สวัสดีค่ะทุกคนนนนน สำหรับ Beauty Story ครั้งนี้พี่โอ๊ตมาแบบพิเศษกว่าทุกครั้งค่ะ เพราะวันนี้พี่โอ๊ตจะมาล้วงเทคนิคการดูแลผิวของ น้องโยโกะ เน็ตไอดอล ว่ามีวิธีดูแลตัวเองยังไง ถึงได้หน้าใสที่เห็นแล้วพี่โอ๊ตเองก็อดอิจฉาไม่ได้เลยจริงๆ เพราะสภาพผิวหน้าของน้องโยโกะดีมาก อยากรู้เคล็ดลับของน้องแล้วล่ะ ไปล้วงความลับของน้องโยโกะกันเลยดีกว่า

Q: ก่อนอื่นเลย อยากให้แนะนำตัวให้สาว NUGIRL รู้จักหน่อยค่ะ
A: สวัสดีค่ะ โยโกะ นะคะ ตอนนี้ก็อายุ 18 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้นม.6 โรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตรค่ะ

Q: เห็นผิวใสๆ แบบนี้ อยากรู้ว่าเริ่มดูแลผิวมาตั้งแต่เมื่อไหร่คะ
A: ตั้งแต่จำความได้เลยค่ะ 555 โยโกะเป็นคนที่ชอบทาครีมมาตั้งแต่เด็กๆ ค่ะ แต่เริ่มมาดูแลกันแบบจริงจังเลยก็ตอนม.1 เพราะตอนนั้นโยโกะผิวแพ้น้ำทะเลมาค่ะ เครียดมาก พอรักษาจนหายแล้วก็เลยเริ่มดูแลตัวเองแบบจริงจังมากขึ้นตั้งแต่ตอนนั้นเลย  

Q: น้องโยโกะเป็นคนผิวแบบไหน และมีวิธีดูแลผิวยังไงบ้าง
A: โยโกะรู้สึกว่าตัวเองผิวมันง่ายค่ะ ยิ่งช่วงที่อากาศร้อนมากๆ จะมันอย่างเห็นได้ชัดเลย คิดว่าตัวเองน่าจะผิวมันค่ะ แล้วก็จะมีสิวขึ้นเวลามีรอบเดือน ซึ่งด้วยการทำงานของโยโกะทำให้ต้องมีวินัยที่จะดูแลผิวหน้า เพราะต้องเจอเมคอัพหนัก การล้างหน้าและการบำรุงผิวหน้าให้พร้อมจึงจำเป็นมากค่ะ
 

     เริ่มแรกเลย ถ้าวันไหนแต่งหน้าก็จะเช็ดเครื่องสำอางด้วยเมคอัพรีมูฟเวอร์ออกก่อน ใช้สำลีประมาณ 10 แผ่นค่ะ เช็ดจนกว่าสำลีจะสะอาดเลย แล้วก็ล้างหน้าด้วยสบู่หรือโฟมล้างหน้า เสร็จแล้วก็จะเช็ดคลีนซิ่งอีกหนึ่งรอบค่ะ จากนั้นก็จะมาสก์หน้าก่อน แล้วก็เช็ดโทนเนอร์เพื่อเตรียมผิว แล้วก็ลงเซรั่มต่อประมาณ 4 ตัวค่ะ ถ้าวันไหนหน้าโทรมมากๆ หรืออยากผลัดเซลล์ผิว ก็จะเพิ่มเป็น 5 ตัวค่ะ แล้วค่อยลงครีมบำรุง ช่วงไหนมีสิวก็จะทาเพิ่มอีก 2 ตัว แล้วค่อยใช้ยาแต้มสิว สุดท้ายคือทาสลีปปิ้งมาสก์ทับลงไป แล้วก็สครับปาก ทาลิปบาล์มค่ะ ทั้งหมดนี้จะใช้เวลาทั้งหมดเกือบสองชั่วโมงเลยค่ะ อันนี้คือรวมทั้งการทาโลชั่นที่ตัวประมาณ 2-4 ตัว แล้วแต่วัน บำรุงมือ เล็บ แล้วก็หวีผมก่อนนอนด้วยค่ะ ถ้าเป็นตอนเช้าก็จะลดลงกว่านี้ค่ะ แล้วก็ทาครีมกันแดดค่ะ

Q: ประเทศไทยอากาศร้อนแบบนี้ มีเทคนิคดูแลผิวเป็นพิเศษมั้ยคะ
A: โยโกะจะเน้นเรื่องการล้างหน้าเป็นพิเศษเลยค่ะ เพราะพออากาศร้อนเหงื่อจะออกเยอะกว่าปกติ ยิ่งถ้าโดนฝุ่นด้วยก็ทำให้เป็นสิวหรือเป็นผื่นง่าย ดังนั้นโฟมล้างหน้าหรือสบู่ล้างหน้าที่ใช้ ก็เลยต้องเลือกแบบที่ทำความสะอาดผิวได้ดี แล้วก็อ่อนโยนกับผิวค่ะ อย่างตอนนี้ก็ใช้ Acne Aid Liquid Cleanser ขวดสีแดงอยู่ ชอบที่เค้าสามารถล้างหน้าได้สะอาดหมดจด แต่ผิวไม่แห้งตึง ไม่แพ้ สิวไม่ขึ้นด้วยค่ะ แล้วก็ที่สำคัญเลยคือครีมกันแดดค่ะ โยโกะเป็นคนติดครีมกันแดดมากๆ ยิ่งอากาศร้อนแดดแรงแบบนี้ถ้าไม่ทาคือออกจากบ้านไม่ได้เลยค่ะ
 

Q: นอกจากการดูแลผิวภายนอกแล้ว ยังมีเคล็ดลับอื่นๆ อีกมั้ย ที่ทำให้ผิวดีขนาดนี้
A: ดื่มน้ำเยอะๆ แล้วก็ทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพค่ะ โยโกะจะไม่ทานอาหารรสจัด เน้นกินจืด ไม่ค่อยทานพวกซอสปรุงรส เน้นทานผักเยอะๆ อย่างบางเดือนก็วางตารางให้ตัวเองทานมังสวิรัติเลย แล้วที่สำคัญมากๆ ก็คือออกกำลังกายค่ะ เพราะโยโกะคิดว่าการดูแลตัวเองจากภายในมันทำให้ผิวของเราแข็งแรงและสุขภาพดีค่ะ

 
          ฟังน้องโยโกะเล่าเคล็ดลับการดูแลผิวไปแล้ว ทำให้เห็นได้ชัดเลยค่ะว่าการล้างหน้าสำคัญมากแค่ไหน และต้องเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพผิวของเราเองด้วย ไม่ใช่ว่าจะ “ใช้อะไรก็ได้” นะคะ  พี่โอ๊ตเลยเอาเทคนิคการเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าแบบง่ายๆ มาฝากกันค่ะ
 
ผิวมัน : โดยปกติแล้ว ผิวเป็นสิวมักจะมาคู่กับความมันค่ะ ซึ่งบ้านเราปกติจะอากาศร้อน และถ้าเจอฝุ่นก็จะทำให้ผิวที่มันยิ่งเกิดการสะสมอุดตันได้ง่ายขึ้น ทำให้เป็นสิวบนใบหน้าของเรา ซึ่งผิวทั้งสามประเภทนี้สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าแบบเดียวกันได้ และเราควรเลือกสูตรผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน ไม่มี SLS  ซึ่งถ้าใครใช้ยารักษาสิวด้วย ก็เลือกเป็นสูตร Soap-Free ไปเลย เพื่อไม่ให้ผิวหน้าแห้งจนเกินไปค่ะ หรือจะลองใช้ Acne Aid Liquid Cleanser ขวดสีแดงเหมือนน้องโยโกะก็ได้ค่ะ เค้ามีส่วนผสมที่ปรับค่า pH ผิวให้สมดุลด้วย ผิวจะเริ่มมันน้อยลงอย่างชัดเจน และทำให้สิวลดลงด้วยนะ
 
ผิวแห้ง/ผิวแพ้ง่าย : ผิวแบบนี้ต้องระวังเป็นพิเศษเลย ถ้าเลี่ยงโฟมมีฟองได้ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วค่ะ เพราะขึ้นชื่อว่าผิวแพ้ง่าย เราอาจไม่รู้เลยว่าผิวหน้าเราแพ้อะไรบ้าง ต้องเลือกแบบที่ชัดเจนเลยว่าสูตรนี้สำหรับผิวบอบบาง แพ้ง่าย และมีส่วนผสมที่ทำความสะอาดและให้ความชุ่มชื้นเป็นหลัก อย่าง Acne Aid Gentle Cleanser ขวดสีฟ้าที่เหมาะกับสภาพผิวบอบบาง พี่โอ๊ตบอกเลยว่าอันนี้อ่อนโยนมากจริงๆ ใช้แล้วรอดแน่นอน
 
ผิวผสม : เป็นผิวที่ทั้งแห้งและมันในแบบเดียวกันค่ะ ส่วนใหญ่จะชอบมันบริเวณ T-ZONE และแห้งช่วงข้างแก้ม ผิวแบบนี้ต้องการการปรับสมดุลผิวให้เหมาะสมทั่วใบหน้า แนะนำให้เลือกใช้สูตรที่อ่อนโยน และไม่ทำลายน้ำมันตามธรรมชาติ ใช้ Acne Aid Gentle Cleanser ขวดสีฟ้า แบบเดียวกับผิวแห้งหรือผิวแพ้ง่ายก็ได้ค่ะ
 
          การทำความสะอาดผิว นอกจากจะช่วยเผยผิวใสของเราแล้ว ยังเป็นการรักษาสมดุลน้ำและน้ำมันบนผิว ไปจนถึงการรักษาเกราะป้องกันผิวด้วยค่ะ เรียกว่าเป็นจุดสตาร์ทของผิวสวยอย่างยั่งยืนเลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นถ้าใส่ใจตั้งแต่ขั้นตอนแรก ผิวก็จะรับสารบำรุงจากครีมอื่นๆ ได้เต็มที่ค่ะ กลับมาเจอกับพี่โอ๊ตได้ใหม่ใน Beauty Story ครั้งหน้า จะเอาเทคนิคดูแลผิวมาฝากกันอีกแน่นอนค่ะ
 
          ก่อนจากกันวันนี้พี่โอ๊ตต้องขอบคุณน้องโยโกะที่มาแบ่งปันเทคนิคการดูแลผิวหน้ามาให้พวกเราได้รู้กัน ยังไงก็ฝากติดตามผลงานของน้องโยโกะ ในซีรีส์ Club Friday ตอนที่ 11 “รักที่ไม่มีตัวตน” จะเริ่มออนแอร์ประมาณเดือนธันวาคมปีนี้ และสามารถติดตามโซเชียลของโยโกะ yoko1907 ได้ทั้ง Instagram, Facebook และ Youtube เลยค่ะ 
 
 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น