“ซารางแฮโย...”
   ประโยคยอดฮิตที่ได้ยินพระเอกซีรีส์เกาหลีพูดกับนางเอกทีไรเป็นต้องฟินทู้กกกที จน บางทีเราก็แอบคิดว่าเป็นตัวเองอยู่บ่อยๆ 555 แต่พี่โอ๊ตก็ไม่แปลกใจเลยค่ะที่นางเอกแต่ละเรื่องจะได้ลงเอยจบสวยๆ กับพระเอกของเรา ก็แหม เล่นน่ารักไม่แคร์ใครเลยนี่นา ที่พี่โอ๊ตแอบชอบอย่างนึงก็คือทรงผมของนางเอกค่ะ สังเกตว่าหลายคนทำทรงที่ดูง่ายๆ แต่มีเสน่ห์เฉยเลย หรือว่านี่จะเป็นเหตุผลที่ทำให้ใครๆ ก็ตกหลุมรักกันนะ พี่โอ๊ตก็เลยรวบรวมทรงผมที่เห็นบ่อยๆ ในซีรีส์ปีนี้มาฝากกันค่ะ

1. หน้าม้าผมสั้น
เป็นทรงที่ทำให้สาวๆ หลายคนดูเด็กลงจนทายอายุไม่ออก เป็นทรงที่เห็นทีไรก็ทำให้อดเอ็นดูนางเอกไม่ได้ทุกที ใครที่กำลังเบื่อผมยาว ลองเอาทรงนี้ไปพิจารณาดูนะ จะปล่อยปลายผมตรงๆ หรือจะไดร์ปลายผมให้งุ้มเข้านิดๆ ก็ได้ค่ะ

ภาพประกอบจากซีรีส์ Wednesday 3:30 PM
Weightlifting Fairy Kim Bok Joo
Strong Woman Do Bong Soon
 

2. หน้าม้าผมยาว
มีผมสั้นแล้วก็ต้องมีผมยาวค่ะ พี่โอ๊ตว่าทรงนี้เหมาะมากๆ สำหรับสาวๆ ที่มีรูปหน้ากลม หรือบริเวณกรามค่อนข้างใหญ่ ทรงผมแบบนี้จะช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนหวานมากขึ้น และช่วยพรางรูปหน้าได้ดีค่ะ

ภาพประกอบจากซีรีส์  My Secret Romance/Suspicious Partner
 

3. มัดหางม้า
มัดผมวนไปค่ะ แม้เกาหลีจะหนาวแต่พอผมยาวพวกเธอก็คงรำคาญ สังเกตว่าการมัดผมของนางเอกเกาหลีจะดูลวกๆ เหมือบรวบไปอย่างนั้น พอมาทำเองทีไรไม่เห็นเหมือนเลย T^T เทคนิคก็คือ อย่าปล่อยให้ผมดูเรียบจบเกินไปค่ะ พอรวบแล้วใช้มือดึงเบาๆ ให้ดูยุ่งแบบไม่ตั้งใจ ดูเป็นธรรมชาติค่ะ

ภาพประกอบจากซีรีส์  Bride of the Water God/Fight For My Way
 

4. ผมแสกกลาง
หรือจะแสกข้างออกกลางก็ไม่ผิด ผมทรงนี้พี่โอ๊ตว่ามันให้ลุคกลางๆ ไม่ดูเด็กหรือโตจนเกินไปค่ะ พ้อยท์อยู่ที่ความยาวผม ที่นางเอกส่วนใหญ่จะใช้ความยาวประมาณประบ่าเป็นต้นไป ปล่อยปลายผมให้ดูเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องไดร์จนเนี้ยบก็สวยแล้วค่ะ

ภาพประกอบจากซีรีส์  Goblin/Introverted Boss
 

Tips : สังเกตว่าทรงผมของนางเอกเกาหลียุคนี้ไม่ค่อยเน้นเรื่องเครื่องประดับค่ะ ทำทรงที่ดูเป็นคาแรคเตอร์ตัวเองมากที่สุด แล้วใช้เมคอัพหรือเสื้อผ้าเพื่อคอมพลีทแต่ละลุค ไม่แปลกใจว่าแม้พวกเธอจะอยู่ในชุดนอน ชุดวอร์ม เสื้อฟรี ก็ยังดูดีทุกซีนเลยล่ะค่ะ

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด