ฮายยยยย~ กลับมาเจอกันอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้ค่ะ เป็นหน้าร้อนปีที่พี่โอ๊ตก็งงๆ มาก เพราะในวันที่ทำคอลัมน์ NUGIRL Review อยู่นี้ เป็นช่วงที่อากาศเย็นอย่างบอกไม่ถูก แถมยังฝนตกด้วยเอ้า! ทำตัวลำบากเหลือเกินค่ะ
    สำหรับเดือนนี้พี่โอ๊ตกับพี่แอนเจก็จับมือกันมารีวิวไอเท็มที่ใช้ได้ทั้งสาวผิวขาวและสาวผิวแทน เรียกว่าเอาไปสิบรอดเลย! จัดมาให้ตั้งแต่งานผิวยันเมคอัพ ตามมาจดลิสต์รัวๆ ได้เลย
 

 

เตรียมผิวกันก่อน

  
พี่โอ๊ต : BK Acne Mask / 49 บาท
     เนื่องจากสภาพผิวที่โอ๊ตค่อนข้างจะหนักหนาพอสมควร มีสิวอักเสบขึ้นเป็นระยะๆ ดังนั้นก่อนแต่งหน้าหนึ่งวัน หรือถ้ามีเวลาในช่วงเช้า พี่โอ๊ตจะทามาส์กตัวนี้เอาไว้เฉพาะจุดที่สาหัสค่ะ เพื่อให้เค้าช่วยลดการอักเสบ และลดแบคทีเรียตรงผิวบริเวณนั้นๆ ชอบตรงที่มาส์กแล้วผิวไม่แห้ง ไม่เป็นขุย ทำให้แต่งหน้าต่อไม่ลำบากค่ะ
 

พี่แอนเจ : BK Acne Serum Brightening Anti-Pollution / 49 บาท
     ส่วนตัวพี่แอนเจมีเซรั่มที่ใช้ประจำอยู่แล้วก็เลยเอาเซรั่มของ BK มาทาเฉพาะจุดที่เป็นสิวค่ะ ทาก่อนนอนไปตื่นเช้ามาสิวที่เพิ่งขึ้นหัวแดงๆ เมื่อวาน กลายเป็นสิวหัวขาวๆ เลย คุณพระ!! อะไรมันจะเห็นผลไวปานนั้น!! จากเมื่อก่อนใช้เวลาทำให้สิวหาย 2 สัปดาห์ ตอนนี้ก็เหลือแค่สัปดาห์เดียวค่ะ ถือว่าประทับใจ เนื้อเซรั่มจะใสๆ แอบเหมือนเนื้อเจลนะคะ แต่จะเหลวกว่า ทาง่ายค่ะ ไม่เหนียวเหนอะหนะผิว
 

งานผิว

     แน่นอนว่าสภาพผิวนั้นสาหัสอย่างที่บอก จึงต้องขอตัวช่วยที่ปกปิดผิวได้ แต่ไม่อุดตันค่ะ ตัวนี้เหมาะกับผิวขาวเหลืองที่ไม่ใช่โทนขาวจั๊วะ เนื้อรองพื้นโทนเหลืองเลย ไม่เทาแน่นอน ให้การปกปิดได้ในระดับดีไปจนถึงขั้นสุดค่ะ แต่ถ้าเป็นสิวเม็ดใหญ่ๆ ต้องทำใจ รองพื้นดีแค่ไหนก็เอาไม่อยู่เนอะ ส่วนการคุมมันทำได้ดีเลยค่ะ และค่อนข้างติดผิว ไม่หลุดระหว่างวันด้วย
 
     เป็นคูชั่นที่ใช้อยู่ประจำค่ะ ฮิฮิ ชอบในความปกปิด และทำให้หน้าเนียนขึ้น แต่ก็ไม่ได้โบ๊ะจนเหมือนเราโบกหนักนะคะ ที่สำคัญประทับใจมากที่มีเบอร์สำหรับสาวผิวแทนด้วย! อย่างที่รู้กันว่าคูชั่นมาจากเกาหลี โทนสีจะค่อนข้างขาว ส่วนสาวผิวแทนจะหาใช้ยาก แต่ TER ก็ทำออกมาจะเป็นสี Honey ที่พอดีกับผิวพี่แอนเจเป๊ะเลยค่ะ
 

งานแก้ม

Physicians Formula Murumuru Butter Blush / 659 บาท


พี่โอ๊ต : สี Rosy Pink
    จุดเด่นของบลัชตัวนี้ ต้องบอกเลยว่าคือกลิ่นค่ะ กลิ่นเหมือนขนมที่มีมะพร้าวเป็นส่วนประกอบ แต่จริงๆ คือกลิ่นของเมล็ดมูรุมูรุตามชื่อเลยค่ะ คล้ายๆ กับเมล็ดเชียร์บัตเตอร์เลย สีนี้จะเป็นชมพูที่อมม่วงนิดๆ ตอนสวอทช์สีก็แอบหวั่นว่าผิวเหลืองจะไม่รอด แต่พอปัดออกมารู้สึกว่ากลายเป็นทำให้หน้าสดใสดีค่ะ แปลกมากเลย ที่ไม่ชอบคือแปรงที่ให้มา มีลักษณะคล้ายพัฟฟ์ ส่วนตัวพี่โอ๊ตว่าใช้ยากค่ะ ใช้แปรงปัดถนัดกว่า และไม่ค่อยร่วงออกมาเป็นฝุ่นผงๆ ด้วยค่ะ
 

พี่แอนเจ : สี Vintage Rouge
 
     ก่อนจะแกะใช้แค่เปิดกล่องมาก็ได้กลิ่นมะพร้าว พี่โอ๊ตบอกว่าเป็นกลิ่นของเมล็ดมูรุมูรุแต่พี่แอนเจขอเถียงหัวชนฝาว่าคือมะพร้าว!! (หรือมันก็อย่างเดียวกันนะ?) พี่แอนเจใช้สี Vintage Rouge เหมาะกับสาวผิวแทนค่ะ เพราะจะได้สีแก้มออกชมพูๆ เบิร์นแดดก่ำๆ นิดนึง สวยๆ มีแปรงที่แถมมาด้วย (เรียกว่าแปรงได้รึเปล่า?) มี 2 ผิวสัมผัสคือด้านที่เป็นสากๆ และด้านที่เนียนๆ น่าจะไว้สำหรับเกลี่ยบลัชค่ะ
 

ไฮไลท์

Wet N Wild MegaGlo Highlighting Powder / 390 บาท


พี่โอ๊ต : สี Precious Petals
    เป็นไฮไลท์ที่ชิมเมอร์เล็กละเอียดยิบมากๆ ค่ะ สีทองเจือชมพูบางๆ ปัดแล้วหน้าเล่นแสงดีมากๆ ใครอยากลองเอาไปทาแทนอายแชโดว์ก็เวิร์คอยู่ สวยหรูดูแพงสุดๆ
 

พี่แอนเจ : สี Crown of My Canopy
     นานๆ ทีพี่แอนเจจะได้ใช้ไฮไลท์นะคะ เพราะว่าชอบแต่งหน้าแบบแมตต์ๆ พอลองปัดไฮไลท์อันนี้ลงไปเบาๆ แล้วก็รู้สึกว่าสนุก 5555 ดูเล่นกับแสงวิบวับดีค่ะ สีคล้ายๆ สีทองแดง สวยมากๆ สาวๆ ผิวแทนปัดเดี่ยวๆ ก็เอาอยู่นะ
 

งานลิป

XOXO Bon Bon Liquid Matte Lip / 390 บาท
พี่โอ๊ต : สี 03/04
     เป็นลิปที่เนื้อแมตต์และติดทนมากๆ เลยค่ะ เคยใช้ถ่ายงานเช้ายันเย็น เครื่องสำอางหลุดเกือบทั้งหน้าแล้ว ลิปยังอยู่!! ประทับติดประทับใจมากเลยทีเดียว

เบอร์ 03 เป็นสีโทนส้มอิฐ คือทาแล้วเห็นว่านี่คือส้มเลย แต่เป็นส้มชนิดที่ไม่เอะอะ ไม่โวยวาย ทาแบบกราเดียนท์ไล่สีแล้วสวยมาก เหมาะกับซัมเมอร์นี้ที่สุด!

เบอร์ 04 เหมือนเอา 03 มาหยอดสีชมพูลงไปนิดนึง ออกมาเป็นโทนพีชเข้มหม่นๆ ที่ทาแล้วก็ยังอยู่เกาหลี เหมือนไปทั้งปียังไม่กลับ สวยมาก ชอบมาก
 

พี่แอนเจ : สี 05/08
     พี่แอนเจเลือกเบอร์ 05 และ 08 ดูเป็นสีที่เข้ากับสาวผิวแทนได้มากสุด ในแบบที่ทาได้ทุกวัน ทุกลุคเลยค่ะ เนื้อลิปดีมากก แมตต์แต่ไม่แห้ง เวลาดื่มน้ำหรือกินอะไรก็ไม่หลุดด้วย ข้อเสียคือมีกลิ่นที่ค่อนข้างแรง บางคนชอบและบอกว่าเหมือนขนม แต่สำหรับพี่แอนเจว่ากลิ่นมันแรงไปค่ะ ><

เบอร์ 05 ก็มีความเนียนๆ ไปกับสีผิว ได้ลุคสายฝ. แบบนู้ดส้มๆ ส่วนเบอร์ 08 จะเข้มหน่อย ไปทางน้ำตาลส้มๆ ค่ะ
 

     จะบอกว่าไอเท็มแทบทุกตัวที่เราสองคนหยิบ สามารถเอามาสลับกันใช้ได้แบบอีกคนยังรอด ยังอยู่ ยังไม่ตายง่ายๆ ยกเว้นไอเท็มเดียวที่แลกกันไม่ได้จริงๆ คือรองพื้นค่ะ อยากให้สาวๆ ไปเลือกไปลองกันดู อย่ามโนเอาเองว่าไอเท็มนี้มีแต่คนผิวขาวรีวิวผิวแทนใช้ไม่รอด ของแบบนี้ต้องลองเองถึงจะรู้ค่ะ ^^

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามพี่โอ๊ต และ พี่แอนเจ 
พี่โอ๊ต : oat_nugirl 
พี่แอนเจ : joanneryy  

 

"NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก"

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด