เวลาเปิดแอปฯ ช้อปปิ้งขึ้นมาแล้วเห็นชุดว่ายน้ำบิกินี่ขาเว้าแบบน่ารักเซ็กซี่ หรือกางเกงขาสั้นแฟชั่น แล้วอยากใส่แบบนี้บ้าง แต่ก็ต้องเบรคความคิดตัวเองไว้แทบไม่ทันเลยค่ะ เพราะว่ากังวลกับเรื่องแก้มก้นและขาหนีบดำ ใส่แล้วก็รู้สึกไม่มั่นใจ กลัวว่าใครจะมองเห็นรึเปล่านะ

แก้มก้นดำ ขาหนีบดำ มาได้ยังไง? 

จริงๆ แล้วปัญหานี้ถือเป็นเรื่องธรรมชาติที่ทุกคนมีเลยค่ะ แต่อาจจะมีมากน้อยต่างกันไปตามปัจจัยต่างๆ ลองไปดูว่ามีอะไรบ้าง

  • การเสียดสีของผิว ถือว่าเป็นสาเหตุหลักเลยก็ว่าได้ค่ะ เวลาที่เรานั่ง เดิน หรือการออกกำลังกายอย่างเช่น การวิ่ง ขี่จักรยาน ก็ทำให้ผิวของเรานั้นถูกเสียดสีจนเกิดการระคายเคืองหรือทำให้สีผิวบริเวณนั้นเปลี่ยนได้ มักจะเห็นได้ชัดบริเวณต้นขาด้านใน ขาหนีบ และแก้มก้นค่ะ
  • ใส่เสื้อผ้าคับเกินไป นอกจากผิวของเราจะเสียดสีกันเองแล้ว ผิวก็ยังเสียดสีกับเสื้อผ้าจนกลายมาเป็นรอยคล้ำได้เหมือนกันค่ะ
  • ผิวแห้ง แน่นอนว่าผิวที่แห้งนั้นไม่สามารถต้านแรงเสียดสีได้ดีเท่ากับผิวที่มีความชุ่มชื้นค่ะ
  • แสงแดด ถึงแม้จะเป็นบริเวณที่อยู่ในร่มผ้า แต่เสื้อผ้าที่เราใส่ก็ไม่สามารถกันแสงยูวีได้ทั้งหมดค่ะ
  • ความไม่สมดุลของฮอร์โมน โดยเฉพาะเวลาที่มีประจำเดือน หรือคุณแม่ที่ตั้งครรภ์อยู่ ก็จะสังเกตได้ว่าบริเวณนี้มีความคล้ำมากกว่าปกติค่ะ

นอกจากนี้แล้ว ก็อาจจะเกิดจากความผิดปกติของสีผิว โรคเบาหวาน หรือยาบางชนิด อย่างเช่น ยาคุมกำเนิดค่ะ

แก้ปัญหาแก้มก้นและขาหนีบดำด้วย 4 วิธีง่ายๆ 

  1. สครับผิว
    แน่นอนค่ะว่าผิวเก่าไม่ไป ผิวใหม่ไม่มา ผิวบริเวณขาหนีบหรือก้นของเราก็ต้องผลัดเซลล์ผิวเหมือนกันค่ะ เพราะถ้าปล่อยให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วทับถมกันไปเรื่อยๆ ก็จะยิ่งทำให้บริเวณนั้นคล้ำมากขึ้น เราอาจจะใช้ใยบวบหรือสครับก็ได้ แต่แนะนำให้เบามือหน่อยนะคะ เพราะผิวตรงนั้นค่อนข้างบอบบางค่ะ
  2. เลือกเสื้อผ้าที่พอดีตัว
    ใส่กางเกงหรือกระโปรงที่ไม่คับจนเกินไป ใส่แบบพอดีตัวหรือหลวมนิดๆ เผื่อให้ผิวของเราได้มีช่องว่างหายใจบ้างค่ะ  เพื่อลดการเสียดสี ไม่ให้ผิวบริเวณขาหนีบหรือแก้มก้นคล้ำขึ้น นอกจากนี้การใส่ผ้าที่ระบายอากาศได้ดีอย่างผ้าคอตตอน ก็ยังช่วยลดปัญหานี้ได้อีกทางหนึ่งค่ะ
  3. ทาครีมกันแดด
    อย่างที่บอกว่าต่อให้เป็นผิวในร่มผ้า แต่แสงยูวีก็ทะลุไปถึงค่ะ ดังนั้น ถ้าเรามีความจำเป็นที่ต้องออกกลางแจ้งเป็นเวลานานๆ การทาครีมกันแดดบริเวณแก้มก้นหรือขาหนีบก็สามารถป้องกันไม่ให้ผิวคล้ำขึ้นได้ แต่ก็ต้องเลือกครีมกันแดดที่อ่อนโยนกับผิวด้วยนะคะ
  4. ทาครีมบำรุงเฉพาะส่วน
    ปัญหาผิวแห้งเองก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผิวบริเวณขาหนีบและแก้มก้นนั้นคล้ำขึ้น เพราะผิวไม่สามารถต้านแรงเสียดสีได้ แต่จะบอกว่าให้เอาครีมอะไรมาทาก็ได้ ก็ดูเป็นเรื่องเสี่ยงเกินไปค่ะ เพราะผิวบริเวณขาหนีบนั้นบอบบาง อาจจะทำให้เราระคายเคืองได้ง่าย

ดังนั้นเราก็ควรเลือกครีมบำรุงที่คิดค้นมาเพื่อแก้ปัญหานี้โดยเฉพาะ อย่าง Oriental Princess Bikini Care Perfect Lightening Cream ที่จะช่วยเปิดไฟให้ขาหนีบของเรา บอกเลยว่าตอบโจทย์สุดๆ ค่ะ ด้วยสุดยอดส่วนผสมสารสกัดธรรมชาติจากเอเชียที่เป็นราชาแห่งอาหารผิว ทั้ง Alfalfa Extract หรือสารสกัดจากถั่วอัลฟัลฟ่า อุดมไปด้วย GALACTOMANNANSจากธรรมชาติ ที่มีประสิทธิภาพเทียบเคียงกับวิตามินเอ ช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดความหมองคล้ำ ฟื้นฟูผิวให้ผิวกระจ่างใส เนียนนุ่มชุ่มชื่น และ Licorice Extract หรือ สารสกัดจากรากชะเอมเทศ ที่ช่วยยับยั้งการทำงานของเอ็นไซม์ Tyrosinase ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการสร้างเมลานินที่ดีที่สุด ทำให้สามารถลดความหมองคล้ำ พร้อมปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้นค่ะ

นอกจากนี้แล้ว Bikini Care Perfect Lightening Cream ก็ยังมี pH 5.5 และไม่มีสารระคายเคืองผิว 5 ชนิด ไม่ว่าจะเป็น Silicone, Alcohol, Mineral Oil, Paraben และ SLS/SLES เลยทำให้มั่นใจได้ว่าอ่อนโยนกับผิวของเราแน่นอนค่ะ

จากที่ได้ทดลองใช้มาซักพัก ต้องบอกเลยว่ามันเวิร์คมากค่ะ อย่างแรกที่ชอบเลยคือสัมผัสของเนื้อครีมที่ไม่เหนอะหนะ เนื่องจากบริเวณขาหนีบมันเสียดสีกันอยู่ตลอด ถ้าครีมเหนียวมากก็อาจจะทำให้รู้สึกไม่สบายตัวได้ แต่ครีมทาขาหนีบOP คือไม่มีปัญหากวนใจเลยค่ะ ถึงเนื้อครีมจะเข้มข้นแต่น้องเค้าซึมลงผิวเร็วมาก ท้าให้นับแค่ไม่ถึง 15 วินาที ก็สบายผิวแล้วค่ะ และมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ด้วยค่ะ

ส่วนเรื่องความคล้ำของสีผิวบริเวณขาหนีบหรือแก้มก้น ต้องบอกเลยว่าไม่ใช่ทาปุ๊บขาวปั๊บ แบบนั้นก็จะแอบน่ากลัวไปหน่อยค่ะ แต่สีผิวของเราจะค่อยๆ ดูกระจ่างใสขึ้น ใช้เวลาประมาณ 15 วันก็จะเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงค่ะ และนอกจากความกระจ่างใสที่สังเกตเห็นได้แล้ว ผิวของเราก็ยังชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน เพราะเค้าช่วยเก็กกักน้ำไว้ใต้ผิว ช่วยรักษาสมดุลของผิว ทำให้ผิวบริเวณที่เราทาครีมแข็งแรงขึ้น ผิวนุ่มขึ้นด้วยค่ะ

ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ แค่นี้ ก็ทำให้เราหมดความกังวลแล้วค่ะ คราวนี้ไม่ว่าจะกิจกรรมอะไร แฟชั่นแบบไหน ก็ใส่ความมั่นใจในแบบของเราได้เลย ให้จุดลับไม่ใช่เรื่องลับๆ อีกต่อไป เพราะสุดท้ายแล้วมันคือเรื่องธรรมชาติ และนี่ก็คือร่างกายของเราค่ะ ว่าแล้วก็เตรียมช้อปชุดบิกินี่กันดีกว่าค่ะ!

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด