วันนี้พักเบรคจากคลาสเรียนเมคอัพในจุดต่างๆ มาดูกันว่าถ้าสาวๆ อยากเป็นเมคอัพมือใหม่ที่ดูยังไงก็เหมือนมือโปร ต้องทำยังไง และมีอะไรไม่ควรทำบ้างค่ะ

DO : ซื้อเมคอัพดรักสโตร์
DON’T : ซื้อเมคอัพจากเคาน์เตอร์แบรนด์ราคาแพง

   ไม่จำเป็นต้องซื้อของราคาแพงถ้าเรายังใช้ไม่เป็นค่ะ ของแพงไม่ได้ดีเสมอไป และของที่ถูกกว่าก็ไม่ใช่ว่าคุณภาพจะแย่กว่า พี่โอ๊ตแนะนำให้เลือกเครื่องสำอางจากดรักสโตร์มาฝึกมือไปก่อน จนกว่าจะคุ้นชินและเลือกเครื่องสำอางเป็นแล้ว ค่อยเขยิบไปเคาน์เตอร์แบรนด์ค่ะ

DO : ใช้แปรงหรือฟองน้ำแต่งหน้า
DON’T : ใช้นิ้วมือหรือแปรงแต่งหน้าที่ไม่มีคุณภาพ
   หลายคนบอกว่าเริ่มแต่งหน้ายังไม่อยากลงทุนเยอะ เลยใช้นิ้วมือนี่แหละ จริงอยู่ว่าการใช้นิ้วมือนั้นรวดเร็ว หรือการซื้อแปรงอะไรก็ได้มา “ใช้ๆ ไปก่อน” มักจะเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่สาวๆ มือใหม่คิด โดยไม่รู้เลยว่าอุปกรณ์ที่เราใช้นี่แหละ จะกลายเป็นอุปสรรคที่ทำให้เราแต่งหน้ายังไงก็ไม่สวยซักที แค่เปลี่ยนอุปกรณ์ ชีวิตเปลี่ยนแน่นอนค่ะ ไม่ต้องซื้อของแพงมาก แต่ดูที่คุณภาพแปรงที่เหมาะสมกับราคา มีหลายแบรนด์ให้เลือกเยอะแยะค่ะ 
DO : บำรุงผิวเป็นประจำ (ตามสภาพผิว)
DON’T : ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับสภาพผิว
   แน่นอนว่าการมีสภาพผิวที่ดี ย่อมทำให้การแต่งหน้าออกมาดีด้วยเช่นกันค่ะ ยิ่งถ้าผิวมีความชุ่มชื่นเพียงพอ จะสังเกตเลยว่าทาอะไรก็ติดหน้า ไม่หลุดออกระหว่างวัน โดยเฉพาะรองพื้นและแป้งค่ะ

DO : เลือกรองพื้นที่เหมาะกับสีผิวและสภาพผิวของเรา
DON’T : ใช้รองพื้นสีเข้มหรือสว่างจนเกินไป
   แค่พูดหลายคนก็ส่ายหัวรัวๆ แล้ว เพราะการเลือกรองพื้นเป็นอะไรที่น่าปวดหัวจริงๆ ค่ะ แต่ท้ายที่สุดแล้ว การมีรองพื้นที่แมตช์เป๊ะๆ กับสีผิวและสภาพผิวของเรา ก็คือมิชชั่นที่สาวๆ หลายคนควรทำให้สำเร็จ เพราะมันคือจุดตั้งต้นของการแต่งหน้าให้สวยไร้ที่ตินั่นเองค่ะ

DO : คอนซีลเลอร์รูปตัว V ใต้ตา เพื่อช่วยให้ใต้ตาดูสว่างขึ้น
DON’T : ปาดคอนซีลเลอร์เฉพาะจุดที่เป็นรอยคล้ำ
   การทาคอนซีลเลอร์เป็นรูปตัว V ใต้ตา แล้วค่อยๆ เบลนด์ จะช่วยให้ดวงตาดูสดใสขึ้น แต่การทาคอนซีลเลอร์ลงไปตรงจุดที่เป็นรอยคล้ำเลย จะยิ่งเน้นให้ตาดูบวม และดูคล้ำมากยิ่งขึ้นค่ะ

    พี่โอ๊ตยังมีอีกหลายเทคนิคที่ต้องของเบรคไว้ก่อนค่ะ อยากให้สาวๆ ลองเอาไปทำซัก 5 ข้อให้คล่องก่อน ฝึกมือไปเรื่อยๆ ก็จะแต่งหน้าแบบมือโปรได้แน่นอน อย่าลืมว่าสิ่งสำคัญคือเราต้องรู้จักผิวตัวเองให้มากที่สุด แล้วการแต่งหน้าทุกจุดจะยิ่งง่ายขึ้นค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก 
http://www.kindlyunspoken.com
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด