ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ค่ะ ว่าตอนนี้แอปพลิเคชั่น TikTok  นั้นมาแรงมากจริงๆ  ยิ่งใครที่ชอบความบันเทิงในรูปแบบของคลิปสั้นๆ ยิ่งพลาดไม่ได้เลยค่ะ เพราะเค้ามีคอนเท้นต์ที่หลากหลาย มีเทรนด์ และฟิลเตอร์ใหม่ๆ ให้ได้ลองเล่นอยู่ตลอดเลย

หนึ่งในคอนเท้นต์ยอดฮิตที่ทำให้หลายๆ คนนั่งไถ TikTok กันทั้งวัน ก็คือคอนเท้นต์สวยๆ งามๆ อย่างการแต่งหน้าเปลี่ยนลุค  ที่เหล่าครีเอเตอร์สรรหาเทคนิคและวิดีมากมายเพื่อทำให้คลปดูหน้าสนใจ จนกลายเป็นที่มาของแคมเปญใหญ่อย่าง #เมคอัพเปลี่ยนลุค ที่ทาง TikTok  ได้จัดขึ้น และประกาศผลไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา  วันนี้เราเลยขอคิว 'Tiathekweenz' ผู้ชนะจากแคมเปญครั้งนี้ มาสัมภาษณ์ถึงแรงบันดาลใจการทำคลิปร่วมกิิจกรรมกันค่ะ

Q1. แนะนำตัวเองหน่อยจ้า

สวัสดีค่ะชื่อ เทีย เดอะ ควีนซ์ อายุ 19 ปี ตอนนี้เป็น Drag Performer full-time at Sixcret show ค่ะ

Q2. จุดเริ่มต้นทีทำให้เทียชอบการแต่งหน้าคืออะไรคะ

จริงๆ เทียว่าทุกคนก็น่าจะเริ่มหลงใหลจากตอนเด็กๆ เกือบทั้งนั้น ซึ่งเทียก็เหมือนกัน คือน้าของเทียเป็นช่างแต่งหน้าค่ะ ตอนเด็กๆ เวลามีงานโรงเรียนหรืองานที่ต้องแต่งหน้า เด็กๆ ก็จะมาแต่งหน้าที่บ้านตลอดเลย เราก็แบบอยากแต่งบ้าง เพราะอยู่มาหลายปีไม่ได้แต่งสักที ได้แค่นั่งมองคนอื่นแต่งหน้าตลอด ก็เลยแอบจุ๊ปวิธีมาลองแต่งเองในห้อง รู้สึกว่ามันแบบรีแลกซ์มาก กลายเป็นว่าเราสามารถแต่งหน้าโดยใช้เวลาเป็นวันๆ ได้ เหมือนมันฮีลตัวเทียเอง แต่ต้องแต่งให้ตัวเองนะถึงจะรู้สึกว่าสวย 555

Q3. กว่าจะออกมาเป็นคลิปซักคลิปหนึ่งยากไหม ต้องเตรียมตัวอะไรบ้างคะ

สำหรับเทียกว่าจะออกมาเป็นคลิปๆ นึงเนี่ย ก็เยอะสิ่งอยู่นะ ถ้าวันไหนเป็นคลิปที่เราไม่ได้เป็นไวรัลอยู่แล้ว หรือเราอยากหาอะไรใหม่ๆ ก็จะเริ่มด้วยการหาเพลงก่อนแล้วก็หา Inspired ต่างๆ จากช่องใน TikTok  ค่ะ จากนั้นเทียก็จะมาหาลุคที่เราจะแต่งในวันนั้น แล้วค่อยวางแผนว่าเราสามารถใช้หน้านี้กับคลิปไหนได้อีกบ้าง หรือเราจะทำคลิปที่เป็นเปลี่ยนลุคอีกคลิปนึงอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง แต่ถ้าเป็นคลิปที่แบบตั้งแผงขายของ (คลิปโฆษณา) เราก็ต้องนั่งทำสคริปต์ของลูกค้าก่อน แล้วก็มีการวางแผนว่าจะพูดยังไงให้คนดูแล้วไม่เบื่อ เพราะว่าเวลาเราขายของแบบฮาร์ดเซลล์ มันก็ทำให้คนไม่ค่อยดู

จากนั้นก็เป็นการตั้งไฟ เทียจะจัดไฟข้างหลัง ตัดแสงข้างหลัง แล้วก็มีการเลือกมุมกล้องค่ะ แต่ละเทคก็จะถ่ายประมาณ 2-3 นาที ถ้าเป็นคลิปลิปซิงค์ด้วยก็จะยาวขึ้นนิดนึง เผลอๆ คือ 1-2 ชั่วโมงต่อ 1 คลิปค่ะ เพราะว่าเราต้องแบ่งท่อนว่าตอนนี้เราจะร้องคำว่าอะไร แล้วเวลาเราไปตัด ปากเราก็ต้องตรงกับตอนที่เราร้องด้วย เพราะฉะนั้นเราต้องแบ่งทุกท่อนว่าตอนนี้เราจะทำอะไรค่ะ แต่หนักสุดคือหลังจากที่เราถ่ายคลิปมาแบบเหนื่อยแสนเหนื่อย เราก็ต้องมานั่งตัดคลิปที่เราถ่าย ซึ่งมันหลายเทคมาก และเทคนึงก็คือ 2-3 นาที รวมแล้วประมาณ 7 นาทีก็คือแรงมาก ซึ่งหนึ่งเทคของเทียก็คือ 1 ท่อนของเพลงนั้นนะคะ เราต้องรอวนไปประมาณ 2-3 นาทีต่อเทค ทำให้เปลืองเมมสุดเพราะเทียก็ยังไม่ Professional ค่ะ 555 พอตัดเสร็จแล้วเราก็ต้องหาคิวลงเพื่อไม่ให้มันเยอะเกินไป สำหรับเทียคิดว่าหนึ่งวันก็ไม่ควรจะเกิน 5 คลิปค่ะ

 Q4. ทำไมถึงตัดสินใจเข้าร่วมแคมเปญ #เมคอัพเปลี่ยนลุค กับทาง TikTok

ต้องบอกก่อนว่า แคมเปญ เมคอัพเปลี่ยนลุคนี้ก็คือเป็นแคมเปญแรกที่เทียได้เข้าร่วมกิจกรรมกับทาง TikTokเลย เทียคิดว่ามันน่าจะเป็นการโปรโมตที่ดีด้วยก็เลยเข้าร่วมกิจกรรมค่ะ

Q5. รู้สึกยังไงบ้างคะที่ได้รางวัลชนะเลิศจากแคมเปญนี้

พี่คือกรี๊ดหนักมากๆ โทรไปหาทั้งพ่อทั้งแม่ทั้งน้องเลยค่ะ ก็คือทุกคนแหละ 55 แชร์ลงทุกแพลตฟอร์มเลย

นี่คือหนึ่งในหลายๆ คลิปที่เทียเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ค่ะ ซึ่งตอนนี้ยอดวิวก็ทะลุ 17.7 ล้านไปแล้ว!

Q6. อยากให้ฝากอะไรซักนิดนึง สำหรับคนที่อยากเริ่มทำคลิปแบบเรา แต่ยังไม่กล้าเริ่ม

สำหรับคนที่ อยากจะลองเริ่มทำคลิปลง TikTok นะคะหรืออาจจะเป็นแอปฯ อื่นๆ ก็ตาม เทียอยากให้เริ่มเลยค่ะ เริ่มเดินหน้าได้แล้ว หลายคนอาจจะรอแบบอยากให้มีกล้องที่ดี อยากมีโทรศัพท์ที่แบบกล้องชัดๆ หรืออยากได้ไฟ อยากได้แสงที่สวยๆ แต่สิ่งที่สำคัญคือ Content ค่ะ ถ้าเราไม่เริ่ม มันก็จะไม่เริ่มอยู่นั่นแหละค่ะ ต้องเริ่มลงมือทำนะ (นี่คือบอกตัวเองไปด้วย 555) เพราะว่าบางครั้งเราคิดหลายสิ่งหลายอย่างในหัวมากว่าจะทำ แต่สุดท้ายมันไม่ได้เกิดการลงมือทำสักที โดย Message ที่อยากส่ง ก็คืออยากให้ทุกคนเริ่มได้แล้วนะคะ หยุดมองสิ่งรอบข้างแล้วมองไปตรงๆ โฟกัสที่เป้าหมายของเราค่ะ

Q7. ฝากช่องทางในการติดตามผลงานหน่อยค่ะ

ตอนนี้เทียก็กำลังเริ่มทำอีกช่องหนึ่งใน TikTok ค่ะ เป็นช่องชื่อว่า ‘เต้าเทีย’ ค่ะ จะมีความจิปาถะมากขึ้น เน้นความ Enjoy มากขึ้น แล้วก็ฝากติดตาม IG : Tiathekweenz ด้วยนะคะ จะมีการลงรูปที่แซ่บๆ บ้าง ซึ่งเป็นรูปที่ไม่ได้มีในคลิปของ TikTok ค่ะ และบางครั้งในการไลฟ์ก็จะเป็นแบบตรงไปตรงมาและก็ไม่มีการเซ็นเซอร์คำหยาบนะคะ แต่บอกก่อนว่าเทียก็ไม่ได้พูดคำหยาบอะไรขนาดนั้นค่ะ แค่มีความ Real มากขึ้น ยังไงก็ฝากติดตามในทุกช่องทางเลยนะคะ

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น