หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าสาวๆ ไอดอลเกาหลีมักจะมีการเตรียมตัวก่อนคัมแบ็คทุกครั้ง วันนี้พี่โอ๊ตเลยเอาวิธีดูแลผิวและเส้นผมของ Red Velvet มาฝากกันค่ะ เพราะเป็นที่รู้กันว่าเวลาสาวๆ คัมแบ็คทีไร สวยออร่าพุ่งทุกที มาดูกันว่าพวกเธอมีเคล็ดลับอะไรกันบ้างค่ะ 
 
Red Velvet
 ​​IMAGE SOURCE : SM ENTERTAINMENT
 
ทำไมต้องเตรียมตัวก่อนคัมแบ็ค 
       เรื่องนี้คิดว่าเหล่าแฟนคลับคงร้องอ๋อกันแน่นอนค่ะ ลองสังเกตสิว่าทุกครั้งที่ไอดอลคัมแบ็ค (ก็คือการมีเพลงใหม่ออกมานั่นเอง) ตารางของพวกเธอ/พวกเขา จะแน่นเอี๊ยดตลอดสองสัปดาห์ที่ปล่อยเพลงออกมา และมักจะได้เห็นไอดอลในลุคใหม่ๆ ไม่ใช่แค่เสื้อผ้า แต่รวมถึงเมคอัพและสีผมด้วย แต่ผิวของเหล่าไอดอลก็ยังดูใส และผมก็ดูไม่เสียเลยค่ะ 
 
 ​IMAGE SOURCE : SM ENTERTAINMENT
 
1. บำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ และเลือกสกินแคร์ที่เหมาะกับผิว 
     หลายคนอาจจะคิดว่าถ้าเป็นไอดอลก็แค่เดินเข้าคลีนิกทำทรีตเม้นต์หรือเลเซอร์ก็จบแล้ว แต่ไม่ใช่เลยค่ะ พวกเธอมีวิธีดูแลผิวที่ง่ายกว่านั้นเยอะ! ไอรีนและซึลกิดูแลผิวของตัวเองด้วยการใช้สกินแคร์อย่างสม่ำเสมอ แม้ว่าจะยังไม่คัมแบ็คก็ตาม
 
 “ฉันพยายามดูแลผิวให้ติดเป็นนิสัย ดังนั้นฉันมักจะเตรียมผิวของฉันและต้องแน่ใจว่าสกินแคร์ทุกอย่างยังเหมือนเดิม” - ไอรีน Red Velvet
 
     การใช้สกินแคร์ตัวเดิมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ไอรีนสังเกตเห็นเลยว่าผิวของเธอแข็งแรงและดูเปล่งปลั่งมากขึ้น เธอยังบอกอีกว่าการเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิว และใช้อย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้เห็นผลลัพธ์ในระยะยาวค่ะ ข้อนี้สาวๆ ต้องจำให้แม่นเลย เพราะนี่คือเรื่องจริง!
 
     ซึลกิเคยมีประสบการณ์ผิวระคายเคืองจากผลิตภัณฑ์ดูแลผิวยี่ห้อหนึ่ง เธอเล่าว่า “ตอนนั้นใกล้คัมแบ็คแล้ว ฉันจึงอยากจะดูแลผิวให้ดีที่สุด ตอนนั้นอะไรกำลังดัง ฉันใช้หมดเลยค่ะ แล้วสุดท้ายก็พบว่าผิวแย่ลงเรื่อยๆ เพราะผลิตภัณฑ์ไม่เหมาะกับผิวของฉันนั่นเองค่ะ” ตอนนี้ไอรีนกับซึลกิจึงรอบคอบในการเลือกสกินแคร์มากขึ้น สาวๆ เองก็เหมือนกันนะคะ ห้ามใช้ซี้ซั้วเด็ดขาด
 
 ​IMAGE SOURCE : SM ENTERTAINMENT
 
2. การเติมน้ำให้ผิวสำคัญที่สุด! 
     จอยและเยริ ให้ความสำคัญกับความชุ่มชื้นของผิวมาก ยิ่งตอนที่คัมแบ็คในหน้าหนาว พวกเธอยิ่งต้องใส่ใจเป็นพิเศษ พวกเธอต้องเพิ่มขั้นตอนการบำรุงผิวให้มากขึ้น 
 
“ฉันคิดว่ามันสำคัญมากๆ ที่เราต้องดูแลผิวให้ชุ่มชื้นระหว่างการคัมแบ็คช่วงฤดูหนาว เพื่อให้แน่ใจว่าผิวของเราจะดูสดชื่นอยู่ตลอดเวลาค่ะ” - เยริ Red Velvet 
 
     จอยบอกว่าผิวของเธอนั้นบอบบาง จึงต้องการผลิตภัณฑ์ที่ทั้งชุ่มชื้นและอ่อนโยน ดังนั้นเธอจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ ปราศจากน้ำหอม มีค่า pH ที่เหมาะกับผิว และมีส่วนผสมหลักจากธรรมชาติ
 
 ​IMAGE SOURCE : Dispatch​/SM ENTERTAINMENT
 
 ​3. ใช้ชีทมาสก์ทุกวัน
     ชีทมาสก์คือสิ่งที่จอยและเวนดี้ขาดไม่ได้เลย จอยบอกว่า “ช่วงที่ผิวของเราเริ่มมีแนวโน้มว่าจะระคายเคืองง่าย ฉันเลยพยายามใช้ชีทมาสก์ให้มากขึ้นค่ะ” และสูตรที่เธอมักจะเลือกใช้คือ Soothing (ปลอบประโลมผิว) และ Hydrating (เติมความชุ่มชื้นให้ผิว) เพราะเธอรู้สึกได้เลยว่าผิวชุ่มชื้นขึ้นมากๆ ในวันถัดมาค่ะ 
 
     ก่อนที่เวนดี้จะใช้ชีทมาสก์ เธอจะต้องล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้ง เพราะการที่เธอต้องอยู่ภายใต้เมคอัพตลอดทั้งวัน ทำให้เธอรู้ว่าการทำความสะอาดผิวหน้าเป็นเรื่องสำคัญแค่ไหน แต่ต่อให้เราไม่ได้เป็นไอดอลที่ต้องแต่งหน้าทุกวัน การล้างหน้าก็ยังเป็นเรื่องสำคัญอยู่ดีนะคะ 
 
IMAGE SOURCE : SM ENTERTAINMENT
 
4. แชมพูม่วง (แชมพูลดสีเหลืองสำหรับคนทำผมสีบลอนด์อ่อน หรือคนที่ย้อมผมแล้วไม่อยากให้ติดสีทองมากเกินไป)
     ในเพลง Really Bad Boy ซึลกิถูกเปลี่ยนสีผมให้เป็นสีบลอนด์อีกครั้ง นับจากปี 2015 ในเพลง Ice Cream Cake เธอกลัวมากกับการที่ต้องเปลี่ยนสีผมเป็นโทนสว่างเพราะมันจะทำให้ผมเสียมาก ดังนั้นช่างทำผมจึงตัดสินใจกัดสีผมของเธอหลายครั้งแทนการกัดเพียงครั้งเดียว ซึ่งมันช่วยให้ผมเสียน้อยลง แต่ก็ทำให้ซึลกิต้องกัดสีผมถึง 4 ครั้งกว่าจะได้สีที่ลงตัว หลังจากผ่านไปสองสามเดือน เธอพบว่าการใช้แชมพูม่วงนอกจากจะช่วยให้สีผมของเธออยู่ในโทนสีที่ต้องการแล้ว ยังช่วยทำให้สีผมของเธอดูสดใสอีกด้วย” 
 
       อ่านจบแล้วก็ทำให้รู้เลยว่า ขนาดไอดอลที่มีงานแทบจะทุกวัน ยังใส่ใจตัวเองมากขนาดนี้ แล้วคนธรรมดาอย่างเราที่มีเวลามากกว่าทำไมจะทำไม่ได้! จริงอยู่ว่าชีวิตของเราอาจจะไม่ได้มีการคัมแบ็คสเตจออกสื่อทุกวันก็จริง แต่พี่โอ๊ตคิดว่าการดูแลผิวหรือรูปลักษณ์ของตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ ก็คือสิ่งที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจในแต่ละวันของเราค่ะ ลองเอาเทคนิคการดูแลผิวแบบ Red Velvet ไปใช้ดูนะคะ แล้วจะรู้ว่าเราก็มีผิวที่ดีแบบไอดอลได้เหมือนกันค่ะ 
 
 ข้อมูลและรูปภาพจาก
allure.com/story/red-velvet-interview-k-pop-comebacks-skin-care-routines?fbclid=IwAR0iWQfmZhkX7SK7W24WTB_7oHvXADxrTRWooijq7BlKg_Ru9V9VdQJbJds
redvelvet.smtown.com

 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด