เปิดเทอมมาเรื่องตาคล้ำก็ยังคงเป็นปัญหาสำหรับสาวๆ หลายคนค่ะ ไหนจะนอนดึกเอย รอดู MV ใหม่ของเมนเอย อ่านหนังสือดึกเอย พฤติกรรมต่างๆ เหล่านี้ล้วนทำให้ดวงตาของเราเหนื่อยล้า และเกิดเป็นแพนด้าในวันต่อมานั่นเองค่ะ
   ทีนี้หลายคนก็บอกว่า ถ้าจะต้องไปซื้ออายครีมแพงๆ ก็คงจะไม่ไหว จะซื้อครีมราคาถูกก็ไม่อยากเสี่ยง งั้นมาลองวิธีง่ายๆ แบบนี้กันดูค่า ลงทุนแค่สองอย่าง แต่ใช้ได้หลายครั้งแน่นอน

อุปกรณ์
- กาแฟผง (ห้ามใช้แบบ 3in1 นะคะ)  2 ช้อนโต๊ะ
- น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น 2 ช้อนโต๊ะ

 
วิธีใช้ : นำส่วนผสมทั้งสองอย่างผสมให้เข้ากันจนกว่าผงกาแฟจะละลายเป็นเนื้อเดียวกับน้ำมันมะพร้าว หลังจากล้างหน้าสะอาดแล้ว ทาส่วนผสมที่ได้บริเวณใต้ตา ทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นใช้นิ้วก้อยนวดเบาๆ ประมาณ 3-4 นาที แล้วเช็ดออก สาวๆ สามารถเข้านอนได้เลยโดยไม่ต้องล้างหน้าซ้ำ แต่ถ้ารู้สึกเหนอะหนะก็สามารถใช้สบู่หรือเจลล้างหน้าอ่อนๆ ล้างซ้ำได้ค่ะ
 

สูตรนี้ดียังไง?
     ในกาแฟมีคาเฟอีนที่ช่วยให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น และยังช่วยลดอาการอักเสบที่ทำให้เกิดรอยคล้ำบริเวณใต้ตาได้อีกด้วยอีกด้วย นอกจากนี้ คาเฟอีนยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้อีก ใครที่รู้ตัวว่าเริ่มมีริ้วรอยเล็กๆ บริเวณหางตา สูตรนี้ก็ช่วยได้ค่ะ
     ส่วนน้ำมันมะพร้าวแน่นอนอยู่แล้วว่าช่วยให้ความชุ่มชื่นได้เป็นอย่างดี และยังช่วยลดการเกิดริ้วรอยได้อีกด้วยค่ะ
 
     ถ้าสาวๆ คนไหนมีแผ่นมาส์กใต้ตาแบบ DIY (แผ่นมาส์กเปล่า) ก็สามารถแช่ลงในส่วนผสมและแปะทิ้งไว้ใต้ตาได้เหมือนกันค่ะ แต่สิ่งที่จะทำให้รู้สึกผ่อนคลายก็อยู่ที่การนวดนี่แหละ ใช้แค่นิ้วก้อยนวดเบาๆ เพราะเป็นนิ้วที่เราลงน้ำหนักได้น้อยที่สุดค่ะ รับรองว่าทำเสร็จแล้วฟินแน่นอน 
 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดการเชื่อมโยงลิงก์ไปยังเว็บไซต์อื่น

กำลังโหลด
HanaOat Columnist 2 มิ.ย. 62 20:36 น. 3-1

ได้ค่ะ ถ้าเป็นสูตรที่อ่อนโยนกับผิวรอบดวงตา ก็สามารถใช้กับผิวส่วนอื่นๆ ได้สบายเลยค่ะ

0
กำลังโหลด
HanaOat Columnist 4 พ.ย. 64 16:15 น. 4-1
ถ้าเป็นขอบตาคล้ำจากกรรมพันธุ์ จะช่วยได้แค่ในระดับนึงเท่านั้นค่ะ แต่ยังไงก็แนะนำว่าให้ลองทำเท่าที่ได้ เพื่อไม่ให้คล้ำมากไปกว่าเดิมนะคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด