สวัสดีค่ะ สาวๆ NUGIRL วันนี้คอลัมน์ TRENDY REPORT จะพามารู้จักกับ V สมาชิกวง BTS ศิลปิน K-Pop ที่ฮอตที่สุดในปีนี้ พร้อมสไตล์การแต่งตัวที่ไม่ธรรมดาของคุณวีกัน

V BTS คือใคร

    ชื่อจริงคือ คิมแทฮยอง เกิดเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม ปีค.ศ.1995 เป็น 1 ในสมาชิก 7 คนของวง BTS (방탄소년단) ในสังกัด BigHit Entertainment  ก่อนเดบิวต์ วีต้องเลือกชื่อในวงการระหว่าง Six, Lex และ V แต่สุดท้ายก็เลือก V เพราะสื่อถึง Victory หรือชัยชนะนั่นเอง  วีเข้าร่วมงานออดิชั่นของค่าย Bighit ที่จังหวัดแดกูแบบงงๆ เพราะตอนแรกวีแค่ไปส่งเพื่อน แต่สุดท้ายผ่านการทดสอบด้วยการร้องเพลง แถมเป็นคนเดียวที่ผ่านอีกด้วย หลังจากนั้นใช้เวลาฟอร์มวงประมาน 3 ปี เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ปีค.ศ.2013 ก็ได้เดบิวต์ ด้วยอัลบั้ม 2 Cool 4 Skool และเพลงไตเติ้ลคือ No More Dream


จากชีวิตที่ยากลำบาก สู่ศิลปิน K-POP ที่ประสบความสำเร็จในวงการเพลงอเมริกา

    238 กิโลเมตร จากโซลถึงแดกู ระยะทางที่ห่างไกลเหมือนกับความฝันในการเป็นนักร้องของวี วีให้สัมภาษณ์กับหลายๆ สื่อว่า เขาโตมากับครอบครัวชาวสวนที่ยากลำบาก แต่มีความฝันอยากจะเป็นนักร้องเลยไปเรียนแซ็กโซโฟน ถ้าไม่มีออดิชั่นของ BigHit ที่บ้านเกิดในครั้งนั้น เขาคิดว่าในอนาคตเขาก็คงต้องเป็นชาวสวนแน่นอน

วีกับฉายา 4มิติ

    ‘ถ้าพูดถึงบุคลิกนิสัยของแต่ละคน สมาชิกคนไหนที่คิดว่าเป็นคนที่แปลกที่สุด?’ (จากบทสัมภาษณ์ Cuvism magazine) สมาชิกทุกคนพร้อมใจกันตอบว่าวี ชูก้าพูดว่า 'เขาว่าคนกรุ๊ปเลือด AB ไม่อัจฉริยะก็เป็นคนบ้าๆ แต่ผมคิดว่าเขาเป็นทั้งสอบแบบรวมกัน' และยังได้พูดเสริมอีกว่า บางทีผมก็คิดนะว่าทำไมเขาถึงคิดแบบนั้น แต่บางทีก็มักจะมาพร้อมไอเดียดีๆ ที่แปลกใหม่ทำให้พวกเราเซอร์ไพรซ์มาก


วีกับงานศิลปะ
      ถึงแม้จะชอบทำอะไรที่แปลกๆ ยากที่จะเข้าใจ แต่มันก็กลายเป็นสเน่ห์ของวี  รวมถึงความสนใจในงานศิลปะและการถ่ายรูป จนมี #Vante ที่เกิดจากชื่อในวงการ V รวมกับ Ante ช่างภาพชาวออสเตรเลียที่วีชื่นชอบ

ชอบไปดูงานศิลปะที่อาร์ตแกลอรี

และความพยายามในการฝึกวาดรูป เพราะศิลปินที่ชื่นชอบ Vincent Van Gogh


สไตล์การแต่งตัวที่ไม่ธรรมดาของวี

    ‘แฟชั่น คือส่วนที่สำคัญของตัวผม มันมีความหมายมากๆ และผมได้อะไรหลายๆ อย่างผ่านแฟชั่น’ จากบทสัมภาษณ์ Paste Magazine และเมื่อถามว่าอะไรคือแรงบันดาลใจในการแต่งตัว? วีตอบว่า ‘เสื้อผ้าที่มีดีไซน์แปลกๆ (ยากที่จะเข้าใจ)’ มีช่วงนึงที่วีมักจะชอบ DIY เสื้อผ้า เอาเสื้อยืดมาตัด ทำให้มันขาดๆ แล้วบอกว่าเป็นมันเป็นสไตล์

    พัฒนาการด้านแฟชั่นของวีจากวันนั้น สู่การสะสมไอเทม Hi-End ของแบรนด์ดัง อย่าง Gucci การแต่งตัวของวีมีความหลากหลายจนเป็นที่จับตามอง โดยที่ไม่ได้สามารถเดาได้เลยว่าการแต่งตัวครั้งต่อไปของวีจะมาในแนวไหน  เพราะเขาใส่ความเป็นตัวเองเข้าไปในทุกๆ ลุค เราดูสไตล์การแต่งตัวของวีกันค่ะ

ลุคอบอุ่น ด้วยไอเทมไหมพรม
    วีเผยว่าช่วงหลังมานี้ เขาชอบไอเทมเสื้อไหมพรม ต้องยอมรับเลยว่า วีแมตช์ได้เข้าถึงยาก แต่ออกมาดูดีมากๆ


ลุคที่โดดเด่น
  อย่างที่บอกวีมอง แฟชั่น เป็นงานศิลปะ เขามักจะเอาไอเทมอย่าง เสื้อเชิ้ตลายดอก มาแมตช์กับไอเทมที่เป็นขั้วตรงข้ามทำให้เกิดความขัดแย้งแต่ก้ได้ลุคที่ลงตัวสำหรับวี



ลุค Gucci
  สิ่งที่บ่งบอกสไตล์การแต่งตัวของวี ถ้าสังเกตดีๆ ก็คงจะเป็น ลายเสือ งู สีแดง เขียว น้ำเงิน และรองเท้าแตะขนเฟอร์จากแบรนด์ Gucci ซึ่งวีมิกซ์แอนด์แมตช์มันออกมาได้ลงตัวมากๆ
 

ไอเทมประจำตัวของวี
Accessories ที่วีขาดไม่ได้เลยก็คือ หมวก หรือแว่นตา และหมวกแบบที่วีใส่บ่อยๆ เลยก็คือ หมวกเบเร่ต์ (Beret) นั่นเอง


    BTS พิสูจน์ความสำเร็จด้วยรางวัลการันตีมากมายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยหยาดเหงื่อ และน้ำตาที่ต้องแลกมา เรียกได้ว่าเป็นวีเป็นคนที่มีความสามารถมากๆ เลย ถ้าใครอยากติดตามทั้ง 7 คนก็ติดตามทาง https://twitter.com/BTS_twt ได้เลย   ครั้งหน้าพี่จูเนียร์จะพาไปรู้จักกับหนุ่มคนไหน รอติดตามกันนะคะ

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก
sbs.com.au/popasia/blog/2017/06/06/exclusive-chatting-bts-vs-fave-new-photographer-ante-aka-vante
soompi.com/article/1144243wpp/9-fashion-styles-btss-v-known-effortlessly-rock
bts-trans.tumblr.com/post/56148920646/interview-130722-cuvism-magazine
pastemagazine.com/articles/2017/04/talking-k-pop-style-with-bts.html

พี่จูเนียร์
พี่จูเนียร์ - Stylist สไตลิสต์ผู้เป็นติ่งเกาหลี และแฟชั่นเลิฟเวอร์ที่คิดว่าการแต่งตัวเป็นเรื่องสนุก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Sspringlove Member 28 ธ.ค. 61 15:38 น. 1

ข้อมูลเพิ่มเติมนะคะ วีมีแฟนแล้วตอนนี้ ชื่อ จอน จองกุก น่ารักมากค่ะ


วีผู้หล่อเป็นอันดับ1โลก 2ปีซ้อน ง้ยๆ

2
กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

Sspringlove Member 28 ธ.ค. 61 15:38 น. 1

ข้อมูลเพิ่มเติมนะคะ วีมีแฟนแล้วตอนนี้ ชื่อ จอน จองกุก น่ารักมากค่ะ


วีผู้หล่อเป็นอันดับ1โลก 2ปีซ้อน ง้ยๆ

2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด