หลังจากที่ครีมซองนั้นติดลมบนตลาดบ้านเราไปเรียบร้อยแล้ว ก็มาถึงคิวของเมคอัพแบบซองกันบ้างค่ะ พี่โอ๊ตว่าอันที่สาวๆ หลายคนต้องมี ต้องเคยลองเล่นลองใช้มาแล้ว คงหนีไม่พ้น "ลิปซอง" แน่ๆ เลย เพราะเป็นเมคอัพที่ใช้ได้ง่าย แถมแบรนด์ก็ยังออกแบบมาพร้อมกับแปรงในตัว ทำให้ใช้สะดวกมากๆ และราคาไม่แพง พี่โอ๊ตเลยลองหยิบลิปซอง 4 แบรนด์ ที่หาได้ตามเซเว่นหรือแฟมิลี่มาร์ท มารีวิวให้ดูกันจ้า



ฝากกด Like กด Subscribe กด Share กันด้วยน๊าาาา
 

Product Review


1. Sis2Sis Lip & Cheek Creamy Tint #01 Coral Blossom
 

        แบรนด์ SIS2SIS คือผู้เปิดประสบการณ์เมคอัพแบบซองเลยค่ะ เพราะเป็นเจ้าแรกเลยที่ตีตลาดด้วยลิปแมตต์แบบซอง และเมคอัพไลน์อื่นๆ ทั้งคอนซีลเลอร์เอย อายแชโดว์ มาสคาร่า อายไลเนอร์ เอาว่าเค้ามีหมดอ่ะ เราจะไม่เอามารีวิวได้ยังไง! ข้อดีคือเป็นแบรนด์ที่ทำสีออกมาให้เลือกเยอะมากๆ มีประมาณ 10 สีได้ แต่ในเซเว่นหรือแฟมิลี่มาร์ท จะมีแค่ 3-4 สีค่ะ แพ็คเกจจิ้งน่ารัก แต่ข้อเสียคือเวลาทาบนปากแล้วแอบแห้งไปนิด ทั้งที่ในส่วนผสมมีทั้ง Shea Butter และJojoba Seed Oil แล้ว อาจจะต้องโบกลิปบาล์มไว้เยอะหน่อย แต่เอามาทาแก้มแล้วดีงามเลย ทาทับแป้งได้ไม่มีปัญหา เกลี่ยง่ายไม่เป็นปื้นค่ะ
 
2. Inn Beauty Expert Lip & Cheek Sweet Kiss #01 Melt Me
 

        ความเก๋ไก๋ของแบรนด์นี้คือ ตอนแรกซองก็มาเป็นสี่เหลี่ยมๆ เนี่ยแหละ แต่เค้าทำรอยปรุให้เราฉีกออกมาเป็นรูปลิปได้ และทำให้ซองกะทัดรัดกว่าเดิม ซึ่งมันดีมากๆ ค่ะ ความประทับใจแรกคือ เนื้อสีเค้าพิกเมนต์ดี และเนื้อลื่นมากๆ เกลี่ยได้ง่ายทั้งบนแก้ม และบนริมฝีปาก โดยไม่รู้สึกว่าปากแห้งเลย แต่นิดเดียวสีก็ชัดโบ้ม รักมากกกก ไม่น่าเชื่อว่าจะทำได้ดีขนาดนี้เลยเอาจริง ทำให้จุดประกายว่าอยากได้สีอื่นๆ เพิ่มเลยค่ะ ในส่วนผสมมีวิตามินอี คิดว่าส่วนนี้แหละที่อาจจะทำให้ปากไม่แห้ง ข้อเสียของเค้าคือพี่โอ๊ตเจอว่ามีขายแค่สองสีค่ะ ใครให้มากกว่านี้มาบอกพิกัดด้วย
 
3. Nami Make Up Pro Seoul Girls Creamy Matte Lip & Cheek #04 Honey Peach
 

         หลังจากบุกตลาดครีมซองจนเป็นที่รู้จักเป็นอันดับต้นๆ นามิก็ลงสนามเมคอัพกับเค้าบ้างค่ะ จริงๆ ตัวนี้พี่โอ๊ตเคยใช้ไปแล้วในลุคแต่งหน้าของแชรยอง ITZY (ใครไม่เคยดูตามไปที่นี่นะ dek-d.com/nugirl/52526) แต่คนละสีกันเด้อ ยังยืนยันข้อดีตรงที่สีเกลี่ยง่าย กลิ่นหอมพีชเบาๆ ตามชื่อสี และไม่แห้งเลย ทำให้ทาแล้วละมุนม๊ากกก ข้อเสียอย่างเดียวที่เจอคือรู้สึกว่าฝามันหมุนเปิดยากในครั้งแรก แค่นี้เลยจริงๆ ค่ะ
 
4. Beauti Cute Lip Eye Cheek Painting Color #02 Tomato Coral
 

         แพ๊คเกจน่ารักมากๆ เหมือนเป็นหลอดลิปแบบคิวท์ๆ แต่ว่าเวลาเปิดฝาออกมา มันจะติดๆ หน่อยค่ะ เหมือนแปรงใหญ่กว่าช่องที่ออกยังไงไม่รู้  พูดถึงเนื้อลิปกันบ้าง อย่างแรกเลยคือพิกเม้นท์แน่นดีค่ะ สีชัด แต่ๆๆ ส่วนตัวพี่โอ๊ตรู้สึกว่าเนื้อเค้าแห้งมากๆ  ทั้งตอนที่ปาดลงบนเปลือกตาและตอนที่ทาบนปากเลย มันรู้สึกแห้งแบบเป็นก้อนๆ บอกไม่ถูกค่ะ ทั้งที่ปากก็ทาลิปมันก่อนด้วยนะ T^T เศร้าแท้ 
 
          สวอทช์เทียบสีของทั้ง 4 แบรนด์ให้ดูกันค่ะ สีสวยมากๆ ถ้าอยากเห็นว่าทาบนปากเป็นยังไง กดคลิปด้านบนดูได้เลยจ้า ทำไว้ละเอียดยิบเลย


         ทั้ง 4 แบรนด์มาในปรมาณและราคาที่เท่ากันเลย คือ 2ml. 49 บาท ถือว่าเป็นราคาที่น้องๆ นักเรียนก็สามารถซื้อใช้ได้ แล้วก็ไม่ได้ทาได้แค่ครั้งสองครั้งนะ ซองนึงใช้ได้เป็นเดือนเลย แถมเอาสีมาผสมกันก็ได้อีก เริ่ดเวอร์! ใครชอบตัวไหนหรือเคยใช้แบรนด์อื่นๆ นอกจากนี้ เม้าธ์มอยกันได้ในคอมเม้นท์นะ!
 

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามพี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต : oat_nugirl 

 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น