ตามไปกิน ของดีมหาลัยดังย่านอโศก "มศว"


          “ที่ไหนมีนักเรียน ที่นั่นมีอาหาร” ใครเชื่อแบบนี้บ้าง พี่ซุปคนหนึ่งแหล่ะที่เชื่อสนิทใจเลย สมัยเรียนพี่ซุปเป็นตัวกินอาหารแถวโรงเรียนเลยก็ว่าได้ เหมือนวันนี้ค่ะ พี่ซุปจะพาสาวๆ NUGIRL ไปรู้จักร้านดังของดีที่มอดังย่านอโศก หรือ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร มาดูกันสิว่า ของดีร้านดังที่นี่คืออะไรบ้าง ตามมาจ้า

Clip

ของดีมศว


 

1 เตี๋ยวรู
          ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นในตำนาน น่าจะไม่มีนิสิตมศวคนไหนไม่รู้จัก ด้วยกลิ่นหอมยั่วยวนจากน้ำซุป พร้อมกับหมูตุ๋น หมูชิ้น ตับ ลูกชิ้น หมูเปื่อย มีให้หมดเลย ต้องเล่าก่อนว่า ที่ร้านชื่อ เตี๋ยวรู นั้นก็เป็นเพราะว่าร้านอยู่ในซอกหลืบ นิสิตเลยเรียกกันเองว่า เตี๋ยวรู ลุงเข้าของร้านก็ใจดีนะ ปล่อยนิสิตเรียกกันแบบนี้มาหลายสิบปี เป็นตำนานไปเลยจ้า
 

2 ข้าวไข่เจียวประตู 5
          หลายคนอาจจะมองว่าธรรมดาไปรึเปล่า แค่ข้าวไข่เจียว แต่ร้านนี้พิเศษนะ เพราะเขาขายปลาไข่ด้วย ราคาถูกมาก ข้าวไข่เจียวก็เริ่มต้นที่ราคา 20 บาท กินง่ายและถูกสุดๆ ป้าเจ้าของร้านก็ใจดี ซอสเติมไม่อั้นเลยจ้า พี่ซุปเป็นคนนึงที่บีบมายองเนสใส่ไข่เจียวเยอะมาก จนป้าชอบแซวว่า “เอาไปทั้งขวดเลยมั้ย” ฮ่าๆ คิดถึงเลยค่า ร้านนี้ต้องรีบมานิดนึงนะ ประมาณบ่าย 2 ข้าวก็หมดแล้ว คนกินร้านนี้กันเยอะมาก
 

3 เบเกอรี่ มศว
          ที่สุดของที่สุด ใครมามศว ประสานมิตรแต่ไม่เข้าเบเกอรี่ ถือว่ามาไม่ถึงมศวจ้า! เบเกอรี่ที่นี่ขายทั้งเค้ก ขนมปัง คุกกี้ หรือชาแกแฟน้ำปั่นมาหมด แต่เดอะเบสท์ออฟเดอะเบสท์ Best Seller ที่ใครๆ ก็พูดถึงและตามหานั่นคือ ช็อกโกแลตสติ๊ก จ้า ของดีมศว กล้าพูดได้เลยว่า พี่ซุปรักมาก กินแทบจะทุกวันเลย อยากให้น้องๆ ได้ลองจังเลย ฮือ
 

4 ร้านร่มไทร
          ร้านก๋วยเตี๋ยวที่หลายคนชอบไปกินก๋วยจั๊บและต้มเลือดหมู พี่ซุปก็เช่นกัน ไปทุกครั้งจะต้องสั่งก๋วยจั๊บ ส่วนต้มเลือดหมูจะเป็นเมนูน่ากินตอนเช้า ความพิเศษของร้านร่มไทรคือน้ำซุปหอมและใบตำลึง เดี๋ยวนี้น้อยร้านนะที่ใส่ใบตำลึงในต้มเลือดหมู แต่ร้านร่มไทรยังมีอยู่ รักเลย ชอบมาก แต่ร้านปิดไวนะ คนมากินเยอะ มาช้าก็อดจ้า เพราะหมดร้านแล้ว ต้องรีบไปกิน
 

5 ตลาดนัด มศว
          สถานที่ๆ จะรวมคนทั่วทั้งอโศกไว้ที่เดียวกัน นั่นคือ ตลาดนัด มศว สุดยอดตลาดนัดที่จะทำให้รถที่ติดอยู่แล้วติดมากขึ้นไปอีก ฮ่าๆ พี่ซุปชอบตลาดนัดที่นี่มาก สมัยเรียนต้องรีบเลิกเรียนแล้วมาเดินตลาด ถ้ามาช้าตลาดจะวาย แล้วของกินก็จะหมด ไม่เพียงแค่ของกินเท่านั้นนะ ตลาดนัด มศว มีของเล่นขาย มีเสื้อผ้าสวยๆ รองเท้า และสารพัดสิ่งที่วั่ยรุ่นและคุณแม่บ้านสามารถช้อปปิ้งได้ เลิศเลอสุดๆ ไปเลยจ้า
 
          อย่าลืมติดตาม Going Around ในครั้งหน้านะ มาดูกันว่าพี่ซุปจะไปกินอะไร หรือไปโรงเรียนไหน อาจจะเป็นโรงเรียนของสาวๆ NUGIRL ก็ได้นะ ถ้าอยากชวนพี่ซุปไปกินของอร่อยแถวโรงเรียน อย่าลืมคอมเมนต์ไว้ด้านล่างล่ะ ฮ่าๆ แล้วเจอกันเดือนหน้าค่า บ๊ายบาย
พี่ซุป
พี่ซุป - Columnist จบจิตวิทยา ไม่ได้เป็นบ้า แค่ชอบพูดคนเดียว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด