เรื่องผิวใส พี่โอ๊ตว่าไม่ว่าใครก็อยากมีค่ะ เพราะผิวใสสามารถทำให้สาวๆ ทุกสีผิวดูสวยขึ้นได้ ไม่จำเป็นว่าต้องขาวเท่านั้น หลายคนอาจจะสงสัยว่าผิวใสกับผิวขาวต่างกันยังไง ลองมาหาคำตอบกันค่ะ


ผิวใสไม่ใช่ผิวขาว

     หลายคนยังเข้าใจผิดว่า การมีผิวใสได้ต้องขาวเท่านั้น ผิวสีแทน สีน้ำผึ้งหมดสิทธิ์ ขอให้ลบความเชื่อนี้ไปเลย เพราะคำว่าผิวใส ไม่ใช่เรื่องของสีผิวเลยค่ะ แต่เป็นเรื่องของสุขภาพผิวที่ดีมากกว่า เช่น ผิวเรียบเนียน สีผิวดูสม่ำเสมอ ผิวชุ่มชื่น ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้ทำให้ผิวของเราดูใส และดูมีออร่ามากขึ้นนั่นเอง


อยากมีผิวใสทำได้ไม่ยาก

1. สครับผิวเป็นประจำ เพราะการผลัดเซลล์ผิวจะช่วยให้ผิวของสาวๆ เรียบเนียนและสีผิวดูสม่ำเสมอมากยิ่งขึ้น แต่ระวังอย่าสครับบ่อยจนเกินไป อาทิตย์หนึ่งไม่ควรเกิน 2 ครั้ง
2. หมั่นทาครีมบำรุง เติมความชุ่มชื่นให้ผิว เพราะผิวที่ขาดความชุ่มชื่นจะกลายเป็นผิวแห้ง ดูไม่สดใส ผิวที่มีความชุ่มชื่นและดูอิ่มน้ำ จะทำให้ผิวดูเหมือนมีออร่าเวลาสะท้อนกับแสงนั่นเอง
3. อย่าลืมทาครีมกันแดด เพราะแสงแดดคือตัวการทำร้ายผิว ต่อให้เราบำรุงผิวมาอย่างดีแค่ไหน แต่ถ้าปล่อยให้ผิวไปเจอกับแดดโดยตรง ที่ทำไปทั้งหมดก็แทบไม่มีความหมายเลย เพราะแสงแดดทำให้ผิวหมองคล้ำได้ง่าย และยังทำให้ผิวมีริ้วรอยได้ไวอีกด้วย
Citra สบู่ มะเขือเทศและคอลลาเจน ไวท์เทนนิ่ง สครับ / 48 บาท
    เริ่มกันที่การทำความสะอาดผิวก่อนเลย จริงๆ แล้วสบู่รุ่นนี้ออกมาหลายสูตร แต่ถ้าพูดถึงสูตรที่อาบแล้วทำให้ผิวดูใสขึ้น ก็คงไม่พ้นสูตรนี้เลยค่ะ อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่ามะเขือเทศมีสารบำรุงที่ช่วยให้ผิวดูใสขึ้น และยังมีคอลลาเจนที่ทำให้ผิวดูอิ่มฟูได้อีกด้วย ข้อดีอีกอย่างที่ชอบมากของสบู่ก้อนนี้คือ ใช้แล้วผิวนุ่ม และไม่แห้งตึง
 
Beauty Cottage Asian Beauty Spa Citrus&Mint Natural Body Scrub / 395 บาท
     เป็นสครับที่ใช้แล้วฟีลลิ่งเหมือนอยู่ในสปาไม่มีผิดเลย กลิ่นจรรโลงใจ ผ่อนคลายมากๆ ตัวสครับก็เม็ดเล็กละเอียดดีค่ะ ขัดแล้วผิวเนียนสุดๆ คิดว่าหมดกระปุกนี้แล้วอยากลองอีกกลิ่นที่เป็นลาเวนเดอร์ดูบ้าง น่าจะฟีลลิ่งดีไม่แพ้กันค่ะ
 
Pink White Miracle 5 Day Cream SPF15 PA++++ / 185 บาท
     เขยิบขึ้นมาที่เรื่องผิวหน้ากันบ้าง อย่างที่บอกว่าอยากผิวใสต้องบำรุงและกันแดดด้วย อย่างพิงค์ไวท์ตัวนี้ก็ถือว่าเป็น 2in1 ได้อยู่ แต่ค่ากันแดดจะน้อยหน่อย ทาครีมกันแดดทับอีกทีเพื่อความชัวร์ เนื้อครีมนุ่มละเอียด ทำให้เวลาทาแล้วรู้สึกไม่เหนอะหนะผิว และซึมเข้าผิวได้ไว ที่ชอบอีกอย่างคือเป็นเดย์ครีมที่ปรับผิวให้ดูใสขึ้นตั้งแต่ตอนที่ทาครั้งแรกเลย และพอใช้ไปซักระยะก็เริ่มดูใสขึ้นจริงๆ สีผิวเริ่มเท่ากัน รอยสิวก็ดูจางลงด้วย
 
L’Oreal White Perfect Total Recover Sleeping Mask / 399 บาท
     สลีปปิ้งมาส์กสูตรเข้มข้น ที่เคลมแรงมากว่าให้ผลลัพธ์เท่ากับชีทมาส์กถึง 4 แผ่น! ตัวเนื้อมาส์กจะเป็นเนื้อเจลลี่นุ่มๆ เวลาเอาไปแช่เย็นแล้วมาส์กนี่แบบฟินเวอร์ เหมือนได้บูสท์ผิวให้สดชื่นขึ้นทันที มาส์กครั้งแรกๆ จะรู้สึกได้ว่าผิวชุ่มชื่นอิ่มน้ำมากขึ้น พอใช้เป็นประจำก็จะยิ่งเห็นว่าผิวดูใส มีออร่าขึ้นค่ะ
 
Mamonde Flower Lab Essence Mask #Magnolia / 100 บาท
     มาส์กชีทรุ่นใหม่ล่าสุดของมามอนด์ ที่ใช้สารสกัดเข้มข้นจากดอกไม้ เพื่อการบำรุงผิวที่ล้ำลึกมากยิ่งขึ้น จริงๆ แล้วเค้าออกมาทั้งหมด 5 สูตรค่ะ แต่พี่โอ๊ตเลือกสูตรนี้มาเพราะดอกแม็กโนเลียเน้นเรื่องผิวกระจ่างใสโดยเฉพาะ แผ่นมาส์กบางแนบติดผิวดีมาก ให้เนื้อเซรั่มมาค่อนข้างเยอะค่ะ สามารถเอาที่เหลือมาตบๆ ผิวได้อีก มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ตามแบบฉบับมามอนด์เลยค่ะ ตัวนี้ใช้แล้วรู้สึกว่าผิวใสขึ้นจริงๆ ค่ะ

 
   ใครที่ยังกังวลว่าเป็นคนผิวคล้ำ  ผิวดำแล้วจะมีผิวที่สวยไม่ได้ หวังว่าจะเลิกคิดซะตั้งแต่ตอนนี้นะคะ ไม่ว่าสาวๆ จะมีสีผิวแบบไหน ทุกคนสามารถมีผิวใส นุ่มเนียน น่าจับได้ไม่แพ้กันค่ะ อยากให้มั่นใจในตัวเอง แล้วเริ่มดูแลผิวกันตั้งแต่ตอนนี้เลย เริ่มเร็ว ผิวก็สวยเร็ว อย่ารอให้คนอื่นแซงหน้าไปได้นะคะ ^^


NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น