6 วิธีหาลายเส้นตามสไตล์ของตัวเอง

ใครที่ชอบวาดรูปแต่ยังหาลายเส้นที่เป็นของตัวเองเจอกันบ้าง! เพราะวาดเส้นของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันกันอยู่แล้ว แต่เราต้องหาสไตล์ของตัวเองให้เจอ เราก็สามารถบอกกับคนอื่นได้ว่านี่แหละ ‘ลายเส้นของเรา’ ใน 6 วิธีมีอะไรกันบ้างไปดูกันเลยยย!

1. เสพงานศิลป์เยอะๆ 

ยิ่งเราดูภาพวาดหรือลายเส้นของคนอื่นแบบเยอะๆ เราก็จะมีแรงบันดาลใจในการหาลายเส้นของตัวเองที่จะทำยังไงไม่ให้เหมือนกับคนอื่น ต้องหาจุดเด่นออกมาให้ชัดตามสไตล์ของตัวเองนั่นเอง

2. ก้าวข้ามความกลัว

ลองวาดตามจินตนาการของเรา ไม่ต้องกลัวว่าถ้าวาดออกมาแล้วจะไม่สวยหรือดูไม่เหมือนจริง เพราะการจินตนาการวาดเส้นของแต่ละคนจะแตกต่างกันออกไป ลองทำให้เป็นธรรมชาติตามใจของเราเองดูนะ

3. ลองทำซ้ำๆ

วาดลายเส้นที่เป็นสไตล์ของตัวเองเป็นประจำให้ชินมือ ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ลองหาเอกลักษณ์ให้กับผลงานของเรา ว่าวาดแบบนี้เราจะใส่สไตล์ของเราลงไปยังไงดี ฝึกบ่อยๆ เราก็จะมีลายเส้นที่คนเห็นแล้วก็จะจำได้เอง

4. ฟังเสียงหัวใจตัวเอง

ให้ฟังเสียงหัวใจตัวเองว่าถ้าลายเส้นของเราแบบนี้มันออกมาดีแล้ว ก็ทำต่อไป แต่ถ้าแบบไหนที่คิดว่ายังเหมือนกันคนอื่น ก็ลองค้นหาแบบใหม่ดู เพราะการวาดลายเส้นเป็นเรื่องอิสระอยู่แล้ว ไม่ว่าใครจะว่ายังไงแต่เราก็ต้องมั่นใจในลายเส้นของตัวเองเหมือนกัน

5. พัฒนาต่อเรื่อยๆ

ในเมื่อเราเริ่มหาสไตล์ของเราได้แล้ว ก็ลองเพิ่มเทคนิคในการสร้างสรรค์ผลงานของเราออกไปอีก อาจจะเปลี่ยนจากการวาดลงกระดาษเป็นการวาดในโปรแกรมต่างๆ แต่ยังคงเป็นลายเส้นของเราอยู่ เพื่อเพิ่มความหลากหลายของงานเราด้วย

6. อย่ายอมแพ้

ฝึกต่อไป อย่ายอมแพ้เพราะบางคนอาจจะใช้เวลาในการค้นหาลายเส้นไม่เท่ากัน ถ้าเราไม่ยอมแพ้ เชื่อว่าต้องมีผลงานที่ทุกคนจำได้แน่ๆ ว่าเป็นของเราและทำให้รู้สึกภูมิใจในตัวเองอีกด้วยนะ

อยากให้ทุกคนที่สนใจในการวาดภาพหรืออยากจะวาดแฟนอาร์ตในสไตล์ของตัวเองแล้วไปอวดเพื่อนๆ ลองเอา 6 วิธีนี้ไปทำตามดูนะ พี่ปิ่นเป็นกำลังใจให้ สู้ๆ น้าา บ๊ายบายยย

พี่ปิ่น
พี่ปิ่น - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น