รีวิวลิปซองกันไปแล้ว คราวนี้เลยหยิบรองพื้นแบบซองที่ซื้อเอาไว้มารีวิวให้ดูบ้างค่ะ ปัญหาที่ทำให้หลายๆ คนไม่กล้าซื้อมาลองใช้ ก็เพราะไม่แน่ใจว่าจะรอดกับสีผิวของตัวเองรึเปล่า ใช้แล้วจะเทาจะลอยมั้ย เพราะส่วนใหญ่จะมาแค่เฉดเดียว แล้วเคลมว่า “ใช้ได้ทุกสีผิว”  แต่พอซื้อมาจริงๆ แล้วแบบ ไม่ใช่เลยยยย เอาล่ะ! พร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยเด้อ



ฝากกด Like กด Subscribe กด Share กันด้วยน๊าาาา
 

Product Review


1. AR CC Collagen Cream SPF50 PA+++ / 8g. 49฿
 

        เค้าเคลมมาว่าตัวเองเป็นรองพื้นที่ช่วยปกปิดริ้วรอยจุดด่างดำ ที่เหมาะกับทุกเฉดสีผิว และมีคอลลาเจน ช่วยให้ผิวกระชับ เรียบเนียน ไม่หมองคล้ำระหว่างวัน จากที่ได้ลองใช้ พี่โอ๊ตว่าไม่น่าเข้าได้กับทุกเฉดผิวนะคะ สีรองพื้นจะออกเหลือง และค่อนข้างขาว แต่ไม่วอก และเนื้อมีความชุ่มชื้น ไม่แมตต์ ไม่แห้ง เกลี่ยได้ง่ายพอสมควรค่ะ ระดับการปกปิดอยู่ที่กลางๆ คือไม่ได้กริ๊บ และไม่ได้บางมาก ถ้าบิวท์เพิ่ม(ทาทับอีกรอบ)ก็น่าจะพอไหวอยู่ค่ะ
 
2. Smooto CC Cushion Ultra Cover Cream / 8g. 39฿
 

        อันนี้เค้าบอกว่าเป็นครีมนวัตกรรมใหม่ ที่บางเบา แต่ปกปิดติดทน กันน้ำ เกลี่ยง่าย และมี SPF50 มาให้ด้วยค่ะ เนื้อรองพื้นจะแอบติดส้มนิดๆ ไม่เยอะมาก คิดว่าคนที่มีผิวสองสีใช้แล้วน่าจะรอด ไม่ได้ขาววอกด้วย แต่! ระดับการปกปิดเนี่ยสิ ส่วนตัวแล้วพี่คิดว่ามันปกปิดได้น้อยมาก ถ้าอยากให้ผิวกริบๆ อาจจะต้องบิวท์เพิ่ม 1-2 รอบค่ะ ข้อดีคือเค้าไม่อุดตัน และไม่ทำให้เป็นสิวเพิ่ม แล้วก็ยังคุมมันด้วย น่าจะเป็นรองพื้นที่ตอบโจทย์คนที่เป็นสิวเลยแหละ
 
3. USTAR Magix DD Cream SPF50 PA+++ 8g. 49฿
 

         ซุปเปอร์ดีดีครีม ราสเบอร์รี่ เนื้อมอยส์ ปกปิด ผิวฉ่ำ ไม่เยิ้ม ไม่วอก อ่านปุ๊บ รู้สึกว่าสายผิวฉ่ำต้องมา เลยหยิบมาลองซักหน่อยค่ะ เนื้อเค้าฉ่ำจริงอย่างที่บอกเลย แต่ไม่ใช่ความมันเยิ้มนะ คือดูกระจายแสงได้ดี เหมือนผิวอิ่มน้ำค่ะ เรื่องการปกปิดก็ทำได้ดีเลย อันนี้ค่อนข้างเซอร์ไพรส์เหมือนกัน แต่ติดที่เรื่องสีค่อนข้ อาจจะไม่เหมาะกบคนผิวสองสีหรือผิวแทนค่ะ
 
4. Inn Beauty DD Vit C Matte SPF25 PA++ / 10g. 49฿
 

         ประทับใจกับลิปซองของเค้ามาก พอเห็นว่ามีรองพื้นด้วยเลยต้องหยิบมาลองหน่อยค่ะ เคลมมาว่าเป็นรองพื้นที่ช่วยปกปิดจุดด่างดำ ปรับผิวเนียนใส และคุมมันตลอดวัน ใช้ได้กับทุกสภาพผิว และทุกสีผิว พอลองใช้แล้วถามว่าปกปิดได้แบบเนียนกริบเลยมั้ย ก็ยังค่ะ แต่ก็ถือว่าปกปิดได้ดีทีเดียว และถึงจะบอกว่าตัวเองเป็นรองพื้นเนื้อแมตต์ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันแมตต์มากขนาดนั้น ยังเหลือความชุ่มชื้นอยู่บนผิวนิดๆ ค่ะ ข้อเสียคือ พอทาไปซักพัก ดูเหมือนสีจะแอบดรอปลงเล็กน้อย ไม่ได้เทา แต่ไปทางส้มค่ะ ใครที่ผิวขาวมากๆ ขาวชมพู พี่คิดว่าไม่น่าเวิร์คนะ
 
          แปะสวอทช์ให้ดูหลังจากทาทิ้งไว้ซักพักเพื่อดูความดรอปของสี จะเห็นได้ว่า Smooto กับ Inn Beauty สีเปลี่ยนไปค่อนข้างชัดเจนเลยค่ะ


         สรุปทั้ง 4 ตัวนี้ ไม่สามารถใช้ได้กับทุกสีผิวนะเด้อ และก็ให้ฟีลที่แตกต่างกันไปค่ะ ถ้าอยากใสๆ พี่โอ๊ตแนะนำ Smooto เลย ไม่ต้องกลัวอุดตันด้วย แต่ถ้าอยากได้งานผิวขึ้นมาอีก ก็ AR, Inn Beauty และ USTAR เลยค่ะ ลองเลือกดูตามสีผิวของเราเลย ทั้ง 4 ตัวนี้จัดอยู่ในหมวด CC และ DD เลยอาจจะยังไม่ได้ตอบโจทย์ในการปกปิดผิวมาก แต่ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับน้องๆ ในวัยที่ยังเรียนอยู่ค่ะ เพราะหาซื้อได้ง่าย และใช้ได้สะดวก ไม่ต้องมีแปรงหรือฟองน้ำก็ได้ค่ะ
 

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามพี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต : oat_nugirl 

 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น