รวม 5 ปัญหาวัยรุ่นที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นในปี 2019


 
         เริ่มต้นปีใหม่ในเดือนมกราคมแบบนี้ ใครๆ ก็อยากที่จะประสบพบเจอกับเรื่องดีๆ ตลอดทั้งปีเนอะ เรื่องวุ่นวายน่าปวดหัวให้ทิ้งไว้กับปี 2018 ที่ผ่านมา ที่พิเศษกว่านั้น วันนี้พี่ซุปและคอลัมน์ Girl Advice ได้รวบรวม ปัญหายอดฮิตปี 2018 มาฝากกัน เป็นปัญหาที่พี่ซุปอยากจะให้สาวๆ NUGIRL ได้เตรียมตัวรับมือไว้ ปีนี้ของเราจะได้ไม่น่าปวดหัวเหมือนปีก่อนอีกต่อไป  มีปัญหาอะไรบ้าง มาดูเลย
 
แฟนคลับกับโอปป้าเป็นแฟนกันได้มั้ย หรือที่ฝันไปมันก็แค่ "โรคขี้มโน" 
>>โรคขี้มโน<<
          ความรักของไอดอลกับแฟนคลับ จะว่าไปมันเป็นรักที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ความรักรูปแบบอื่นเลยนะ ต่างฝ่ายต่างเป็นกำลังใจให้กันและกัน ส่งมอบความรักกันเรื่อยๆ แต่ก็มีแฟนคลับบางคนที่คิดไปไกลกว่านั้น จนอาจจะเกิดเป็น “โรคขี้มโน” เลยก็ได้ สร้างความเดือดร้อนให้ไอดอลไปทั่วเลย แบบนี้ต้องไปพบจิตแพทย์แล้วนะ!!
 

7 เทคนิคการปฏิเสธเพื่อน ไม่ให้เสียเพื่อน 
>>ปฏิเสธเพื่อน<<
          ถึงจะเป็นเพื่อนรักกันแค่ไหน แต่จะให้เราทำทุกอย่างให้มันก็ไม่ได้ บางครั้งการปฏิเสธ และการยอมรับการปฏิเสธได้ มันก็เป็นการรักษาความสัมพันธ์ในอีกรูปแบบหนึ่งเหมือนกัน ดังนั้น.. เรามาใช้วาทศิลป์ที่ดีในการปฏิเสธเพื่อน แบบไม่เสียเพื่อนกันดีกว่า
 

รู้ตัวมั้ย! 3 พฤติกรรมที่ทำอยู่เขาเรียกว่า “นอกใจแฟน” !! 
>>นอกใจแฟน<<
          การนอกใจไม่ได้เกิดจากผู้ชายเพียงอย่างเดียว แต่ผู้หญิงเองก็ทำนะ มีการสำรวจทางจิตวิทยาอธิบายไว้ว่า การถูกนอกใจนั้นเจ็บปวดมากกว่าการที่แขนเราขาด บ้านไฟไหม้ และการถูกทำร้ายร่างกายอีก ดังนั้น ถ้าไม่อยากเผลอไปทำร้ายใคร จงมาดู 3 พฤติกรรมนอกใจแฟนที่เราอาจจะยังไม่รู้ตัวกันดีกว่า


 
อยากสนิทกับเพื่อน 5 ข้อนี้ต้องห้ามทำ!! 
          เคยเป็นมั้ย ที่อยู่ๆ ก็จะรู้สึกว่า เพื่อนคนนี้ก็เป็นคนดีนะ แต่ทำไม๊ทำไมเวลาเราอยู่ด้วย แล้วลำบากใจจัง นอกจากเราจะเป็นคนที่ลำบากใจแล้ว บางครั้งเราเองก็เผลอเป็นคนที่ทำให้เพื่อนลำบากใจโดยไม่รู้ตัวเองอีก เพราะหวังดีเกินไปจนล้ำชีวิตส่วนตัวของเพื่อนจึงทำให้เพื่อนพลอยไม่ชอบเราไปด้วย ดังนั้น ใครอยากมีเพื่อนเยอะ หรือเพื่อนที่สนิทใจด้วย อย่าทำพฤติกรรมแบบนี้เด็ดขาดเลยนะ
 


 
5 เรื่องล้อเล่น แกล้งแค่นี้ เป็นซึมเศร้าได้เลยหรอ
          ช่วงหลายปีที่ผ่านมา ปัญหาโรคซึมเศร้าในวัยเรียนไม่มีท่าทีจะน้อยลงได้เลย รู้มั้ยว่าบางสาเหตุของโรคซึมเศร้ามาจากพฤติกรรมของเพื่อนที่โรงเรียนนะ อย่างเรื่องการโดนแกล้งที่โรงเรียนเนี่ย ใครบอกว่าเป็นเรื่องปกติกันจ๊ะ ผลการสำรวจในปี 2560 ในประเทศไทยมีเด็กถูกรังแกที่โรงเรียนกว่า 6 แสนคน ซึ่งถือว่าเยอะมากเป็นอันดับ 2 ของโลก เด็กที่ถูกรังแกมักจะมีความเครียดสะสม มีปัญหาการเข้าสังคมจนโต ก่อให้เกิดอาการซึมเศร้า ทำร้ายตนเอง และรุนแรงถึงการฆ่าตัวตายได้เลยทีเดียว 

 
          ช่วงวัยรุ่นวัยว้าวุ่น มีปัญหาไม่แปลกหรอก จะปัญหาเล็ก หรือปัญหาใหญ่ๆ เราก็แก้ไขได้ ขอแค่มีภูมิต้านทาน และการเตรียมพร้อมที่ดี ก่อนจากกันไป พี่ซุปขอให้ปี 2019 เป็นปีที่ดีของสาวๆ NUGIRL ทุกๆ คนนะคะ แล้วอย่าลืมกลับมาเจอกันทุกวันอาทิตย์แรกของเดือนกันด้วยล่ะ วันนี้พี่ซุปลาไปก่อนจ้า บ๊ายบาย 
พี่ซุป
พี่ซุป - Columnist จบจิตวิทยา ไม่ได้เป็นบ้า แค่ชอบพูดคนเดียว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด