้ที่แคลอรี่น้อยๆ นะคะ) หรืออาจจะเคี้ยวหมากฝรั่ง ดื่มน้ำเปล่าไปค่ะ 

2. อ่านหนังสือ - หนอนหนังสือก็มีสิทธิ์ผอม
 จากการที่พี่แอนเจได้ลองสอบถามหนอนหนังสือใกล้ๆ ตัวของพี่แอนเจแล้วว่าระหว่างที่เราอ่านหนังสือ เราสามารถกินอะไรได้ไหม? สาวรักหนังสือต่างตอบกันว่า ทำได้แค่ดื่มน้ำค่ะ เพราะถ้ากินอย่างอื่น จะทำให้หนังสือเลอะเทอะได้ และการอ่านหนังสือก็ถือเป็นการเบี่ยงเบนความสนใจของเรา ให้อยู่ที่่หน้าหนังสือ หรือเรื่องราวที่เราอ่าน จนลืมนึกถึงของกินจุบจิบได้เลยค่ะ
 

>>Tip: ระวังเครื่องดื่มใกล้ตัว
    สิ่งที่หนอนหนังสือไม่อยากอ้วนต้องทำคือ การหาเครื่องดื่มแบบไม่มีน้ำตาลมาดื่มระหว่างการอ่านค่ะ ไม่ว่าจะเป็นชา เครื่องดื่มที่เราทำเอง หรือน้ำเปล่าเป็นต้นค่ะ 
 
3. เที่ยวน้ำตก - ก่อนถึงน้ำเย็นๆ เบิร์นไขมันไปเยอะ! 
     สำหรับสาวๆ ที่เมื่อยามทุกข์ใจ ชอบเอาเท้าจุ่มน้ำ การเที่ยวน้ำตกเย็นฉ่ำ เป็นหนึ่งเป้าหมายที่อยากไปเช็คอินใช่ไหมหละ? แต่กว่าจะไปถึงน้ำตกเย็นฉ่ำ บรรยากาศสวยๆ ได้ เราต้องผ่านการเดิน ปีนป่ายถึงจะได้เอาเท้าจุ่มน้ำเย็นฉ่ำได้ ถือเป็นการเดินชมธรรมชาติ ให้ร่างกายสายตาได้เจออะไรสบายๆ และการเดิน ช่วยให้เราได้เบิร์นไขมันด้วย 
 
ขอบคุณภาพจาก Pixabay (Pexels)
 
>>Tip: ดึงสติตอนหิว
    การเดินเป็นการช่วยเบิร์นก็จริง แต่ว่าเมื่อเราเหนื่อยเรามักจะหิวอะไรที่หวานๆ ชื่นใจ และแคลอรี่สูงๆ เพื่อให้อิ่ม เพราะฉะนั้นพี่แอนเจจะแนะนำให้เราพกน้ำเปล่า และของว่างแคลอรี่ต่ำเอาไว้กินระหว่างทางที่หิวค่ะ เราจะได้ไม่ต้องหิวโซจนขาดสติค่ะ  
 
4. เที่ยวทะเล - จะเอาไขมันไปลอยทะเล
     พี่แอนเจรู้นะคะ ว่าเวลาไปเที่ยวทะเล สาวๆ จะห้ามใจไม่ได้ เห็นน้ำทะเลทีไรก็มักจะอยากลอยทะเล เล่นกันแน่นวล! สำหรับสาวๆ ที่ชอบเล่นน้ำพี่แอนเจจะบอกว่า ความชอบของเรามีผลดีมากๆ เพราะการเล่นน้ำของเราถือเป็นการออกกำลังกายอย่างนึง การทรงตัวในน้ำจะช่วยให้ขาและแขนของเราได้ขยับอยู่ตลอดเวลาค่ะ
 
ขอบคุณภาพจากซีรีส์เกาหลีเรื่อง The K2 ออกอากาศทางช่อง TVN

>>Tip: ข้อเสียของการเล่นน้ำ
    ทำให้เราหิวโซมากๆ และไม่ สามารถกินไป เล่นน้ำไปได้ด้วย เพราะฉะนั้นพี่แอนเจขอแนะนำว่าให้เรากินของว่างเบาๆ ก่อนลงเล่นน้ำ เช่นกล้วยหอม 1 ลูก และเล่นอย่างพอดี ไม่นานเกินจนเลยเวลามื้ออาหารด้วยค่ะ 
 
5. ช้อปปิ้ง - ช้อปเพลินๆ เบิร์นไขมัน
     ใครบอกกันว่าการเดินห้าง หรือตลาด เพื่อช้อปปิ้งจะผลาญแต่เงิน...(ถ้าเราเดินดูของเฉยๆ ไม่ได้ซื้อก็ถือว่าไม่ผลาญค่ะ อิอิ) ยังมีอีกอย่างที่ผลาญนั้นคือไขมันเรานั้นเอง! การเดินช้อปปิ้งหรือดูของเป็นการออกกำลังกายที่เพลิดเพลินมากทีเดียวนะคะ เราเดินตลาดนัดเป็นครึ่งวันได้แม้จะหิวเราก็ไหว เพราะฉะนั้น ถ้าอยากช้อปปิ้งแบบเบิร์นไขมัน แนะนำให้ออกมาเดินค่ะ
 
ร้านเสื้อผ้าเกาหลี ALAND สยาม
 
>>Tip: ของกินยั่วใจ
    ตามห้างหรือตลาดนัดมักจะมีเมนูอลังการตื่นตาตื่นใจให้เราควักเงินซื้อ สิ่งเดียวที่พี่แอนเจจะแนะนำได้ คือต้องแข็งใจไว้ค่ะ เราสามารถกินน้ำเปล่า น้ำผลไม้สด(ไม่ใส่น้ำตาล)ได้ แต่เราไม่สามารถกินชีส หรือมันฝรั่งทอดได้นะคะ ต้องระวังใจเราด้วย! 

     เป็น 5 กิจกรรมหรือ Lifestyle ที่สาวๆ ชอบทำนะคะ ใครถนัดอะไรก็เลือกทำสิ่งนั้นไป หลักของการออกกำลังกายคือการขยับร่างกายเท่านั้น เราสามารถแทรกการออกกำลังกายไปกับชีวิตประจำวันของเราได้ค่ะ 
     สาวๆ NUGIRL ชอบทำกิจกรรมแบบไหนคอมเม้นท์คุยกันได้เลย! สำหรับวันนี้พี่แอนเจและคอลัมน์ NUGIRL Update ต้องลาไปแล้ว พุธหน้าพี่ซุปจะมา Update เรื่องอะไรรอดูนะคะ ^_^ 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
สวยเลี้ยว ทาง Youtube
pixabay.com
ซีรีส์เกาหลีเรื่อง The K2 ออกอากาศทางช่อง TVN
NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก  
พี่แอนเจ
พี่แอนเจ - Marketing สาวลดอ้วนสายความรู้แน่น รู้ทุกวิธีที่จะทำให้ผอม ไม่รู้อย่างเดียวคือ จะเริ่มเมื่อไหร่ดี?

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น