วันนี้พี่โอ๊ตมีคำถามจิตวิทยามาให้เล่นกันค่ะ  หลายคนอาจจะสงสัยหรือเคยคิดเล่นๆ ว่า ถ้าเราถูกทิ้งหรืออกหักขึ้นมา ตอนนั้นเราจะมีปฏิกิริยายังไงนะ ลองดูคำถามด้านล่าง แล้วเลือกคำตอบแรกที่เราคิด จากนั้นไปอ่านเฉลยกันเลย!


A. ถ้าฉันทำดีกว่านี้ เขาคงไม่ทิ้งฉันไป

ถึงแม้ว่าอีกฝ่ายจะเป็นคนนอกใจและทิ้งเราไปก่อน แต่เราก็จะชอบโทษตัวเองอยู่เสมอ มักจะคิดว่าตัวเองไม่มีเสน่ห์หรือไม่ดีพอ ทำให้อีกฝ่ายเลือกไป คนแบบนี้จะเครียดได้ง่าย และฟื้นตัวจากการอกหักได้ยาก บางทีการยอมรับว่าเหตุผลมันเป็นเพราะคนอื่น ก็อาจจะทำให้ทำใจได้ง่ายกว่านะ

B. ฉันจะไม่มีวันยกโทษให้เขาเด็ดขาด!

คนที่เลือกข้อนี้ มักจะมีความคิดว่า อีกฝ่ายต้องรักเราเท่าที่เรารักเค้าหรือมากกว่า  พอถูกทิ้งขึ้นมา เลยมีความคิดว่าอีกฝ่ายนั่นแหละที่ผิด และถ้ายิ่งเกลียดอีกฝ่ายได้มากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำใจได้เร็วมากขึ้น แต่ก็ไม่ต้องขนาดเกลียดแล้วตามไปแก้แค้นนะ เพราะจะยิ่งทำให้เราวนเวียนอยู่ในชีวิตเค้านานขึ้น และไม่มูฟออนซักทีค่ะ

C. คอยดูเถอะ ฉันจะทำให้เขากลับมารักให้ได้

หลายคนที่เลิกกัน ก็มักจะตั้งปณิธานว่าจะต้องทำให้คนรักกลับมาคืนดีให้ได้ ซึ่งถ้าเราโชคดี ก็อาจจะมีเปอร์เซ็นต์ที่ได้แฮปปี้เอนดิ้ง แต่ส่วนใหญ่แล้ว เวลาเราวิ่งไล่ตามใคร อีกฝ่ายก็มักจะเฉยชาขึ้นเรื่อยๆ กลายเป็นเราเองนี่แหละ ที่บั่นทอนหัวใจตัวเอง และทำให้เจ็บมากขึ้นกว่าเดิม ทางที่ดีพยายามยอมรับความจริงแล้วไปต่อดีกว่า

D. หาเวลาไปเที่ยวดีกว่า กลับมาก็คงลืมเขาได้แล้วล่ะ

ถ้าเลือกข้อนี้ แสดงว่าเราเป็นคนประเภทที่ชอบเบี่ยงเบนความสนใจตัวเองไปที่อื่น ไม่ว่าจะเรียน ทำงาน เล่นกีฬา ซึ่งมันคือการหนีความจริงค่ะ เราพยายามอย่างมากที่จะจดจ่อกับอย่างอื่นเพื่อให้ลืมความเสียใจ แม้อาจจะต้องใช้เวลานานซักหน่อย แต่วิธีนี้ก็ถือเป็นการฟื้นฟูตัวเองได้อย่างเป็นธรรมชาติมากที่สุดค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ ตรงกับนิสัยของเราบ้างไหม  ลองมาคอมเม้นต์บอกกันได้นะ และรอติดตามควิซต่อไปได้เลย มีมาให้เล่นอีกแน่นอนค่ะ

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น