ใครว่าเป็นเจ้าหญิงแล้วต้องเพอร์เฟ็คต์ พี่โอ๊ตบอกเลยว่าประโยคนี้ใช้กับเจ้าหญิงดิสนีย์ทุกคนไม่ได้ค่ะ ถึงแม้ตอนสุดท้ายจะแฮปปี้เอนดิ้งสุดๆ แต่พี่โอ๊ตอยากให้น้องๆ ลองย้อนไปดูแต่ละเรื่อง ว่าเจ้าหญิงของเราก็มีเรื่องพลาดๆ  ที่ไม่น่าทำอยู่เหมือนกันค่ะ
 
สโนไวท์
          มาเริ่มกันที่เรื่องของ เจ้าหญิงสโนไวท์ ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องที่พี่โอ๊ตดูแล้วงงที่สุดในบรรดาเจ้าหญิงทั้งหมด ทั้งที่ชีวิตของเธอได้มีเวลาอยู่กับคนน้อยมาก แต่หลังจากโดนนายพรานไล่เข้าป่าไป ก็คือไปเจอบ้านคนแคระ แล้วนอนที่นั่นเลย ทำไมไว้ใจคนง่ายขนาดนี้! ถือว่าโชคยังดีค่ะที่คนแคระแต่ละคนก็เป็นคนดีมากๆ ถ้าเป็นยุคนี้ล่ะก็ ห้ามเด็ดขาดเลยค่ะ  แถมในตอนท้ายก็ยังจะไปรับแอปเปิ้ลจากยายแก่ที่ไม่รู้จักอีก! แล้วคุณยายคือน่ากลัวมากๆ   งงตรงที่เค้าบอกให้กินก็กินเลย ไม่ลงไม่ล้าง ไม่สงสัยอะไรทั้งนั้น สุดท้ายก็เลยตายตามแผนยัยแม่มดไป  พอเจ้าชายจูบฟื้นขึ้นมาปุ๊บ น้องก็แต่งงานกับเค้าเลย!  ความพลาดของสโนไวท์ก็คือ การไว้ใจทุกคนที่พบเจอ   พลาดแล้วก็พลาดอีก!
 
ภาพจากเรื่อง Snow White and the Seven Dwarfs

ซินเดอเรลล่า
          ชีวิตอาภัพพอกับน้องเอื้อยในเรื่องปลาบู่ทองเลยก็ว่าได้ค่ะ  เผื่อใครยังงงๆ พี่โอ๊ตขอบอกตรงนี้เลยว่าน้องซินเค้าไม่ได้เป็นคนใช้ในบ้านนะคะ น้องเค้าเป็นเจ้าของบ้านที่ถูกแม่เลี้ยงกับพี่เลี้ยงยึดบ้านไปค่ะ! ใครงงมารวมกันตรงนี้ อยู่ดีๆ เจ้าของบ้านที่แท้ทรูก็ต้องมาทำงานบ้านทุกอย่าง แบบทุกอย่างจริงๆ ความพลาดของน้องคือการยอมคนมากเกินไป น้องไม่ปฏิเสธจะทำอะไรซักอย่างเลย เอาว่ายอมยืนเฉยๆ ให้ตัวเองโดนฉีกเสื้อผ้าได้ทางเราก็หมดคำจะพูดค่ะ
 
ภาพจากเรื่อง Cinderella

เจ้าหญิงนิทรา
          เอาจริงๆ บทของเจ้าหญิงออโรร่าคือน้อยมากๆ เลยค่ะ ทั้งเรื่องคือเกิดมา โดนสาป ร้องเพลง เข็มปั่นด้ายแทงนิ้ว หลับ เจ้าชายมาจูบ ตื่น จบ เจ้าหญิงทำอะไรบ้าง! ถ้าถามถึงความพลาดของออโรร่า คิดว่าน่าจะมาจากความอยากรู้อยากเห็นลึกๆ ในใจของน้อง ทำให้ตอนที่มาเลฟิเซ้นส์ใช้มนต์สะกด น้องก็เดินตามไปง่ายๆ เลย ตอนที่เห็นเครื่องปั่นด้าย ลองสังเกตว่าน้องก็เหมือนจะมีสติอยู่นะ แต่เหมือนน้องก็อยากรู้อยากเห็นด้วย เลยเอานิ้วจิ้มเข็มมันซะเลย หลับยาวไปเลยจ้า 
 
ภาพจากเรื่อง   Sleeping Beauty

เจ้าหญิงแอเรียล
          น่าจะเป็นเจ้าหญิงที่ซนที่สุดแล้วในบรรดาเจ้าหญิงดิสนีย์ยุคก่อน ความพลาดสุดๆ ในชีวิตของแอเรียลคือการเซ็นสัญญาแลกเสียงของตัวเองกับการมีขา โดยไม่ได้อ่านเงื่อนไขให้ดีก่อน เอาจริงๆ ถ้าเป็นเราเห็นหน้าเออซูล่าก็ไม่อยากคุยด้วยแล้วนะ พี่เค้าดูน่าจะเล่นตุกติก ดูไม่หวังดีเลย  แล้วคือน้องไปเอาความมั่นใจจากไหนมาเซ็นสัญญา จนสุดท้ายเดือดร้อนกันไปหมด แล้วทุกอย่างนี่คือเพื่อให้ได้แต่งงานกับเจ้าชายจ้าาาา!!
 
ภาพจากเรื่อง   The Little Mermaid

มู่หลาน
          เจ้าหญิงที่ไม่ใช่เจ้าหญิง (เหมือนเพลงของ getsanova ยังไงไม่รู้) จริงๆ ชีวิตมู่หลานก็เรื่อยๆ มาเรียงๆ ตามฉบับสาวจีนในยุคก่อน จนเข้าสู่ช่วงวัยแต่งงานเนี่ยแหละค่ะ (เทียบอายุแล้วก็คือน้องๆ วัยรุ่นสมัยนี้เลย) มู่หลานในตอนนั้นต่อให้ยังไม่อยากแต่งงาน แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ประจวบเหมาะกับที่ทางการเรียกตัวพ่อของเธอให้เกณฑ์ทหาร มู่หลานในตอนนั้นก็คงคิดว่าไปตายดีกว่าไปแต่ง เลยปลอมตัวเป็นผู้ชายแล้วหนีออกจากบ้านไปเกณฑ์ทหารแทนพ่อ  คือที่บ้านจะเป็นห่วงมั้ยน้องเค้าไม่สนใจเลย น้องเทแล้วไปตายเอาดาบหน้า คิดแค่ว่าได้ทำเพื่อพ่อ และตัวเองก็ไม่ต้องไปดูตัว แต่เรื่องนี้น่าตีจริงๆ ค่ะ ความพลาดคือน้องควรคิดก่อนค่ะ ว่าอยู่ๆ หายไปแบบนี้ที่บ้านจะเป็นห่วงขนาดไหน เป็นลูกสาวด้วย อันตรายเห็นๆ เลยค่ะ
 
ภาพจากเรื่อง   Mulan

เจ้าหญิงอันนา
          เจ้าหญิงอันนาถึงจะมาในยุค 2000 แต่ก็เหมือนเป็นตัวแทนเจ้าหญิงยุคก่อนเลยค่ะ คือพอเจอเจ้าชายฮานส์ได้วันเดียวก็ตกหลุมรัก อยากแต่งงานด้วย ฉากนี้ไม่ใช่แค่พี่เอลซ่าที่งง แต่คนดูก็งงค่ะ น้องต้องใจเย็นๆ ก่อน ฮานส์ไม่ใช่รถด่วนขบวนสุดท้ายนะลูกกก แล้วสุดท้ายก็ถูกผู้ชายที่ตกหลุมรักก็หักหลังจนเกือบตายกันทั้งพี่ทั้งน้อง พูดจริงๆ ว่าการรักใครไม่ใช่เรื่องผิดค่ะ แต่อยากให้ศึกษาให้ดีก่อนจะทุ่มเทความรู้สึกให้เค้าเนอะ
 
ภาพจากเรื่อง   Frozen

          พูดจริงๆ ว่าถ้าเหล่าเจ้าหญิงมาอยู่ในยุคนี้ พี่โอ๊ตคิดว่าน่าจะอยู่ลำบากแน่นอนค่ะ เราดูนิทาน ดูการ์ตูนเพื่อความสนุกได้ แต่ก็อยากให้ลองดูแล้วคิดตามไปด้วยเนอะ เพราะพี่โอ๊ตมองว่ายิ่งเป็นเรื่องที่เราชอบมากเท่าไหร่ เราก็มักจะยึดไว้เป็นไอดอลในใจเลย ลองเอาเรื่องพลาดๆ ของเหล่าเจ้าหญิงมาปรับใช้ให้ทันสถานการณ์ตอนนี้ เราอาจจะกลายเป็นเจ้าหญิงยุคใหม่ที่ไม่พลาดท่าให้ใครง่ายๆ ก็ได้ค่ะ


 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

HanaOat Columnist 3 เม.ย. 63 11:57 น. 1-1
ส่วนตัวพี่คิดว่าไม่มีนะคะ คาแรคเตอร์ของโมอาน่าคอนข้างชัดเจนว่าเป็นคนกล้าหาญและกล้าตัดสินใจ เป็นข้อดีที่ควรมีเลยล่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด