ไปร้านคาเฟ่ที่ตกแต่งสวย มีสไตล์อย่าคิดว่าถ่ายมุมไหน หรือถ่ายยังไงก็สวยนะ ถ้านั่งหรือยืนไม่สวย โพสท่าไม่เป็นก็อาจจะได้รูปเราดูอ้วนกลม กดชัตเตอร์ไปเกือบร้อย แต่ภาพที่สวยดูดีได้ยอดไลค์เพียบดันเป็นภาพเค้กซะงั้น แต่รูปเราเงียบเชียบเชียว ><” 
         วันนี้พี่แอนเจและคอลัมน์ NUGIRL Update จะขอแนะนำเทคนิคถ่ายภาพในร้านคาเฟ่ให้ดูดี แบบไม่ให้เค้กในร้านมาสวยเกินหน้าเกินตาเราแน่นอน! จะมีเทคนิคอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ ^^
 
1. นั่ง - ยืนตัวตรงก็ได้ยอดไลค์เกิน 10! 
         เคล็ดลับที่เหล่าเซเลบหรือเน็ตไอดอลส่วนใหญ่ใช้เป็นประจำคือการ “นั่ง-ยืนตัวตรง” ค่ะ เราทุกคนต่างรู้ว่าการนั่ง – ยืนตัวตรงจะทำให้บุคลิกภาพของเราดีขึ้น ข้อดีที่ซ่อนอยู่อีก 1 ข้อคือทำให้เราดูไม่อ้วนค่ะ เราจะดูผอมลงเมื่อเรานั่ง หรือยืนตัวตรงค่ะ ถ้าไม่เชื่อก็ลองถ่ายรูปตอนเรานั่งตัวงอ และตัวตรงเทียบกันสิค่ะ แล้วจะเห็นชัดเลยว่าแบบไหน “ดูผอมกว่า”
      อีกหนึ่งความไอดอลที่มักจะเจอบ่อยๆ คือการทำให้ในภาพมีแค่เราส่วนพื้นหลังของเราจะเบลอๆ เพราะฉะนั้นสาวๆ NUGIRL ควรจะเลือกโทรศัพท์ที่มีกล้องคู่หลังเพื่อให้เราได้ภาพหน้าชัดหลังเบลออย่างโทรศัพท์ Huawei nova 2i นั้นเองค่ะ  
 

2. เซลฟี่ธรรมดามันน่าเบื่อไป ต้องใช้ Fun Effect ช่วย!
        เปลี่ยนการเซลฟี่แบบเดิมๆ ให้น่ารัก หรือตลกขำๆ ขึ้นด้วยฟีเจอร์มันส์ๆ จากโทรศัพท์ Huawei nova 2i ที่ตัวเครื่องมีเอฟเฟคน่ารักๆ ให้ได้ใช้ทันทีที่เรายกมือถือมาถ่ายรูป แบบไม่ต้องดาวโหลดแอพให้เสียเวลาเลยหละ ถ้าพร้อมแล้วก็ทำหน้าทะเล้นใส่กล้องได้เลย!! 
 

3. บรรยากาศร้านดี มีชัยไปกว่าครึ่ง! 
         ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการเลือกร้านคาเฟ่ที่บรรยากาศดีๆ แสงสวย ก็ทำให้เราได้ภาพที่ดูดี มีสไตล์ไม่เหมือนใครอีกด้วย สิ่งที่เราต้องทำคือแค่ไปนั่ง ยืนตัวตรงที่มุมใดมุมหนึ่งในร้านแล้วกดชัตเตอร์ได้เลย! 
 

4. ยิ้มและหัวเราะอย่างเป็นธรรมชาติ 
         บางคนอาจจะใช้เทคนิคการทำให้ตัวเองดูเป็นธรรมชาติด้วยการถ่ายรูปทีเผลอ หรือบางคนมีสกิลหน่อยก็สามารถยิ้มอย่างเป็นธรรมชาติใส่กล้องได้เลย วิธีแบบนี้เหมือนเป็นการเพิ่มเสน่ห์ที่ซ่อนอยู่ภาพใต้รอยยิ้มของเราเข้าไปในภาพ ทำให้คนที่เห็นรูปภาพเรายิ้มไปด้วยนั้นเองค่ะ 
         
 

5. ใช้ขนมในร้านสร้างความสดใสให้รูปของเรา
         หน้าตาของขนมในร้านเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ช่วยเพิ่มความสดใสให้กับรูปของเรามากเลยทีเดียวค่ะ ไหนๆ ก็มาร้านคาเฟ่น่ารักๆ แล้วก็ขอถ่ายรูปกับเค้ก หรือขนมของร้านหน่อยแล้วกัน ลองใช้ตัวช่วยเซลฟี่กล้องคู่หน้าให้หน้าชัดหลังเบลอของ Huawei nova 2i ก็ทำให้ได้ภาพสวยๆ ที่โฟกัสในภาพมีแค่เรากับเค้กก็ดูสดใสขึ้นแล้วค่ะ ^^ 
 
         
         เห็นไหมคะว่า 5 เทคนิคที่พี่แอนเจเอามาฝากกัน ถือเป็นเทคนิคง่ายๆ ที่แม้แต่มือใหม่หัดถ่ายรูปก็สามารถทำตามไเลยนะคะ ยิ่งถ้ามี Smart Phone ที่มีฟังก์ชั่นถ่ายภาพหลากหลาย มีกล้องในเครื่องถึง 4 ตัว (กล้องคู่หน้า และกล้องคู่หลัง) ให้เราได้สนุกกับการถ่ายภาพได้เต็มที่อย่าง Huawei nova 2i แล้วละก็ไม่ว่าจะเป็นโมเม้นไหน เอาลงเฟสบุ้ค หรือไอจีก็ได้ยอดไลค์เพียบแน่นอน!
         นอกจากจะมีกล้องถึง 4 กล้องทั้งคู่หน้าคู่หลังแล้ว แล้ว Huawei nova 2i ยังมีฟังก์ชั่นอื่นๆ อีกมากมายที่รอให้สาวๆ NUGIRL ไปลองเล่นกันค่ะ บอกเลยว่าสาวๆที่ชอบถ่ายรูปจะต้องไม่พลาดอย่างแน่นอน  แล้วกลับมาพบกับคอลัมน์ NUGIRL Update ได้ใหม่ในวันพุธหน้านะคะ บ้ายบายย ^_^
 
 
NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก    
พี่แอนเจ
พี่แอนเจ - Marketing สาวลดอ้วนสายความรู้แน่น รู้ทุกวิธีที่จะทำให้ผอม ไม่รู้อย่างเดียวคือ จะเริ่มเมื่อไหร่ดี?

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด