สาวๆ เบื่อกันบ้างมั้ยคะ เวลาที่อยากจะได้แป้งทาหน้าที่มันตรงกับสีผิว ทำไมมันช่างยากเย็น สาวๆ ผิวขาวอาจจะไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องนี้ แต่ถ้าผิวสีน้ำผึ้ง หรือผิวคล้ำหน่อย รับรองว่าเคยโดนกันมาแน่นอนค่ะ คราวนี้พี่โอ๊ตเลยหยิบเอาแป้ง 5 แบรนด์ ที่มีให้เลือกทุกเฉดสีผิว เหมาะกับสาวไทยอย่างเราแน่นอน จะมีอะไรเข้ารอบบ้าง ไปเช็คดูกันเลยค่ะ
 
Baby Bright Face Blur CC Powder Pact SPF30 PA+++ (129 บาท)
     เป็นแป้งที่ใครๆ ก็บอกว่าถูกและดีโดยแท้ทรูค่ะ เพราะว่าออกมาให้เลือกกันถึง 3 เฉดสี ซึ่งเบอร์เข้มสุดคือเบอร์ 25 ที่สาวผิวคล้ำหลายคนการันตีมาว่าทาแล้วรอดชัวร์ จุดเด่นของแป้งตัวนี้ก็คือช่วยเบลอรูขุมขน และควบคุมความมัน ซึ่งเมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไป ก็บอกได้ว่าเกินคุ้มไปเลยค่ะ
 
TER Makeup Powder Oil Control SPF20 PA+++  (449 บาท)
โด่งดังกันไปกับคูชั่นถูกและดีของแบรนด์ไทยแบรนด์นี้ค่ะ เพราะเป็นเจ้าแรกเลยก็ว่าได้ ที่ทำคูชั่นออกมาได้โดนใจสาวผิวคล้ำ และตอนนี้เค้าก็ได้ปล่อยแป้งตามออกมาด้วยเฉดสีเดียวกันกับคูชั่นเลย ในเบอร์ 25 ที่ทุกคนต่างบอกว่ามันเนียนเรียบเป็นสีเดียวกับผิวจริงๆ แถมยังการันตีว่าคุมมันสุด แบบปาดเช้าเป๊ะยาวถึงเย็นไปเลย ความเก๋คือเค้าแถมเซตติ้งสเปรย์มาให้ด้วยจ้า ล็อคผิวกันไปยาวๆ
 
แป้งเจ้านาง PERFECT BRIGHT UV 2 WAY POWDER FOUNDATION SPF 20 PA+++ (399 บาท)
     ในส่วนของสาวๆ ที่ต้องการการปกปิด อยากได้แป้งไว้แต่งหน้าออกงาน ก็จัดตัวนี้ไปค่ะ เป็นแบรนด์ไทยอีกแบรนด์ที่แป้งโด่งดังกระจายทั่วโซเชียลมาก เพราะการันตีเลยว่าทาแล้วผิวเนียนกริ๊บ ปกปิดแต่ยังคงให้ความเป็นผิวอยู่ ล่าสุดคือมีให้เลือกถึง 4 เฉดสีแล้วจ้า ไปตำโลดดด
 
Chu Chu Kiss Diamond HD Compact (390 บาท)
     เห็นตลับครั้งแรกคือแบบคิวท์มาก น่ารักเวอร์ ไอ้เรารึก็คิดว่าน่าจะเป็นแป้งสไตล์ใสๆ ต้องให้งานเบามากแน่ๆ แต่ไม่เลยจ้า เป็นแป้งงานดีที่อยากแนะนำเลย เพราะปกปิดผิวได้ดีสุดๆ แม้ไม่ได้ลงรองพื้น แต่เบาสบายหน้าไม่รู้สึกหนักหรือหนาโบ๊ะ แถมทำมาถึง 4 เฉดสี ทั้งโทนชมพูและโทนเหลือง บอกเลยว่าสีผิวไหนก็รอดชัวร์
 
Nario Llarias Moist N’ Matte Balancing Powder (499 บาท)
     เห็นแบรนด์นี้ครั้งแรก บอกตรงๆ ค่ะว่าไม่คิดเลยว่าจะเป็นของคนไทย เพราะแพ็คเกจจิ้งเค้าดูแพง ดูหรูมากๆ เนื้อแป้งละเอียดเนียนกริ๊บ ให้ความปกปิดปานกลาง ไม่หนามากค่ะ เป็นแป้งเนื้อแมตต์ที่ทาแล้วดูผิวไม่แห้งเกิน ทำมา 4 สี ทั้งโทนชมพูและเหลือง ทาได้ไม่เทาจ้า
 
     บอกเลยค่ะว่าการเลือกแป้งได้ถูกสีถูกเบอร์ และถูกจริตกับเรา จะช่วยให้การแต่งหน้าง่ายขึ้นมากๆ เลยค่ะ เพราะจะทำให้ผลลัพธ์โดยรวมออกมาดูกลมกลืนกัน และลงเมคอัพส่วนอื่นๆ ไม่ยากอย่างที่คิดอีกด้วยแหละ  เพราะฉะนั้นก่อนจะต้องจ่ายเงินค่าแป้งและรองพื้น เลือกให้ดีๆ ก่อนนะจ๊ะ
 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

HanaOat Columnist 2 ก.พ. 61 13:09 น. 3-1

จริงๆ ตอนนี้ก็มีขายตามร้านเครื่องสำอางทั่วไปอยู่นะคะ แต่ถ้าเอาสะดวกที่สุดก็คงเป็นทางออนไลน์ค่า

0
กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

HanaOat Columnist 19 ม.ค. 61 09:45 น. 1-1

Baby Bright สามารถหาซื้อได้ที่ Karmarts Shop ทุกสาขา / 7-ELEVEN (สาขาที่ร่วมรายการ) และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
HanaOat Columnist 2 ก.พ. 61 13:09 น. 3-1

จริงๆ ตอนนี้ก็มีขายตามร้านเครื่องสำอางทั่วไปอยู่นะคะ แต่ถ้าเอาสะดวกที่สุดก็คงเป็นทางออนไลน์ค่า

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด