อยู่ในประเทศที่อากาศร้อนจัดจ้าน แถมแดดข้างนอกก็แผดเผา สาวๆ อย่างเราก็ต้องหาวิธีดูแลผิวกันค่ะ แต่เดี๋ยวนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะต้องมีผิวที่ขาวจั๊วะถึงจะสวย แต่ต้องเป็นผิวที่ดูกระจ่างใสและชุ่มชื้น เหมือนมีน้ำใต้ผิวตลอดเวลา เวลาโดนแสงก็จะวิบวับๆ ดูสุขภาพดี เหมือนติดสปอตไลท์ไว้รอบตัว หรือที่หลายคนชอบบอกว่า ผิวดูออร่าพุ่งนั่นเองค่ะ
           และแน่นอนว่าวิธีที่จะทำให้ผิวดูออร่าขึ้นได้ ก็ต้องบำรุงอย่างสม่ำเสมอ ง่ายที่สุดก็คือการทาโลชั่นนั่นเอง พี่โอ๊ตลองเลือกโลชั่นที่มีส่วนผสมทำให้ผิวดูกระจ่างใส และให้ความชุ่มชื้นในราคาที่ไม่แพงเลย น้องๆ ลองเอาไปเลือกกันดูนะคะ
 
Mistine Super Nano Whitening (250ml. 75 บาท)
           น้องใหม่มาแรงในช่วงนี้เลยก็ว่าได้ค่ะ เป็นโลชั่นที่ต้องเรียกว่า ช่วยปรับผิวให้ดูสว่างขึ้นทันทีหลังทา พออาบน้ำก็กลับมาเหมือนเดิม แต่ด้วยส่วนผสมของเค้าที่มีทั้ง Glutathione และ Coenzyme Q10 ถ้าใช้อย่างสม่ำเสมอ ผิวของเราก็จะเริ่มใสขึ้น ขาวขึ้นค่ะ นอกจากนี้เค้ายังมี Raspberry Seed Oil, Shea Butter และ Chamomile Water ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นด้วยนะ อีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่ทำให้ใช้แล้วต้องใช้ต่อก็คือกลิ่นหอมอ่อนๆ เหมือนแป้งเด็กค่ะ ใครชอบแนวนี้ต้องลองเลย เพราะคณภาพเกินราคาไปมากจริงๆ
 
Nivea Extra White C&E (180ml. 139 บาท)
           แบรนด์นี้นอกจากจะขึ้นชื่อในเรื่องความชุ่มชื้นแล้ว ในหมวดของ Extra White ก็ยังเปรี้ยงปร้างไม่แพ้กันเลย ใครที่เคยได้ใช้ต้องบอกว่าผิวใสขึ้นจริงๆ แต่ไม่ใช่ใสอย่างเดียว ผิวยังดูชุ่มชื้นฉ่ำน้ำ ยิ่งออกแดดยิ่งปัง เพราะเค้ามีทั้งวิตามิน C และ E เป็นส่วนประกอบนั่นเอง ใครที่ผิวคล้ำจากแดดจนกลุ้มใจ ไปลองตัวนี้กันดูค่ะ
 
Garnier Sakura White Body Lotion (400ml. 139 บาท)
            คิดถึงผิวขาว คิดถึงการ์นิเย่ 555 พี่โอ๊ตเองเคยใช้สีเหลือง ทาไปทามา ผิวใสขึ้นจริงๆ ค่ะ พอมีสีชมพูออกมาเลยต้องลอง เป็นกลิ่นที่หอมละมุนมากๆ ทาเช้าทาเย็น ผิวใสไม่แพ้สีเหลืองเลยค่ะ เนื้อเค้าเคลมว่าเป็นเซรั่มน้ำนม เลยเหมาะกับคนที่ไม่ชอบอะไรเหนอะหนะ แล้วก็ยังแอบกันแดดได้เบาๆ ด้วย อาจจะไม่ได้ขาวอมชมพู เพราะพื้นฐานผิวคนไทยมักจะออกขาวเหลือง แต่ถ้าผิวเนียนผิวใส จัดไปเลยจ้ะ ที่สำคัญโปร 1 แถม 1 บ่อยมาก ถูกจนอยากซื้อมาอาบสามเวลาหลังอาหาร
 
Bhaesaj Extra Whitening Lotion (250ml. 65 บาท)
            ถูกและดีที่อยู่คู่กับสาวไทยมานาน พี่โอ๊ตขอยกตำแหน่งให้กับโลชั่นเภสัชเลยค่ะ เมื่อก่อนพี่โอ๊ตชอบใช้สูตรสีน้ำเงินมากเลยค่ะ สีชมพูก็เคยใช้ จนมาล่าสุดเป็นตัวสีเขียวที่เค้าพัฒนาขึ้นมาอีก ใส่มาทั้ง Alpha Arbutin และ Vitamin B3 แถมยังมี Double Sunscreen แอบกันแดดให้เราเบาๆ อีกด้วย ส่วนเรื่องราคากถูกมากๆ น้องๆ วัยเรียนใช้ได้แน่นอนค่ะ
 
Pureline Aura White and Glow (150ml. 35 บาท)
           อีกหนึ่งไอเทมลับถูกและดีที่เด็กหอหลายคนการันตีว่าเวิร์คจริงๆ ทำไมเราถึงเพิ่งมาเจอกัน เป็นโลชั่นที่วางขายอยู่ตามร้านเครื่องสำอางทั่วไปเลยค่ะ จนบางทีเราอาจจะมองข้ามมันไป แต่รู้ไว้ว่าถ้าเจอเมื่อไหร่ หยิบไปจ่ายเงินได้เลยค่ะ เพราะเป็นโลชั่นที่ราคาถูก และกลิ่นหอมมากๆ มีส่วนผสมของวิตามินบี 3 สารสกัดจากมะเขือเทศ และสารสกัดจากกุหลาบ ทาแล้วผิวดูขาวขึ้นคล้ายๆ กับมิสทีนเลยค่ะ
 
Citra Aura Gel Glowing White Aura (180ml. 129 บาท)
           ตั้งแต่ซิตร้าออกออร่าเจลมา บอกเลยว่าพี่โอีตชอบทุกสูตรค่ะ แต่สูตรที่จะแนะนำสำหรับคนที่อยากได้ทั้งผิวกระจ่างใสและดูมีออร่า ต้องสูตร Glowing แล้วล่ะค่ะ เพราะเค้ามีส่วนผสมของน้ำมันมะพร้าว สารสกัดจากบลูเบอร์รี่ วิตามิน B3 และคอลลาเจน นอกจากจะทำให้ผิวใสแล้ว ยังรู้สึกได้เลยว่าผิวชุ่มชื้น ทั้งที่เป็นเนื้อเจล ทาแล้วไม่เหนอะหนะแถมยังตอบโจทย์สุดๆ
 
Beauty Buffet Scentio After Bath Body Essence (450ml. 166 บาท)
           พอเห็นว่าวิตามินซี แน่นอนเลยค่ะว่า ความใส ความขาว ต้องมาแล้วจุดนี้ นอกจากวิตามินซีที่ใส่มาชูโรงแล้ว เค้ายังใส่ Hyaluron Complex และ Double Moisturizer Lock มาด้วย เพื่อล็อคความชุ่มชื้นเอาไว้ในผิวให้นานมากขึ้น ยิ่งใช้คู่กับเจลอาบน้ำของเค้าแล้วยิ่งฟินไปใหญ่เลยค่ะ แบรนด์นี้ขยันจัดโปรโมชั่นด้วย
 
           นอกจากจะมาป้ายยาว่าโลชั่นตัวไหนดีแล้ว พี่โอ๊ตยังเอาเคล็ดลับในการทาโลชั่นแบบง่ายๆ ที่ทำให้ได้ผลดีกับผิวของเราที่สุดมาฝากกันด้วยนะ
 
สครับผิวระหว่างอาทิตย์
           ผิวตัวของเราก็เหมือนผิวหน้าค่ะ ถ้าปล่อยให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วกองอยู่บนผิว ต่อให้เราบำรุงแค่ไหนก็ซึมได้ไม่เต็มที่ค่ะ เพราะฉะนั้น สครับผิวบ้างแล้วค่อยโบกโลชั่น ก็จะทำให้โลชั่นซึมเข้าผิวได้ดีค่ะ
 
ทาโลชั่นทันทีหลังอาบน้ำ
หลายคนชอบรอซักพักให้ตัวแห้งแล้วค่อยทา แต่บอกเลยว่าน่าเสียดายสุดๆ ค่ะ เพราะผิวหลังอาบน้ำที่กำลังหมาดๆ นี่แหละ ทำให้โลชั่นซึมลงผิวได้ดีที่สุดเลย แนะนำให้วางโลชั่นไว้ในห้องน้ำ เช็ดตัวเสร็จปุ๊บ ทาโลชั่นตามไปเลยค่ะ
 
ใช้ปริมาณที่เหมาะสม
           อย่าขี้งกเด็ดขาด! ที่หลายคนชอบพูดว่าโบกโลชั่น อันนี้จริงเลยค่ะ โดยเฉพาะใครที่อยากให้ผิวเรียบเนียนกระจ่างใส หรือสีผิวสม่ำเสมอมากขึ้น ต้องโบกให้แน่ใจว่าเราทาทั่วแล้วนั่นเองค่ะ
 
ทาครีมกันแดดด้วย
           ยังคงย้ำว่าครีมกันแดดสำคัญทั้งผิวหน้าและผิวตัวนะคะ แสงแดดไม่ได้แค่ทำให้ผิวคล้ำ แต่ยังดึงความชุ่มชื้นออกจากผิว และทำให้ผิวของเราเกิดริ้วรอยเร็วขึ้นด้วยค่ะ
 
ทาผิวอย่างสม่ำเสมอ
           ข้อนี้สำคัญที่สุดเลยค่ะ ไม่ใช่ทาบ้างไม่ทาบ้าง วันนี้ตื่นสายเลยทาแค่ตอนเย็น ช่วงไหนเรียนเยอะงานเยอะ ไม่ทาเลย แบบนี้ก็จะทำให้โลชั่นที่ซื้อมาน้อยใจ ทายังไงก็ไม่เห็นผลแน่ๆ ค่ะ อยากสวยต้องขยันหน่อยนะ
 
           รู้แบบนี้แล้ว การมีผิวสวยออร่าพุ่งก็ไม่ใช่เรื่องยากแล้วค่ะ แต่อย่าลืมว่าถ้าอยากให้ผิวดูออร่าจริงๆ ต้องดื่มน้ำให้เพียงพอและกินอาหารที่มีประโยชน์กันด้วยนะคะ

 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น