ช่วงนี้สาวๆ ที่ผิวแห้งกลุ้มใจกันเป็นแถบๆ ค่ะ เพราะอากาศที่เย็นขึ้น แถมน้ำที่อาบก็เย็น พอจะเปลี่ยนไปอาบน้ำอุ่นก็ยิ่งทำให้ผิวแห้งเข้าไปใหญ่ เพราะฉะนั้นสิ่งที่พึ่งพาได้ก็คือโลชั่นทาตัวนี่แหละค่ะ

เคล็ดไม่ลับในการเลือกโลชั่นทาตัวก็คือ เน้นส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นได้สูง และเน้นการซ่อมแซมผิว โลชั่นแบบนี้นอกจากจะช่วยฟื้นฟูผิวแห้งแล้ว ยังช่วยปรับสมดุลให้ผิวแข็งแรงขึ้นระยะยาวอีกด้วย

1. Nivea Soft&Smooth Body Milk

เป็นโลชั่นราคาน่ารักที่ไม่ควรมองข้ามเลยค่ะ เนื้อโลชั่นเข้มข้นเนียนนุ่ม หอมตามฉบับนีเวีย ใครนอนห้องแอร์บ่อยๆ ต้องมีติดไว้เลยค่ะ ทาแล้วผิวชุ่มชื้นเนียนนุ่มดีมากๆ ถึงเค้าจะเคลมไว้ว่าล็อกความชุ่มชื้นได้ถึง 48 ชม. แต่ในความเป็นจริงเราก็อาบน้ำล้างไปก่อนตั้งแต่ยังไม่ถึง 24 ชม. แล้วล่ะค่ะ อิอิ

2. Jergens Ultra Healing Lotion

เห็นชื่อแบรนด์นี้คือการันตีเลยว่าโลชั่นเข้มข้นทุกสูตรค่ะ แต่ที่แนะนำรุ่นนี้เป็นพิเศษ เพราะนอกจากความชุ่มชื้นแล้ว ยังเน้นฟื้นฟูผิวที่แห้งมากๆ ได้ดีเลยค่ะ ใครที่ข้อศอกหรือเข่าด้าน ให้ลองใช้สูตรนี้ดู ช่วยได้ดีมากๆ  และเก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนาน

3. Vaseline Extremely Dry Skin Rescue Lotion

เป็นแบรนด์โลชั่นที่ครองใจสาวๆ หลายคน โดยเฉพาะสูตรที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส แต่บอกเลยค่ะเรื่องความชุ่มชื้นก็ไม่เป็นรองใคร โดยเฉพาะสูตรนี้ที่ทำมาเพื่อผิวแห้งกร้านโดยเฉพาะ พอใช้อย่างต่อเนื่องจะรู้เลยว่าผิวสุขภาพดีขึ้นมากๆ ค่ะ

4. Aveeno Skin Relief Moisturizing Lotion

ใครที่ผิวแพ้ง่าย แนะนำให้ลองโลชั่นตัวนี้เลยค่ะ ราคาสูงหน่อยแต่ว่าคุ้มค่ามากจริงๆ ยิ่งใครที่ผิวแห้งจนกลายเป็นสะเก็ดคันๆ โบกลงไปได้เลยค่ะ ยิ่งใช้อย่างเป็นประจำ ก็ยิ่งช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม และฟื้นฟูให้ผิวสุขภาพดีค่ะ

5. Neutrogena Body Oil Light Sesame

หลุดธีมมานิดนึงเพราะว่าไม่ได้อยู่ในหมวดของโลชั่น แต่ก็เป็นไอเท็มเด็ดสำหรับสาวๆ ผิวแห้งเหมือนกันค่ะ  เรียกว่าเป็นน้ำมันบำรุงผิวที่ใครได้ใช้ก็ติดใจกันเป็นแถบๆ เพราะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นแถมดูโกลว์สวยมากๆ  เลย ใครที่ผิวแห้งจนเอาไม่อยู่ ลองทาออยล์หลังอาบน้ำ แล้วค่อยทาโลชั่นทับอีกทีค่ะ

จริงๆ แล้วการดูแลผิวกายไม่ได้ยากเท่าผิวหน้า แต่ต้องอาศัยความขยันเหมือนกันค่ะ นอกจากการทาโลชั่นอย่างสม่ำเสมอแล้ว การเลือกครีมอาบน้ำหรือสบู่อาบน้ำที่ให้ความชุ่มชื้นผิวก็เป็นอีกทางที่ช่วยได้ค่ะ ที่สำคัญเลย ก่อนออกจากบ้านทุกครั้งอย่าลืมทาโลชั่นและครีมกันแดดกันด้วยนะคะ เพราะว่าอากาศและแสงแดดก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ผิวเสียความชุ่มชื้นได้ค่ะ

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น