เป็นคำถามที่โดนถามเยอะมากเลยค่ะ อย่างที่พี่โอ๊ตเคยเล่าไปแล้วว่า วิธีการหนึ่งที่จะช่วยบูสต์ผิวให้ชุ่มชื่นขึ้นในเวลาอันรวดเร็ว ก็คือการใช้ชีทมาส์กเป็นประจำ ซึ่งทั้งพี่โอ๊ตและหลายๆ คนเองก็แนะนำเป็นกลางๆ ว่า ควรใช้อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งค่ะ แต่ก็ยังมีสาวๆ หลายคนสงสัยว่า ถ้าช่วงนั้นผิวโทรมมากเป็นพิเศษล่ะ เราจะสามารถใช้ชีทมาส์กติดต่อกันทุกวันได้มั้ย? 
 
     จากข้อมูลเบื้องต้นที่พี่โอ๊ตค้นเจอมา ผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังหลายคนต่างก็คอนเฟิร์มว่าเราสามารถใช้ชีทมาส์กทุกวันได้ค่ะ เนื่องจากการมาส์กผิวก็คือการบำรุงผิวขั้นตอนหนึ่งที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นนั่นเอง แต่ๆๆๆ ก็มีข้อห้ามบางอย่างที่สาวๆ ควรต้องรู้ไว้ค่ะ 
 
1. เราสามารถใช้ชีทมาส์กทุกวันได้ ถ้าไม่ใช่สูตร Anti-Aging
    นั่นก็เพราะว่าในสูตร Anti-Aging มีสารบำรุงในกลุ่มของกรดไกลโคลิก ซึ่งเป็นสารที่ช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว จึงไม่เหมาะกับการใช้ทุกๆ วัน เพราะอาจจะทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองตามมาได้ค่ะ 

2. คนเป็นสิวไม่ควรใช้ชีทมาส์กทุกวัน
    การใช้ชีทมาส์กบ่อยจนเกินไป อาจจะทำให้ผิวที่เป็นสิวเกิดการอักเสบขึ้นมากกว่าเดิม เพราะสารบำรุงในชีทมาส์กค่อนข้างเข้มข้น จนอาจเข้าไปอุดตันรูขุมขนได้ แทนที่จะเป็นผลดี อาจจะทำให้สาวๆ ที่ใช้กลับรู้สึกเหมือนแพ้ชีทมาส์กไปซะอย่างงั้น แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะใช้ไม่ได้เลยนะคะ แค่ลดลงมาเหลือแค่อาทิตย์ละ 1 ครั้ง เพื่อช่วยให้ผิวชุ่มชื่นและแข็งแรงขึ้นก็พอค่ะ 
 
     
     พี่โอ๊ตเพิ่งเจอข้อมูลที่น่าสนใจว่า สาวเกาหลีบางคนใช้ชีทมาส์กถึงวันละ 2 ครั้ง เพราะมีผิวที่ค่อนไปทางแห้ง และระคายเคืองง่าย โดยเฉพาะในช่วงอากาศหนาว ครีมบำรุงผิวที่ใช้ปกติอาจจะไม่เพียงพอ พวกเธอบอกว่าการใช้ชีทมาส์กทุกวัน ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มได้จริงๆ แถมยังดูกระจ่างใส และทำให้สิวไม่ค่อยขึ้นอีกด้วยค่ะ ใครที่รู้สึกว่าผิวแห้งมากๆ ก็ลองเอาไปทำดูก็ได้นะคะ เช้าหนึ่งครั้งเย็นหนึ่งครั้ง แต่อย่าลืมเผื่อเวลากันด้วยน๊า เดี๋ยวไปเรียนไม่ทันค่ะ 
 
     สรุปก็คือ สาวๆ สามารถใช้ชีทมาส์กได้ทุกวันค่ะ ถ้ารู้สึกว่าผิวของเราต้องการการบำรุงมากกว่าปกติ ไม่ได้มีผลเสียอะไรถ้าผิวไม่ได้เป็นสิว และเลือกใช้มาส์กที่ไม่ใช่สูตร Anti-Aging ค่ะ ข้อเสียอย่างเดียวที่พี่โอ๊ตค้นพบจากการใช้ชีทมาส์กทุกวัน ก็คือ “เปลืองเงิน” นั่นเองค่ะ 555 ดังนั้นสิ่งที่พี่โอ๊ตทำคือวางตารางให้ตัวเองในแต่ละเดือน ว่าสัปดาห์ไหนจะใช้ชีทมาส์กติดกันทุกวัน เลือกแค่สัปดาห์เดียวก็พอ เพราะว่าผิวพี่โอ๊ตไม่ได้แห้งขนาดนั้นค่ะ ส่วนสัปดาห์อื่นๆ ก็จะมาส์กอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งค่ะ 
 
     ที่สำคัญเลยคือสาวๆ ต้องรู้สภาพผิวของตัวเอง และเลือกประเภทของมาส์กให้เหมาะกับผิวด้วยนะคะ ถ้าไม่รู้จะเลือกอะไรให้ลองมองกลุ่มของการเพิ่มความชุ่มชื่นไว้ก่อนค่ะ แล้วกลับมาเจอกันใน Beauty Story ครั้งหน้า มีสาระความสวยมาฝากกันอีกแน่นอน อย่าลืมติดตามกันด้วยน๊า 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด