กว่าจะสวย! 10 ทริคหน้าใสของสาวเกาหลี (ตอนที่ 1)

       
   ดูซีรีส์เกาหลีทีไร อดใจไม่ได้ที่ต้องแอบอิจฉาผิวสวยๆ ใสๆ ของนางเอก หรือแม้แต่พระเอกก็ตาม เอาจริงๆ ผิวดีจนแอบอิจฉาเบาๆ  T^T  พอดีวันก่อนดูซีรีส์อยู่นี่แหละ เห็นบทความต่างประเทศจากเว็บนึงเด้งขึ้นมาข้างๆ เลยเปิดดูเพราะว่าหัวข้อน่าสนใจเวอร์ >/////<   “10 Korean Secrets to Make Your Skin Healthy and Shiny”  คอลัมน์ Beauty Story ประจำสัปดาห์นี้เลยขอหยิบบทความนี้มาเล่าต่อให้สาวๆ NUGIRL ได้อัปเดตกันจ้า บอกเลยว่ามันดีมากก!!
 

1. กฏเหล็ก 10 นาที
หลังจากอาบน้ำเสร็จเราควรบำรุงผิวหน้าให้เสร็จภายใน 10 นาที ไม่ว่าจะเป็นทามอยส์เจอไรเซอร์ หรือครีมบำรุงผิวต่างๆ เพราะหลังอาบน้ำเสร็จรูขุมขนจะเปิด ทำให้ครีมบำรุงผิวซึมซาบลงสู่ผิวได้เป็นอย่างดี
 
2. กระตุ้นผิวหน้าด้วยผ้าขนหนูอุ่นๆ
เอาผ้าขนหนูไปแช่ในน้ำร้อนประมาณ 1 – 2 นาที ให้ผ้าขนหนูพออุ่นๆ เสร็จแล้วก็นำมาวางโปะไว้บนหน้า จากนั้นก็ใช้มือกดๆ นวดๆ ให้ทั่วบริเวณหน้าแล้วปล่อยไว้จนกว่าความอุ่น ร้อน ของผ้าขนหนูจะหมดไป วิธีนี้จะช่วยให้ระบบหมุนเวียนเลือดดีขึ้น และผิวได้หายใจ จากนั้นค่อยลงครีมบำรุงผิวแบบประจำวัน
 
3. Jamsu (ภาษาเกาหลี แปลว่า การดำน้ำ)
ออกตัวแรงๆ ก่อนเลยสำหรับข้อนี้!! เพิ่งรู้เหมือนกันว่ามีวิธีแบบนี้ด้วย ตามเนื้อหาบอกว่าเป็นวิธีดั้งเดิมที่จะช่วยในเรื่องการแต่งหน้าให้ได้ลุคแมทท์และดูอ่อนเยาว์ เริ่มจากแต่งหน้าตามปกติ แล้วทาแป้งฝุ่น หรือแป้งเด็กให้ทั่วหน้า (อาจจะดูขาวเกินเบอร์ไม่หน่อยแต่ไม่เป็นไรนะคะ) หลังจากนั้นก็เทน้ำเย็นลงในอ่างล้างหน้า แล้วให้เอาหน้าจุ่มลงไปคล้ายการดำน้ำ ประมาณ 15-30 วินาทีแล้วเงยหน้าขึ้นมาซับหน้าเบาๆ ด้วยผ้าขนหนูถ้าแป้งฝุ่นหรือแป้งเด็กที่ทาไว้ยังหลุดไม่หมดก็จุ่มหน้าลงไปในน้ำอีกรอบ ทำวนไปจนกว่าแป้งจะหลุดออกหมด วิธีนี้จะทำให้เมคอัพติดทน แถมผิวยังนุ่มเนียนอีกด้วย 
**ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ พี่ผึ้งคิดว่าวิธีนี้คลายกับการฉีดสเปรย์น้ำแร่หลังจากแต่งหน้าเป็นการล็อคเมคอัพให้ติดทนนาน**
 
4. จัดการสิวด้วยครีมโกนหนวด
ข้อนี้บอกเลยว่าต้องลอง ทาครีมโกนหนวดลงบนสิว แล้วนวดเบาๆ ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำแบบนี้ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ เพราะสาวเกาหลีเชื่อว่าครีมโกนหนวดของหนุ่มๆ เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีในการกำจัดสิว เพราะครีมโกนหนวดสามารถฆ่าเชื้อโรคได้
 
5. สาหร่ายมาส์กหน้าใส
เป็นที่รู้กันเนอะว่าคนเกาหลีรับประทานสาหร่ายกันในชีวิตประจำวันกันอยู่แล้ว แต่สาวๆ เกาหลีนิยมนำสาหร่ายมามาส์กหน้าบำรุงผิวกันด้วย แค่เอาสาหร่าย(แบบที่ไม่ปรุงรสนะคะ) แช่ในน้ำอุ่นพอให้สาหร่ายอ่อนตัว แล้วเอามามาส์กหน้าประมาณ 15 นาที เพราะในสาหร่ายมีวิตามินมากและมีส่วนประกอบของสารที่ช่วยต้านแบคทีเรียต่างๆ ซึ่งช่วยดูแลผิวหน้าให้ดูอ่อนวัยขึ้น
 
       เหลืออีก 5 วิธีพี่ผึ้งขออุบ!! ไว้ก่อนเนอะ รอติดตามใน Beauty Story ครั้งหน้านะคะ
สำหรับ 5 วิธีนี้ถ้าสาวๆ NUGIRL คนไหนลองเอาไปทำแล้วได้ผลยังไงแวะมาคอมเม้นท์เม้ามอยกันบ้างนะคะ บายยยยย
 
ขอบคุณข้อมูลจาก brightside.me
พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด