สวัสดีค่าาาาา คราวที่แล้วมาสายหวานเบาๆ แบบซากุระ IZONE ไปแล้ว คราวนี้พี่โอ๊ตขอไปสายฟรุ้งฟริ้งละมุนๆ แบบ อึนฮา GFRIEND ใน MV เพลง "Sunrise" ที่เห็นแล้วชอบตั้งแต่แรกเลย เมคอัพเพลงนี้จะออกโทนอุ่นๆ น้ำตาล พีช เข้ากับชุดขาวแบบมีระบาย จะเหมือนไม่เหมือนยังไง ไปดูกันได้เลยจ้า



ฝากกด Like กด Subscribe กด Share กันด้วยน๊าาาา
 
Skin Makeup
 
     
1. มาปรับผิวให้ดูกระจ่างใส พร้อมกับเบลอรูขุมขนกันเบาๆ ด้วย Nami Make Up Pro White Peach DD Cream SPF50 PA++ (49 บาท) เป็นดีดีครีมที่พี่โอ๊ตว่าเหมาะกับการทาไปโรงเรียนมาก เหมือนใส่ฟิลเตอร์ให้ผิวเลย ดูใสๆ ดีค่ะ ถ้าทาก่อนลงรองพื้นก็จะช่วยให้เมคอัพติดทนและผิวดูสวยขึ้นค่ะ
 
2. รองพื้นที่จะใช้ครั้งนี้ก็เป็นแบบรุ่นประหยัดแต่คุณภาพแน่นเวอร์ นั่นก็คือ Ver.88 Liguid Foundation SPF 30 PA+++ #23 Natural Beige (49 - 99 บาท) ราคาของน้องเค้าอยู่ที่ร้านอยากขายเท่าไหร่เลยจ้า ตัวนี้ให้การปกปิดดีมาก แต่ไม่หนาโบ๊ะ ใครมีรอยจางๆ เอาอยู่แน่นอน รอดในซองเดียว!

3. แต่รอยฉกรรจ์ของทางเราเอาไม่อยู่จ้า ทั้งรอนคล้ำใต้ตาเอย รอยสิวเอย 555 เพราะงั้นต้องบิวท์เพิ่มด้วย Merrezca Professional Long Wearing High Coverage Liquid Concealer #Beige (290 บาท) เป็นคอนซีลเลอร์ที่ถูกและดีอีกหนึ่งตัวที่อยากแนะนำเลย น้องเค้าปกปิดความลับให้เราดีมากๆ เป็นลูกรักไปแล้วเด้อ
 

4. สร้างผิวหลอกๆ ขึ้นมาเสร็จแล้ว ก็มาสร้างโครงหน้าหลอกๆ กันบ้าง 555 ใช้เฉดดิ้งแบบครีมปาดไปบริเวณใต้โหนกแก้ม สันจมูก หรือส่วนที่เราต้องการให่มันดูเหมือน "ยุบเข้าไป" ค่ะ ที่เลือกใช้แบบครีมเพราะว่ามันดูเปนธรรมชาติกว่าแบบฝุ่น อย่าง Mamonde Creamy Multi Color Balm #7 Dark Ginger เป็นสีน้ำตาลเทาอมเหลือง พอเกลี่ยแล้วเลยทำให้เป็นเงาที่ไม่เอะอะเกินไปค่ะ ไม่แน่ใจว่าไทยมีขายมั้ย อันนี้ซื้อจากเกาหลีมาประมาณ 15,000 วอน หรือ 450 บาทจ้า เนื้อเกลี่ยง่ายมากๆ เป็นสิ่งที่ใช้บ่อยเลยแหละ

5. ได้โครงหน้าแล้ว ก็มาเติมสีให้แก้มด้วย 4U2 Love Me More Cream Blush #C9 (179 บาท) เป็นสีแดงที่มีความเจือน้ำตาลนิดๆ ออกจะเหมือนสีอิฐ แต่ก็ไม่ส้มมากค่ะ เม็ดสีเค้าค่อนข้างแน่น เพราะฉะนั้นควรต้องเริ่มทีละน้อยนะคะ แท็บๆ ลงไปที่แก้ม อย่าปาด

6. หลังลงผลิตภัณฑ์เนื้อครีมทั้งหมดแล้ว ก็เซ็ตผิวด้วย Flawless Me Beauty Perfect Cover Foundation Powder SPF30 PA+++ #Vanilla (699 บาท) ตัวนี้เป็นแป้งผสมรองพื้นที่ทากับพัฟฟ์แล้วผิวเนียนเวอร์ๆ คุมมันดีด้วยค่ะ แต่เราจะใช้แปรงแท็บๆ เอา เนื่องจากเราแน่นในส่วนของรองพื้นไปแล้วนั่นเอง ข้อควรระวังคืออย่าใช้วิธีปัดวนๆ เพราะมันอาจจะวนเอารองพื้นหรือคอนซีลเลอร์หลุดไปด้วยค่ะ ใช้วิธีกดเบาๆ แทนนะคะ 

 


7. คิ้วของเราก็ยังคงฝากชีวิตไว้กับมิสทีน อันนี้คือ Mistine 9 to 5 Diamond Eyebrow Liner #02 (135 บาท) เป็นดินสอเขียนคิ้วรูปเพชร ฝั่งนึงเล็กฝั่งนึงใหญ่ ฝั่งเล็กไว้วาดโครงคิ้ว และฝั่งใหญ่ไว้ถมนั่นเอง ใช้แรกๆ จะเจ็บหน่อยนะคะ แนะนำว่าให้ถูหลังมือก่อนจะทำให้เขียนได้ง่ายขึ้น สี 02 โอเคนะ แต่ที่ไม่โอเคคือมันไม่มีแปรง ไม่จบในแท่งเดียวอะ น่าเสียดายยยย

**คั่นสองขั้นตอนนี้ด้วยการติดสติ๊กเกอร์ตาสองชั้นค่ะ เพราะอึนฮาชั้นตาเป๊ะมาก ใครมีอยู่แล้วก็ข้ามไปเลยเด้อ ใครไม่มีแนะนำแบบตาข่ายนะคะ เพราะทำให้ชั้นตาขึ้นได้ชัดสุด ขอภัยที่ทางเราจำยี่ห้อไม่ได้แล้วค่า**

8. พาเลตต์อายแชโดว์นี้เป็นอะไรที่พี่โอ๊ตอยากนำเสนอมาก Novo Silky Texture FAVORITE Eyeshadow (89-129 บาท) สีเค้าแน่นตึ้บมากกกกก ถูกและดีสุดๆ สีในพาเลตต์จะออกโทนน้ำตาลส้ม เข้ากับลุคอึนฮาใน MV นี้เลย ใช้สีน้ำตาลอมส้มๆ ทาให้ทั่วเปลือกตา พยายามเบลนด์ขอบให้ฟุ้ง ไม่ให้ดูเป็นเส้นๆ นะคะ

9. อายไลเนอร์ของอันฮาลุคนี้คือไม่ได้ชัดมาก เพราะฉะนั้นเราจะเขียนเป็นอินไลเนอร์เพื่อเติมช่องว่างระหว่างขนตาเท่านั้นค่ะ ใช้อายไลเนอร์แบบดินสอเนื้อนิ่มๆ หน่อย อย่าง Areeya Super Fast Eye Liner Pencil #Real Brown (249 บาท) พี่โอ๊ตใช้บ่อยมาก ชอบมากเวอร์ ค่อยๆ เขียนเติมช่องขนตาไปนะคะ จะเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจนเลย

10. ดัดขนตาแล้วปัดมาสคาร่าด้วย Cezanne Glamourlush Curl Mascara (280 บาท) ชอบมาสคาร่าอันนี้ตรงที่ปัดแล้วขนตาดูยาว เรียงเส้น และไม่เป็นก้อนค่ะ หลังจากปัดมาสคาร่าแล้วจะติดขนตาหรือไม่ติดก็ได้ ส่วนพี่โอ๊ตอยากให้ตาดูชัดขึ้น ก็จะเลือกติดแบบที่เป็นธรรมชาติค่ะ
 

11. ถ้าครีมบลัชที่ลงไว้จางไปเพราะแป้งผสมรองพื้น ก็สามารถเพิ่มบลัชสีอ่อนๆ ทับเพื่อให้ดูชัดขึ้นได้ค่ะ พี่โอ๊ตจะใช้สีส้มอ่อนจากพาเลตต์ Freedom Pro Blush&Highlight (590 บาท) แท็บลงไปโดยใช้วิธีเดียวกับการลงแป้งค่ะ กดเบาๆ ให้สีกระจายจนกว่าเราจะโอเคค่ะ

12. สุดท้ายแล้วคือสีลิป จริงๆ ลิปของอึนฮาน่าจะเป็นโทนพีชอมน้ำตาลหน่อยๆ แต่เราอยากให้ลุคนี้ดูสดใสขึ้น เลยเลือกใช้ Mille Tattoo Velvet Tint #05 Peach Caramel (299 บาท) ซึ่งอยู่ในโทนเดียวกันแต่สว่างกว่าค่ะ สีปากของอึนฮาไม่ได้ไล่สีเป็นออมเบรอย่างชัดเจน ดังนั้นเราจะใช้วิธีทา เม้ม แท็บด้วยนิ้ว เพื่อให้สีกระจายแบบฟุ้งๆ ทั่วริมฝีปากค่ะ
 

------------------------------------------------------------------------------------
 
     
     ก่อนจะไปอยากบอกว่า แต่ละคนสามารถระยุกต์ขั้นตอนต่างๆ ให้ลดลงได้นะคะ เช่น ถ้าเป็นคนผิวดีอยู่แล้ว อาจจะข้ามการลงรองพื้นไปเลย แล้วใช้แค่แป้งผสมรองพื้นก็ได้ค่ะ ลองปรับให้เข้ากับตัวเองดู จะได้ไม่รู้สึกว่าการแต่งหน้ามันเหนื่อยหรือยุ่งยากเกินไปเนอะ ส่วนพี่โอ๊ตต้องขอตัวไปคิดก่อนว่าครั้งหน้าจะแต่งตามใครดี ทำมาสองตอนชักสนุกแล้วค่ะ ฝากทุกคนติดตามด้วยน๊าาาา
 

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามพี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต : oat_nugirl 
 

"NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก" 


 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด