ปิ๊งผู้ชายในห้อง แต่เราเรียบร้อยเกินไป ทำยังไงดี


     เป็นผู้หญิงแท้จริงแสนลำบาก จะไปจีบผู้ชายก่อนก็จะดูไม่งาม แต่ถ้าไม่เริ่มเลย ก็อาจจะต้องนกไปตลอดชีวิต แต่ว่าผู้หญิงอย่างเราจะเริ่มก่อนอย่างไรไม่ให้น่าเกลียด พี่ซุปและคอลัมน์ Girl Advice มี 6 เทคนิคจีบหนุ่ม เวอร์ชั่นสาวเรียบร้อยมาฝากกันจ้า 


 

1 วิเคราะห์เป้าหมาย
     อย่างแรก เราต้องเก็บข้อมูลหนุ่มที่เราแอบชอบให้เยอะที่สุด แต่ขณะรวบรวมข้อมูลนั้นก็อย่าทำให้เขารู้ตัวนะ เรื่องนี้ต้องเป็นความลับ โดยเฉพาะกับเพื่อนของเรา ห้ามให้ใครรู้เป็นอันขาดว่าเรากำลังจีบหนุ่มคนไหนอยู่ ข้อมูลสำคัญที่เราควรรู้ก็คือ เขาเป็นคนยังไง ชอบอะไร เขาชอบไปที่ไหน เพื่อนหรือคนรอบตัวคนไหนที่เราจะรู้จักหรือทำให้ใกล้ชิดกันได้บ้าง หรืองานอดเรก เป็นต้น
 

2 ความบังเอิญสร้างได้
     ชีวิตจริงไม่เหมือนละคร ไม่มีใครมาชนเราจนล้มแล้วผู้ชายมารอรับ สถานการณ์ต่างๆ ล้วนต้องสร้างเองนะ ในวัยเรียนอย่างเรา เราสร้างสถานการณ์ในห้องเรียนก็ได้ อย่างการนั่งเรียนใกล้ๆ เขา ทำให้เราอยู่ในสายตามากขึ้น เขาจะได้มองเห็นเราสักที แสดงความฉลาดออกมา อาจจะจากการตอบคำถามในห้องบ้าง เพราะผู้ชายชอบผู้หญิงฉลาด อีกวิธีหนึ่งที่น่าสนใจคือการขอความช่วยเหลือ วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายสุดที่จะช่วยให้หาเรื่องคุยได้ อาจจะขอยืมของก็ได้นะ ส่วนดีของเรื่องนี้คือเราจะได้คืนของเขา แถมได้ทำอะไรเพื่อตอบแทนเขา
 
3 เผยตัวตนของเราออกมา
     ผู้หญิงหน้าตาธรรมดาก็มีสิ่งที่ดึงดูดได้ นั่นก็คือความเป็นตัวตนของเราและเสน่ห์ในแบบของเราค่ะ เช่น คุยเก่ง ตลก สนุกสนาน ยิ้มเก่ง ใครๆ ก็อยากเข้าหาเพราะคนคุยสนุกแถมอารมณ์ดี 
เผยด้านดีของเราให้หนุ่มๆ เห็น แสดงความดีที่เราทำได้ที่เราถนัดและเป็นตัวของเราเองออกมา เช่น ช่วยคุณครูถือของ  ยิ้มสวยๆให้ทุกคนแถวนั้น (ไม่ต้องถึงขั้นให้ยืมเงินนะ) 
     ข้อนี้ถือว่าเป็นการยิงปึนนัดเดียวได้นกหลายตัว นกตัวแรกคือหนุ่มที่เราแอบชอบ เราไม่ได้ไปคุยกับเขาก็จริง แต่ถ้าเขาอยู่แถวนั้น ยังไงก็ต้องเห็นข้อดีของเราบ้างแหละ ส่วนนกตัวอื่นๆ ก็คือคนอื่นแถวนั้นที่ได้เห็นข้อดีของเรา เมื่อเขาารู้สึกดีกับเรา เก็จะกลายเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของเราไปโดยไม่รู้ตัว  
 

4 เริ่มสนิท
     ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนสำคัญ ต้องใช้ศาสตร์และศิลป์ในการคุยอย่างมาก เวลาคุยกับเขาต้องคุยแบบเป็นกันเอง แต่ก็ต้องไม่มากเกินไป ต้องรักษาระยะห่างไว้ให้สมเป็นกุลสตรีที่ได้รับการอบรมมาเป็นอย่างดี ให้เขารู้สึกว่า แหม ผู้หญิงที่น่ารัก เก่งและเรียบร้อยขนาดนี้ จริงๆแล้วไม่หยิ่งเลย ใจดีและคุยง่ายกว่าที่คิด  เขาจะเริ่มประทับใจเราทีละน้อย พี่ซุปเคยอ่านเจอค่ะว่า การจับแขนและไหล่ผู้ชาย แม้เพียงเสี้ยววิ ผู้ชายก็คิดแล้วนะว่า เห้ยยย นี่ไม่ใช่การพูดคุยแบบเพื่อนแล้ว ผู้หญิงเขาสนใจเรารึเปล่าน้า 
 
5 ถอยมาประเมินสถานการณ์
     พอเราเริ่มสนิทกันระดับหนึ่ง เราอาจจะต้องลองถอยอออกมาเพื่อเช็กความเป็นไปได้ในการเดินหน้าต่อค่ะ ถอยมาเช็กดูสักนิดว่า เห้ยยย เขาเริ่มสนใจเราแล้วจริงๆ รึเปล่านะ ถ้าเขาเริ่มสนใจเราแล้ว เขาจะพยายามเข้าหาเราเพื่อทักเรา ถามหาเรา ไลน์หา แต่ถ้าหากผู้ชายไม่มีใจ เขาก็จะไม่ติดต่อคุณมาเลย และหายไปในที่สุด ถ้าเป็นแบบหลังก็ไม่ต้องฝืนนะ น่าจะยากแล้ว แต่เป็นเพื่อนกันต่อไปได้จ้า 
 

6 โดนจีบ
     ถึงแม้เราจะเริ่มก่อน แต่เราโดนจีบได้จ้า หลังจากมาให้เห็นหน้าบ้าง หายไปบ้าง ถ้าเขาเริ่มมีใจให้เรา เขาจะเข้ามาทำหน้าที่ต่อละ ก็ค่อยๆ คุยกันไปเรื่อยๆ เรียนรู้กันไปตามฉบับสาวเรียบร้อย ก็ตามน้ำไป มีเล่นตัวนิดๆ พอให้น่ารัก ขั้นนี้ต้องวิเคราะห์กันเองว่าต้องใช้เวลานานเท่าไหร่ถึงจะเซย์เยสแล้วเป็นแฟนเขานะ บางคนเร็วไปก็ไม่ดี แต่บางคนเล่นตัวเยอะไปเดี๋ยวนกอีก ระวังด้วยล่ะ 
 
     และนี่ก็คือ 6 วิธีจีบหนุ่มอย่างเนียนๆ สาวๆ หลายคนพอจะนึกภาพออกแล้วเนอะว่าถ้าปิ๊งหนุ่มๆ ขึ้นมา เราจะต้องทำยังไง ใครที่เคยลองวิธีไหนคอมเมนต์เล่าให้ไว้ด้านล่างเลยก็ได้นะ วันนี้พี่ซุปและ Girl Advice ขอตัวไปก่อน ใครมีเรื่องอะไรอยากปรึกษาพี่ซุป คอมเมนต์ไว้ได้เลยค่า 
พี่ซุป
พี่ซุป - Columnist จบจิตวิทยา ไม่ได้เป็นบ้า แค่ชอบพูดคนเดียว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
คะน้าตัวน้อยตัวนิดน่าดูยูฮูวู้ฮู Member 6 ก.ย. 61 13:10 น. 2

บอกตรงๆ ไวดีละง่ายดี ไม่เสียเวลา

ผลคือ

โดนปฏิเสธ กว้ากกกกกก

0
กำลังโหลด
Lilyy 2 พ.ย. 61 22:44 น. 3

หนูเป็นแฟนกับเขาเเล้วเเต่หนูติกเขาเกินไปจนทะเลาะกันเเล้วก็ไม่ค่อยคุยด้วยกัน ทำอยางไงดีค่ะ?

2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด