5 วิธีอวดผิวขาวไบรท์รับปีใหม่!

สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าค่ะสาวๆ NUGIRL เผลอแป๊บเดียวอีกไม่กี่วันก็จะเริ่มปีใหม่อีกแล้ว คราวนี้พี่โอ๊ตเลยขอเอาเรื่องที่ถูกถามเยอะมากที่สุดในปีนี้มาฝากสาวๆ กันค่ะ

Q: 
A: ว่าด้วยปัญหาเรื่องสีผิวนั่นเอง มีสาวๆ เลยคนเลยที่กังวลเรื่องนี้ และพอสังเกตตัวเองดูก็พบว่าผิวไม่ได้คล้ำมาตั้งแต่เกิด แต่เริ่มเปลี่ยนช่วงไหนก็จำไม่ได้ ไม่เป็นไรค่ะ มันมีวิธีแก้ แต่บอกก่อนนะคะว่าสีผิวของเราจะสว่างได้มากที่สุดก็คือเท่ากับผิวใต้ร่มผ้า หรือสีผิวตามธรรมชาติของแต่ละคนนั่นเองค่ะ
 
1. ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่มีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิว 
     อย่างที่พี่โอ๊ตย้ำกับสาวๆ มาตลอดค่ะ ว่าการทำความสะอาดผิวหน้าถือเป็นตัวกำหนดทิศทางของผิวได้เลยว่าจะดีขึ้นหรือแย่ลง เพราะถ้าเราปล่อยให้สิ่งสกปรกอุดตัน หรือเซลล์ผิวเก่าตกค้างสะสม ต่อให้เราทาครีมบำรุงดีแค่ไหน สารอาหารก็คงไปไม่ถึงชั้นผิวค่ะ การเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหน้า ไม่ว่าจะเป็นคลีนซิ่ง เจล โฟม นอกจากจะเลือกสูตรที่อ่อนโยนปลอดภัยแล้ว การเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ AHA, น้ำกุหลาบ หรือสารที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ก็จะช่วยให้ผิวของเราดูขาวกระจ่างใสได้เร็วขึ้นค่ะ

2. DIY มาส์กผิวขาวใสง่ายๆ ด้วยตัวเอง

จริงๆ มาส์ก DIY ที่ช่วยให้ผิวดูขาวไบรท์มีเยอะมากๆ ค่ะ แต่สูตรนี้เป็นสูตรที่พี่โอ๊ตลองแล้วรู้สึกว่ามันเวิร์คและทำง่ายมากๆ ตัววัตถุดิบเองก็หาซื้อได้ง่ายและราคาถูกด้วยค่ะ

ส่วนผสม : โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะ + ผงขมิ้น ½ ช้อนชา


วิธีใช้ : ผสมทั้งสองอย่างให้เข้ากัน แล้วพอกทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วล้างออก สูตรนี้สามารถใช้ได้ทุกวันค่ะ กรดแลคติกจากโยเกิร์ตจะช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น และยังช่วยลดรอยสิวได้ดีอีกด้วย ส่วนผงขมิ้นเองก็ช่วยลดแบคทีเรียบนผิวได้ และช่วยให้จุดด่างดำ รอยแผลเป็นจางเร็วขึ้น เป็นสูตรที่เหมาะกับผิวทุกประเภท รวมถึงผิวเป็นสิวด้วยค่ะ
 

3. งานสครับเร่งผลัดเซลล์ผิว

สูตรนี้พี่โอ๊ตตั้งใจเลือกมา เผื่อว่าใครอยากจะลองทำเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับเพื่อนๆ ดูค่ะ ส่วนผสมทั้งหมดก็สามารถหาซื้อได้ตามซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปเลยค่ะ

ส่วนผสม : น้ำตาล 1 ถ้วย (แนะนำเป็นน้ำตาลที่ใช้ทำเบเกอรี่ เพราะจะได้เม็ดเล็กละเอียดกว่าน้ำตาลปกติค่ะ) / เจลว่านหางจระเข้ ½ ถ้วย / น้ำเลมอน 2 ช้อนชา


วิธีใช้ : ผสมทุกอย่างลงในกระปุกแก้ว เพราะทำครั้งนึงสามารถเก็บไว้ใช้ได้หลายครั้งค่ะ สูตรนี้ได้สารผลัดเซลล์ผิวเต็มๆ จากน้ำเลมอน ช่วยลดจุดด่างดำต่างๆ ได้เร็วขึ้น และเร่งการผลัดด้วยน้ำตาล ช่วยให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใส แถมเจลว่านหางจระเข้ก็ช่วยให้ความชุ่มชื่นและลดการระคายเคืองได้ด้วยค่ะ ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย จะทำไว้ใช้เองหรือให้เป็นของขวัญก็น่ารักดีค่ะ

4. กินยังไงให้ผิวขาวไบรท์

อันดับแรกเลยคือเริ่มจากการดื่มน้ำเยอะๆ ค่ะ หลายคนบอกว่าไม่น่าเกี่ยว แต่พี่โอ๊ตย้ำเลยค่ะว่ามันคือเรื่องเดียวกัน การที่ผิวของเราได้รับการเติมน้ำอย่างเพียงพอ ก็จะส่งผลให้ผิวพรรณของเราชุ่มชื่น ดูเปล่งปลั่ง และยังเป็นส่วนสำคัญในกระบวนการสร้างและฟื้นฟูเซลล์ผิวอีกด้วย หลังจากที่เซลล์ผิวเก่าได้หลุดออกไป เซลล์ผิวใหม่ก็จะขึ้นมาแทนที่ จะดูกระจ่างใสหรือมีออร่าแค่ไหนก็มาจากการดูแลภายในนี่แหละค่ะ
     ส่วนผลไม้ต่างๆ ที่ช่วยให้ผิวดูสวยเปล่งปลั่งและกระจ่างใสได้ ก็เน้นจำพวกที่มีวิตามินซีเยอะๆ ค่ะ เช่น ฝรั่ง ส้ม ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ เพราะวิตามินมีส่วนช่วยให้การสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวดูอวบอิ่ม มีน้ำมีนวล และดูกระจ่างใสขึ้นค่ะ จุดนี้ถ้าใครสะดวกกินเป็นวิตามินแบบอาหารเสริมก็ได้เหมือนกันค่ะ

5. หลีกเลี่ยงแสงแดด

ขึ้นปีใหม่แล้วก็ให้บอกตัวเองว่า “ฉันจะทาครีมกันแดดทุกวัน” ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยค่ะ เพราะต่อให้สาวๆ จะทำทั้ง 4 ข้อด้านบนอย่างเป็นประจำ แต่ไม่ทาครีมกันแดดเลย ความหวังที่ผิวจะกลับมาขาวใสได้ก็น้อยมากๆ เลยค่ะ อย่างที่รู้ว่าแดดเมืองไทยนี่แหละตัวทำผิวคล้ำเลย หรือแม้แต่เราอยู่ในบ้าน ในตึก แสงจากหน้าต่างก็ยังสามารถทำให้ผิวคล้ำได้เช่นกันค่ะ
     นอกจากนี้แล้ว เวลาออกจากบ้าน อาจจะพกร่มกัน UV หมวก แว่นกันแดด ติดตัวไว้ด้วยก็ดีค่ะ เป็นการป้องกันไว้อีกชั้นนึง จะได้ไม่แสบผิวด้วยค่ะ เนื่องจากครีมกันแดดทำหน้าที่กันแสง UV แต่ไม่ได้กันความร้อนค่ะ
 

ก็เป็นเคล็ดลับง่ายๆ ที่พี่โอ๊ตตั้งใจเอามาฝากเป็นของขวัญปีใหม่ให้สาวๆ แต่บอกก่อนนะคะ ว่าพี่โอ๊ตไม่ได้สนับสนุนให้ทุกคนต้อง “ขาว” เพราะสีผิวไม่ได้เป็นตัวกำหนดความสวยของผู้หญิงเราค่ะ มีสาวๆ อีกหลายคนเลยที่ไม่ได้จำเป็นต้องขาว แต่ก็สวยได้ในแบบของตัวเอง เพราะทุกอย่างนั้นอยู่ที่ความมั่นใจของเราค่ะ แค่สาวๆ มั่นใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น ทุกอย่างที่เราทำก็จะมีคนเห็นคุณค่าแน่นอน
     
กลับมาเจอกับพี่โอ๊ตและ NUGIRL GURU ได้ใหม่ในปีหน้านะคะ รับรองว่ามีสาระความสวยมาฝากกันอีกแน่นอนค่ะ บ๊ายบาย Merry Christmas & Happy New Year 2018 จ้า ^^

    เพื่อความมั่นใจระหว่างวัน ลองจัดกระเป๋าใบเล็กๆ ที่มีไอเท็มบิวตี้ที่จำเป็นระหว่างวันติดตัวไว้ค่ะ

1. ใช้คอนซีลเลอร์สีที่สว่างกว่าผิวเล็กน้อย แต้มตามจุดไฮไลท์ (หน้าผาก สันจมูก โหนกแก้ม และกระจับปาก) แล้วค่อยๆ เกลี่ยให้เนียน ช่วยให้ผิวดูสว่างขึ้นได้โดยไม่ต้องใช้รองพื้นหรือบีบีครีมเลยค่ะ

2. ใช้แป้งฝุ่นแบบมีชิมเมอร์ละเอียด ปัดเบาๆ ทั่วใบหน้า เวลาแสงตกกระทบกับชิมเมอร์ ก็จะทำให้หน้าดูไบรท์ขึ้นค่ะ

3. ใช้อายแชโดว์สีขาวมุก แตะบริเวณใต้ตาให้ดูสว่างขึ้น

4. การทาลิปสติกสีสว่างๆ เช่นสีแดง หรือสีชมพูเข้ม ก็ช่วยให้ใบหน้าดูสว่างขึ้นได้ค่ะ สำหรับสาวๆ ที่อยากแต่งแบบใสๆ ก็ให้ทาไว้ด้านในแล้วเลนด์ออก จะทาทับด้วยกลอสอีกชั้นก็ได้ค่ะ ดูน่ารักไปอีกแบบ

5. อย่าปล่อยให้หน้ามันเพราะจะทำให้ดูหมอง ไม่สดใส ลองพกกระดาษซับมันติดตัวไว้ ก็ช่วยให้ผิวไม่ดูมันเยิ้ม ดูไบรท์ได้ตลอดทั้งวันค่ะ

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด