สาวๆ หลายคนมีปัญหาปากแห้งแบบเอาไม่อยู่ แม้ว่าจะขยันทาลิปบาล์มมากแค่ไหน ก็เหมือนว่าจะไม่ค่อยช่วยเลยค่ะ พี่โอ๊ตอยากบอกว่า ผิวบริเวณริมฝีปากก็เหมือนกับผิวบนหน้าของเรานี่แหละค่ะ น้องๆ อาจจะต้องผลัดเซลล์ดูบ้าง เพื่อให้สารบำรุงจากลิปบาล์มหรือลิปบำรุงที่ใช้ได้ซึมเข้าริมฝีปากอย่างเต็มที่ค่ะ ดังนั้นพี่โอ๊ตก็เลยรวบรวมเอา 5 สูตรสครับที่ทำเองได้ง่ายๆ มาฝากกัน รับรองว่าประหยัด และช่วยให้ริมฝีปากของเราดูโกลว์ขึ้น อมชมพูขึ้นด้วยล่ะ
 
สูตรที่ 1 Coconut & Honey Lip Scrub 
 

           น้ำมันมะพร้าวมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์และช่วยบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้น น้ำตาลช่วยสครับเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก ส่วนน้ำผึ้งก็ช่วยสมานแผลตามธรรมชาติ ใครปากแห้งแตกมากๆ สูตรนี้เวิร์คค่ะ แต่แนะนำว่าถ้าเป็นแผลอยู่อาจจะต้องเบามือหน่อยนะคะ
 
สูตรที่ 2 Cocoa Lip Scrub & Mask 
 

           สูตรนี้นอกจากจะอร่อยแล้ว ผงโกโก้ยังช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้นและหายคล้ำได้อีกด้วยค่ะ บวกกับน้ำมันมะกอกและน้ำผึ้งในสูตรก็ทำให้ปากนุ่มสุดๆ ไปเลย
 
สูตรที่ 3  Coffee & Honey Lip Scrub
 
 
           กาแฟไม่ได้มีดีแค่ช่วยให้รู้สึกตื่นตัวเวลาดื่ม แต่กากกาแฟก็ยังเป็นสครับที่ดีมากๆ อีกด้วยค่ะ สูตรนีี้จะช่วยให้ริมฝีปากเรียบเนียนสุขภาพดี และชุ่มชื้นอีกด้วยล่ะ
 
สูตรที่ 4  Lime Lip Scrub
 
 
         
ใครที่ริมฝีปากแห้งและคล้ำต้องลองสูตรนี้เลยค่ะ เพราะน้ำมะนาวคือตัวผลัดเซลล์ผิวตามธรรมชาติ ช่วยให้ริมฝีปากหายคล้ำได้ และสูตรนี้ไม่ทำให้ปากแห้ง เพราะมีวาสลีนนั่นเองค่ะ
 
สูตรที่ 5 Rose & Milk Scrub
 

           กุหลาบมีสารที่ช่วยปรับสีผิวให้สว่างขึ้น ดังนั้นถ้าใช้กับริมฝีปากก็จะช่วยให้ดูอมชมพูขึ้นค่ะ รวมถึงนมสดเองก็จะช่วยให้ริมฝีปากนุ่มน่าจุ๊บด้วย
 
            ทั้ง 5 สูตรที่พี่โอ๊ตเลือกมา ก็เป็นสูตรที่หาทำได้ง่ายๆ ค่ะ ทั้งวัตถุดิบหรือขั้นตอนไม่ได้ยุ่งยากมาก แต่อาจจะต้องอาศัยความขยันนิดนึงค่ะ ทำซักอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง รับรองปากนุ่มชุ่มชื้นขึ้นแน่นอนเลย
 
           หลังจากผลัดเซลล์ผิวเรียบร้อยแล้ว ก็อย่าลืมบำรุงริมฝีปากทุกครั้งนะคะ เพื่อความโกลว์ขั้นสุดของริมฝีปากเรา พี่โอ๊ตไปเจอตัวนี้มา อยากให้ทุกคนได้ลองมากๆ เลยค่ะ สิ่งนี้ก็คือ sasi Fruity Pop Lip Balm ลิปบาล์มที่ไม่ใช่แค่ลิปบาล์ม แต่เค้าคือลิปโกลว์ หรือลิปบาล์มมีสี เพราะนอกจากเค้าจะให้ความชุ่มชื้นแล้ว เวลาทายังให้สีที่ดูระเรื่อเป็นธรรมชาติ น่ารักสุดๆ มีสารสกัดจากโซเดียม ไฮยาลูรอเนต ช่วยฟื้นฟูให้ริมฝีปากนุ่ม ดูอวบอิ่ม ให้ความชุ่มชื้นได้ยาวนาน และป้องกันปากแห้งแตกอีกด้วย ไม่พอค่ะ เค้ายังมี Argan Oil, Vitamin E และ SPF30 ที่ช่วยปกป้องแสงแดดและรังสี UV รวมถึงสารสกัดจาก Acai Berry ที่ช่วยป้องกันริมฝีปากไม่ให้หมองคล้ำ มาพร้อมกลิ่นหอมหวานน่ากินของผลไม้​ บรรยายมาขนาดนี้ต้องมีแล้วแหละ!
 

           สิ่งที่พี่โอ๊ตชอบก็คือ เนื้อลิปเค้าให้ฟินิชลุคแบบฉ่ำโกลว์    ทาแล้วเหมือนดื่มน้ำแปดแก้วทุกวัน 555 เนื้อลิปนุ่ม ทาง่ายมากๆ ที่สำคัญคือถึงจะเป็นลิปบาล์ม แต่สีติดทนมากเลยค่ะ ทำให้รู้สึกว่าปากสุขภาพดีตลอดทั้งวันเลย สุดปังงง เค้ามีทั้งหมด 3 สี 3 กลิ่น คือ Strawberry, Orange และ Cherry ส่วนตัวพี่โอ๊ตชอบสี Cherry มากๆ ทาออกมาแล้วสวยมาก ได้ลุคปากแดงสุขภาพดี ทาแทนลิปสีได้เลย แนะนำเลยค่ะ ถ้าใครอยากลองก็สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน EVEANDBOY, Watsons, Beautrium และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือช้อปออนไลน์ https://www.sasicosmetics.com/th ได้เลยค่ะ แท่งละ 89 บาทเท่านั้น ดีต่อใจเป็นที่สุดดดด
    

            อยากมีริมฝีปากที่ดูโกลว์ สุขภาพดี พี่โอ๊ตบอกเลยค่ะว่าไม่ใช่เรื่องยาก แค่เราต้องรู้วิธีที่ถูก และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กับเราเท่านั้นเองค่ะ นอกจากนี้การใช้ลิปโกลว์หรือลิปบาล์มมีสี ก็เป็นอีกไอเทมหนึ่งที่ช่วยให้ริมฝีปากของเราดูชุ่มชื้นและสุขภาพดีไปทั้งวันอีกด้วยค่ะ
 
 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด