เดี๋ยวนี้สาวๆ ที่มีผิวมันหรือผิวผสม หลายๆ คนมักจะชอบใช้ครีมบำรุงผิวที่ไม่เหนอะหนะ และไม่ทำให้รู้สึกว่าหน้ามันระหว่างวัน การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เนื้อเจลเลยกลายเป็นทางออกหนึ่งที่นิยมมากๆ เพราะว่าเนื้อค่อนข้างเบาสบาย ซึมเข้าผิวได้ง่าย และให้ความชุ่มชื่นได้ดีนั่นเองค่ะ
   อย่างช่วงแรกๆ เจลว่านหางจระเข้ก็มาแรงมากๆ คนใช้กันทั่วบ้านทั่วเมือง พี่โอ๊ตและพี่แอนเจเองก็ยังเคยเอามารีวิวเลย แต่ตอนนี้โลกเรามันพัฒนาไปไกลแล้ว หลายๆ แบรนด์จึงเริ่มเอาส่วนผสมในการบำรุงผิวอื่นๆ มาทำให้รูปแบบเจลให้ใช้ง่ายสบายผิวมากขึ้น ทางเราก็เลยไม่พลาดไปสอยมารีวิวเหมือนกันค่ะ แต่จะมีอะไรบ้าง ไปดูเลยยย
 

 

ไอเท็มของพี่โอ๊ต

Smooto Lemon-C Snail Soothing Gel / 49 บาท
     เป็นเจลเลมอนที่เคลมมาแรงมาก ว่าใช้ได้ทั้งหน้าทั้งตัว จะเอาไว้ทาบำรุงผิว แต้มรอยสิว หน้าหน้าท้อง ลดเซลลูไลท์ หรือเอาไว้ลดความด้านของข้อศอก หัวเข่าก็ยังได้ เนื้อเจลมีสีเหลืองอ่อน ทาแล้วเย็นสบายผิว มีกลิ่นเลมอนชัดเจนค่ะ พี่เอาไว้ใช้ทาตัว เพราะเป็นคนที่ผิวตัวคล้ำง่าย ใช้ติดต่อกันซักระยะก็รู้สึกว่าผิวดูใสขึ้นค่ะ
Fuji Garden Gel Sunscreen / 49 บาท
    บอกตรงๆ เลยว่าตัวนี้ซื้อมาเพราะอยากลอง มันรู้สึกท้าทายมากว่า เฮ้ย เนื้อเจลมันจะกันแดดได้เหรอ เพราะที่ตัวซองเองก็ไม่ได้มีการบอกค่า SPF มาด้วย สำหรับตัวนี้เนื้อเจลจะเป็นสีใสๆ เลย เหมือนเจลบำรุงผิวปกติ แต่ส่วนตัวพี่เองไม่ได้มั่นใจว่ามันสามารถกันแดดได้จริงๆ เลยเอาไว้ทาในวันที่ไม่ได้เจอแดดหนักมากค่ะ ก็สบายผิวดีนะ และไม่ได้มีกลิ่นน้ำหอมหรือแอลกอฮอล์กวนใจ เลยคิดว่าคนที่ผิวแพ้ง่ายก็น่าจะใช้ได้ค่ะ
 
    ซื้อเพราะเห็นคนรีวิวค่อนข้างเยอะ บวกกับพี่เป็นคนชอบใช้เจลกุหลาบมากๆ พอเจออันนี้เลยไม่ลังเลที่จะสอย เพราะราคาก็ถูกมากด้วย กระปุกใหญ่เบิ้ม อย่างแรกที่ชอบเลยก็คือเรื่องกลิ่นค่ะ เป็นกลิ่นกุหลาบที่หอมอ่อนๆ ไม่ฉุนจนเวียนหัว เนื้อเจลให้ความชุ่มชื่นผิวดี ยิ่งแช่เย็นไว้แล้วเอามาทาคือฟินสุด เลิฟมากเลยล่ะค่ะ
 

ไอเท็มของพี่แอนเจ

   เป็นเจลแตงกวาที่ยังไม่ทิ้งความดีงามของว่านหางจระเข้ค่ะ คือเราได้ผลในการลดอาการเบิร์นแดดจากเจลว่านหางจระเข้และเพิ่มความชุ่มชื่นจากเจลแตงกวาค่ะ ความรู้สึกหลังใช้คือ เป็นเจลบำรุงผิวที่ใช้ง่ายค่ะ กลิ่นแตงกวาอ่อนๆ ถ้าใครไม่ชอบกลิ่นแตงกวาก็คงทนไม่ได้ แต่พี่แอนเจชอบค่ะ 55 มันค่อนข้างสดชื่น ส่วนความชุ่มชื่นก็ไม่ได้รู้สึกแตกต่างจากเจลว่านหางจระเข้สักเท่าไหร่ค่ะ
 
Milatte Fashiony Tomato Soothing Gel / 49 บาท
    เจลมะเขือเทศที่สามารถหวังผลเรื่องความชุ่มชื่นและความกระจ่างใสได้ประมาณนึงค่ะ เพราะเป็นสารสกัดจากมะเขือเทศ แต่อาจจะไม่ได้หวังผลได้เท่าเจลเลมอนนะคะ หลังจากใช้สิ่งแรกที่รู้สึกได้คือ กลิ่นไม่ค่อยสู้ดีค่ะ มะเขือเทศแรงมาก เหมือนซอสมะเขือเทศเลย ซึ่งก็ถูกแล้วเจลมะเขือเทศก็ต้องได้กลิ่นมะเขือเทศค่ะ แต่มันแรงไปหน่อย 55
The Saem Jeju Horse Oil Soothing Gel Cream / 339 บาท 
 
    เจลครีมน้ำมันม้าจากเดอะแซม เป็นเจลเนื้อครีมค่ะ สีจะขาวๆ ขุ่นๆ เนื้อเนียนทาง่าย ซึมเร็วไม่เหนียว ให้ความชุ่มชื่นได้มาก! ถ้าหัวเข่าหรือข้อศอกดำด้านจะช่วยได้มากเลยค่ะ แต่ข้อเสียคือกลิ่นค่ะมีกลิ่นน้ำมันที่แรงมากกก เกือบจะเหม็นเลยทีเดียว >< 
 
     แต่ไม่ว่าสาวๆ จะเลือกใช้เจลตัวไหน อย่าลืมว่าเลือกให้ตรงกับปัญหาหรือสภาพผิวของตัวเองด้วยนะคะ เพราะเราจะซื้อทุกอย่างมาใช้พร้อมกันไม่ได้! (และแอบเปลืองเงินด้วยแหละ 555) สำหรับอากาศร้อนที่กำลังจะเข้าหน้าฝนแบบนี้ พี่โอ๊ตและพี่แอนเจก็หวังว่าเจลบำรุงผิวจะเป็นอีกทางเลือกที่ดีของสาวๆ นะคะ ถ้าอยากให้เอาอะไรมารีวิวกันอีก ก็ทิ้งคอมเม้นท์ไว้ได้เลยจ้า
 
อีกหนึ่งช่องทางการติดตามพี่โอ๊ต และ พี่แอนเจ 
พี่โอ๊ต : oat_nugirl 
พี่แอนเจ : joanneryy  

 

"NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก" 

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น