ถึงเมืองไทยจะเป็นเมืองร้อน แต่พี่โอ๊ตว่าสาวๆ หลายคนก็ยังอยากบำรุงให้ผิวโกลว์ ฉ่ำน้ำ และดูสุขภาพดี ผิวแบบนี้เวลาโดนแสงคือสวยมากๆ ถ่ายรูปมุมไหนก็ปังสุดๆ วันนี้พี่โอ๊ตเลยเอา 5 เคล็ดลับหน้าใส ที่ทำได้แบบง่ายๆ ไม่ต้องเดินเข้าคลีนิคให้เปลืองเงินเปลืองเวลา เรียกว่าสวยได้ไม่ต้องจ่ายแพง ทำยังไงได้บ้างมาดูกันเลย
 
1. ทำความสะอาดรูขุมขน
          เคล็ดลับหน้าใสขั้นตอนแรกต้องเริ่มที่ผิวค่ะ สาวๆ ผิวที่ดีต้องเริ่มที่ผิวสะอาดใสไร้สิ่งตกค้าง ซึ่งสาวๆ สามารถทำได้ง่ายๆ เลย ก่อนอื่นใครแต่งหน้าต้องใช้คลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางออกให้หมด รวมถึงเลือกโฟมล้างหน้าที่ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส ล้างหน้าให้สะอาด จากนั้นเอาน้ำร้อนใส่ชามที่มีขนาดใหญ่พอที่จะอังหน้าของเราได้ แล้วอังหน้ากับไอน้ำประมาณ 15-30 วินาที ความร้อนจะช่วยเปิดรูขุมขน ทำให้สิ่งสกปรกหลุดออกมา จากนั้นล้างหน้าด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ ปิดท้ายด้วยการล้างน้ำเย็นเพื่อกระชับรูขุมขนค่ะ
 
     
 
2. สครับ/ผลัดเซลล์ผิวอย่างสม่ำเสมอ
          อุปสรรคของผิวใสอีกอย่างหนึ่งก็คือเจ้าเซลล์ผิวที่ตายแล้วหรือเดดเซลล์ ที่ยังตกค้างอยู่บนผิวนั่นเองค่ะ เมื่อสะสมบนผิวของเราเยอะขึ้นๆ เลยทำให้ผิวดูหมองไม่น่ามองเลย เพราะฉะนั้นสาวๆ ควรสครับผิวหน้าเป็นประจำ อาทิตย์ละ 1-2 ครั้งค่ะ เพื่อเผยผิวใหม่ ให้ผิวโกลว์ขึ้น ใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ
 
     
     
3. ทาครีมบำรุงที่ให้ความชุ่มชื้นผิวอย่างสม่ำเสมอ
     เราจะมีผิวโกลว์ที่ดูอิ่มน้ำได้ยังไง ถ้าเราไม่ชอบบำรุงผิว จริงๆ ผิวก็เราก็เหมือนต้นไม้ค่ะ ถ้าไม่ได้รับการรดน้ำอย่างสม่ำเสมอ ก็ไม่สามารถหล่อเลี้ยงใบให้เขียวสดได้ น้ำก็เหมือนกับครีมบำรุงผิว ถ้าเราไม่ทาทุกวัน ไม่เติมความชุ่มชื้น ผิวก็ไม่สามารถฟื้นฟูตัวเองให้ดูสดใสได้ ลองเลือกครีมบำรุงที่เหมาะกับตัวเอง โดยเน้นไปที่การเติมน้ำให้ผิว เมื่อใช้อย่างสม่ำเสมอ ผิวก็จะดูอิ่มฟูและดูชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลาค่ะ
 
4. มาสก์หน้าบ่อยๆ ด้วยชีทมาสก์
     เพราะการมาสก์หน้าจะทำให้ผิวดูชุ่มชื้นเหมือนเราดื่มน้ำเยอะนั่นเองค่ะ เลือกมาสก์สูตร Hydrating หรือสูตรที่ช่วยเติมน้ำให้ผิว จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ เพราะทำให้ดูผิวโกลว์สุขภาพดีได้นานกว่าการบำรุงผิวแบบปกติค่ะ
 
     
5. ทาครีมกันแดดทุกวัน
          ลองนึกภาพตามแบบนี้ค่ะ เวลาเราทาครีมกันแดด คนที่จะรับหน้ากับแสงยูวีก็คือตัวครีมกันแดด แต่ถ้าเราไม่ทา แสงยูวีก็จะโดนผิวของเราโดยตรง เพราะผิวจะพยายามปกป้องตัวเองจากแสงแดด เลยทำให้ผิวเริ่มหมองคล้ำ และกลายเป็นเดดเซลล์บนผิวในที่สุด ดังนั้นครีมกันแดดจึงสำคัญมากๆ เลยค่ะ แดดเมืองไทยร้อนมากแบบนี้ ควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF50 จะดีที่สุดค่ะ

          เคล็ดลับหน้าใสที่ทำได้ง่ายๆ ทั้ง 5 ข้อนี้แล้ว พี่โอ๊ตก็ยังมีตัวช่วยรวบรัดที่ช่วยได้ทั้งการทำความสะอาดหน้าถึงรูขุมขน และยังบำรุงให้หน้าดูขาวกระจ่างใสขึ้นแบบไม่ต้องจ่ายแพงมาแนะนำด้วยค่ะ เอาว่ามาตัวเดียวครบเลย ก็คือ NIVEA Super White Pearl Foam นั่นเอง เป็นโฟมล้างหน้าที่ช่วยขจัดความหมองคลํ้าและเข้าทําความสะอาดสิ่งสกปรกบนใบหน้าอย่างอ่อนโยนและลํ้าลึก ถ้าถามว่าโฟมล้างหน้าหลอดนี้มันว้าวยังไง พี่โอ๊ตจะสรุปให้ฟังค่ะ
 

 
  • เป็นโฟมล้างหน้าที่มีสารสกัดจากไข่มุกบริสุทธิ์ถึง 90% เต็มไปด้วย Amino Acid ที่เป็นอาหารผิว 16 ชนิด
  • Pearly White ให้ความกระจ่างใสได้มากกว่าวิตามินซีถึง 10 เท่า ช่วยฟื้นบำรุงผิวที่หมองคล้ำของเราให้กระจ่างใสขึ้น ใครเคยใช้วิตามินซีแล้วรู้สึกระคายเคืองผิว บอกเลยว่าคุณไข่มุกเค้าอ่อนโยนกับเรากว่านั้นมากค่ะ
  • NIVEA Super White Pearl Foam อ่อนโยนกับผิว เพราะไม่มีกรดกัดผิว ไม่มีแอลกอฮอล์ และพาราเบน ปลอดภัยชัวร์!
     
          เนี่ยยย เหมือนรวบขั้นตอนเกือบทั้งหมดมาให้แล้ว เคล็ดลับหน้าใสทั้งทำความสะอาดล้ำลึกด้วยคลีนซิ่งและโฟมล้างหน้า บำรุงผิว และเป็นการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนด้วย ประหยัดทั้งเวลาทั้งเงินในกระเป๋าเลยค่ะ

          ผิวหน้าที่ดูโกลว์สวยนั้น มักจะมาพร้อมความกระจ่างใส และดูแวววาวเมื่อเวลาสะท้อนกับแสง เหมือนผิวของเราอุ้มน้ำไว้ตลอดเวลาค่ะ เพราะฉะนั้นอย่าลืมใส่ใจกับการเลือกโฟมล้างหน้าและครีมบำรุงหน้าให้เหมาะกับผิวด้วยนะคะ สำหรับ Beauty Story ครั้งหน้า พี่โอ๊ตก็จะหาเคล็ดลับหน้าใสที่ทำได้ง่ายๆ มาฝากกันอีกแน่นอนค่ะ

 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น