5 ท่าออกกำลังกายสุดฮิตของสาวญี่ปุ่น #ช้าๆ แต่ได้กล้ามเนื้อ


 

      Surotore หรือ Slow training คือเทรนด์การออกกำลังกายที่สาวญี่ปุ่นนิยมกันมาอยากต่อเนื่อง เป็นการออกกำลังกายที่ทำกันที่บ้าน ทำอย่างช้าๆ เล่นง่ายๆ แต่ได้ผลจริง 
      Surotore เป็นการออกกำลังกายแบบเคลื่อนไหวตัวอย่างช้าๆ และมีท่าทางที่ไม่ยุ่งยากอะไร แต่ทุกท่าที่ทำสามารถสร้างกล้ามเนื้อ ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพและยั่งยืน เน้นทำท่าละ 1 สัปดาห์ทุกวัน Set ละ 30 ครั้ง ทำวันละ 2-3 Set แล้วแต่ความไหวของร่างกายของเรานะคะ
 

สัปดาห์ที่ 1 เน้นกล้ามเนื้อหน้าอก
ท่านี้เป็นท่าซิทอัพกับกำแพงทำแล้วจะได้กล้ามเนื้อหน้าอก  หัวไหล่ และ ต้นแขน อย่าลืมนะคะว่าต้องค่อยทำ อย่าลืมว่าแขนต้องอยู่ในท่าตั้งฉากกับกำแพง
 
 

สัปดาห์ที่ 2 เน้นกล้ามเนื้อก้น
เป็นอีกหนึ่งท่าที่คุ้นตา นอนราบตั้งเข่าขึ้นให้ตั้งฉากกับพื้น แขนเหยียดตรงวางราบกับพื้น ค่อยๆ ยกสะโพกขึ้นลงอย่างช้างๆ เวลาที่เรายกสะโพกขึ้นให้ค้างไว้สักแป๊บนึง นับ 1-5 ในใจแล้วค่อยๆ เอาลง ท่านี้จะช่วยกระชับสะโพกและก้นให้เข้ารูปมากขึ้น
 
 

สัปดาห์ที่ 3 เน้นกล้ามเนื้อท้อง
ท่านี้ง่ายมากๆ แต่ต้องทำทุกวันตลอด 1 สัปดาห์นะคะ นอนราบลงบนกับพื้น จากนั้นยกขาคู่ลอยขึ้นกลางอากาศพอให้หน้าท้องรู้สึกเกร็ง ค้างไว้นับในใน 1-5 อย่างช้าๆ เมื่อครบแล้วค่อยๆ เอาขาวางลงแนบกับพื้น อยู่ในท่านอนอย่างช้าๆ
 
 ​ 

สัปดาห์ที่ 4 เน้นกล้ามเนื้อแขน
ท่านี้สาวๆ จะใช้ดัมเบล หรือ ขวดน้ำก็ได้นะคะ ยกขึ้นทำแขนตั้งฉากแล้วค่อยๆ เหยีดแขนไปด้านหลัง นับ 1-10 ค้างไว้แล้วค่อยๆ กลับมาอยู่ท่าเดิม
 
 ​

สัปดาห์ที่ 5 เน้นกล้ามเนื้อขา
นั่งเก้าอี้กลางอากาศ พี่ผึ้งเชื่อว่าท่านี้รู้จักกันดี แต่ทำแล้วแอบทรมานกล้ามเนื้อขาอยู่นิดๆ อยู่ตัวตรงแล้วค่อยๆ ย่อตัวลงอย่างช้าๆ คล้ายการนั่งเก้าอี้ ยิ่งย่อให้ต่ำลงยิ่งดี ค้างไว้นับ 1-10 ในใจอย่างช้าๆ
 
     อย่าลืมนะคะ แต่ละท่าทำให้ครบสัปดาห์ถึงจะเริ่มท่าใหม่ได้ ทำแบบนี้ๆ สาวๆ จะได้เห็นผลชัดเจนถึงกล้ามเนื้อที่จะกระชับขึ้น และที่สำคัญอย่าหักโหมนะคะต้องค่อยเป็นค่อยไป แล้วกลับมาเจอกับ Move It Up ได้ใหม่ทุกวันเสาร์ที่ 2 และ 4 ของทุกเดือนนะคะ
 
ข้อมูลจาก BodyRepairAoyama
พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น