ดื่มน้ำให้เยอะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป “5 ไอเท็มปี 2018 เปลี่ยนนิสัยให้รักการดื่มน้ำ”


          ปีใหม่ทั้งที หลายคนคงอยากตั้งเป้าหมายให้ชีวิตเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้นในปีนี้ พี่ซุปเองก็เหมือนกัน ตั้งไว้หลายเป้าหมายเลย เพราะปี 2018 นี้ พี่ซุปอยากจะมีชีวิตแฮปปี้และมีสุขภาพที่ดีมากขึ้นอีกด้วย เป้าหมายหนึ่งที่พี่ซุปตั้งใจไว้อย่างแน่วแน่เลยก็คือ การดื่มน้ำ! ปกติพี่ซุปเป็นคนกินน้ำน้อยมากค่ะ ปากเลยแห้ง ผิวก็แห้ง หน้าหนาวที่ผ่านมาก็ผิวแตกเหมือนดินขาดน้ำเลย 555555 ปีนี้เลยอยากจะเปลี่ยนตัวเองซะหน่อย ต้องกินน้ำเยอะๆ ให้ได้ แต่ก็ใช่ว่าเราจะเปลี่ยนกันได้ง่ายๆ เนอะ งานนี้พี่ซุปและคอลัมน์ NUGIRL Update เลยพาตัวช่วยมานำเสนอ ไอเท็มเหล่านั้นคืออะไรบ้าง สาวๆ NUGIRL มาดูกัน
 

ของรักของข้า
          ไม่ว่าจะขวดน้ำ กระบอกน้ำ หรือกระติกน้ำ ถ้าเป็นที่โปรดปรานของเรา เรามักจะใช้งานมันบ่อยๆ พกไปทุกที่ ยิ่งถ้าเป็นกระบอกน้ำที่รูปทรงกะทัดรัด พกพาง่าย ยิ่งทำให้เราอยากพกพาไปทุกๆ ที่กับเรา เพียงเท่านี้การกินน้ำนอกบ้านก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป
 

ปิ๊บปิ๊บ ได้เวลาดื่มน้ำแล้วสิ
          บางประเทศเขาเริ่มผลิต เครื่องส่งสัญญาณเตือนกินน้ำ กันแล้วนะ เมื่อเราลืมกินน้ำ เจ้าตัวนี้จะคอยส่งสัญญาณเตือนให้เรากินน้ำ โดยจะส่งสัญญาณอย่างน้อยชั่วโมงละครั้ง มีตัวช่วยส่งสัญญาณแบบนี้ ไม่ลืมจิบน้ำทั้งวันแน่เลย ตอนนี้มีหลายยี่ห้อเริ่มสนใจระบบนี้มากขึ้น เพราะสามารถช่วยให้เราจิบน้ำได้บ่อยขึ้นจริง แถมสุขภาพยังดีขึ้นทันตาเห็น
 

สติ๊กเกอร์ก็ช่วยได้

          ของน่ารักกุ๊กกิ๊กเด็กผู้หญิงก็สามารถช่วยเรื่องการกินน้ำของเราได้ พี่ซุปว่าข้อนี้น่าจะเหมาะกับสาวๆ เป็นพิเศษ ลองใช้สติ๊กเกอร์หรือทำแพลนเนอร์สำหรับตารางการดื่มน้ำ ไม่ว่าจะแปะที่ขวดหรือติดตามสมุดส่วนตัวก็ได้ เลือกที่เราสามารถเห็นได้บ่อยๆ และอย่าลืมบังคับตัวเองให้ทำตามอย่างเคร่งครัด จนเกิดเป็นนิสัยรักการดื่มน้ำ เพียงเท่านี้ สาวๆ ก็จะดื่มน้ำมากขึ้นแล้ว
 

คนสมัยใหม่ ใครๆ ก็ใช้แอพ

          อีกหนึ่งเทคโนโลยีที่คนยุคไอทีอย่างเราไม่ควรพลาด สมัยนี้แอพพลิเคชั่นที่ช่วยเรื่องการดื่มน้ำมีมากมายเหลือเกิน แอพพลิเคชั่นเหล่านี้จะช่วยคำนวณน้ำหนัก รูปร่าง การเสียเหงื่อ และการชับถ่ายของเสียเราเพื่อประมวลเข้ากับการดื่มน้ำ ดูว่าร่างกายของเราต้องการน้ำวันละเท่าไหร่ แล้วเราดื่มไปเท่าไหร่ นอกจากนี้ยังมีระบบการเตือนชัดเจน ทำให้เราไม่ลืมที่จะดื่มน้ำตลอดวันแน่นอน
 

สุขภาพดี ใช่เพียงแค่ดื่มน้ำเท่านั้น

          พี่ซุปว่าเทคนิคนี้เวิร์ค นั่นคือ “การออกกำลังกาย” ยิ่งเราออกกำลังกาย เราก็จะยิ่งเสียเหงื่อมาก เมื่อเราเสียเหงื่อ เราจะคิดได้ว่า เอ้อ ร่างกายเราขาดน้ำแล้วนะ กินน้ำเข้าไปสิ ไม่งั้นร่างกายจะช็อกเพราะขาดน้ำได้ เราจะคิดถึงเรื่องการกินน้ำบ่อยขึ้น นอกจากจะผิวสวยสุขภาพดีแล้ว ออกกำลังกายยังจะทำให้เราหุ่นดีด้วยนะ ปี 2018 นี้ เธอจะต้องสวยสุขภาพดีแน่ๆ เลย!
 
          ปี 2018 นี้จะเป็นปีที่เราสุขภาพดีขึ้น ร่างกายเฟิร์มขึ้น ผิวสวยขึ้น และที่สำคัญ สวยผิดหูผิดตาจนคนทัก แน่นอน ลองเอาเทคนิคเหล่านี้ไปใช้นะ พี่ซุปเองก็จะเอาไปใช้แน่นอน โดยเฉพาะการออกกำลังกาย ผอมสวยสุขภาพดีไปด้วยกันเลยจ้า!! แล้วกลับมาเจอกับคอลัมน์ NUGIRL Update พุธหน้าน้า บ๊ายบายจ้า
 
ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก
https://www.ulla.io
https://www.etsy.com
https://www.healthline.com
https://www.buzzfeed.com
http://www.secondwindwater.com
สวยเลี้ยว
พี่ซุป
พี่ซุป - Columnist จบจิตวิทยา ไม่ได้เป็นบ้า แค่ชอบพูดคนเดียว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น