เรื่องคิ้วๆ บนหน้าเรา ก็เป็นอีกอย่างที่ทำให้หงุดหงิดเวลาส่องกระจกค่ะ หนาเกินไปก็ลำบาก บางเกินไปก็ไม่ดี แต่ถ้าหน้าเกินไปเรายังพอเล็มหรือกันออกได้ แต่คนคิ้วบางนี่สิ นอกจากการเขียนคิ้วแล้วทำอะไรได้อีกบ้าง เพราะเอาจริงๆ บางทีเราอยากไปไหนใกล้ๆ แบบหน้าสด ไม่ต้องมาเสียเวลาเขียนคิ้ว แต่พอไม่เขียนก็รู้สึกเขินๆ ไม่มั่นใจอีก

ปัญหาคิ้วบาง ต้องบอกก่อนค่ะว่ามันมาจากหลายสาเหตุเลย ทั้งกรรมพันธุ์ การได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ รูขุมขนอุดตัน ฮอร์โมน และยิ่งอายุมากขึ้น ขนคิ้วก็จะยิ่งบางลงด้วยค่ะ แต่ยังไงก็อย่าเพิ่งท้อใจ ลองมาดูวิธีที่เราพอทำได้กันดีกว่าเนอะ

1. นวดคิ้ว

การนวดคิ้วเบาๆ ทุกคืนก่อนนอน ทำให้เราเลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น และยังเป็นการกระตุ้นรากขนคิ้ว ทำให้เกิดเส้นขนใหม่ๆ ได้อีกด้วย หรือจะใช้แปรงสีฟันขนนุ่มๆ ขัดเบาๆ ก็ช่วยได้เหมือนกัน แต่แนะนำว่าให้วางแยกไว้อย่างชัดเจนนะคะ เดี๋ยวจะเผลอเอาไปแปรงฟันซะก่อน

Photo Credit :  freepik.com
Photo Credit :  freepik.com

2. ดื่มน้ำให้เพียงพอ

เราอาจจะคุ้นกับการดื่มน้ำเพื่อให้ผิวของเราชุ่มชื้น และระบบภายในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น โดยที่อาจจะไม่รู้ว่าความชุ่มชื้นนี้ก็มีส่วนให้เส้นผมและเส้นขนในร่างกายของเราเจริญเติบโตได้ดีขึ้นเหมือนกันค่ะ เพราะว่าน้ำจะช่วยให้ร่างกายของเราขับของเสียออกไปได้ดี และสามารถเก็บสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายไว้ได้ครบอีกด้วย

Photo Credit :  freepik.com
Photo Credit :  freepik.com

นอกจากจะเพิ่มความชุ่มชื้นจากภายในแล้ว การทำให้ผิวบริเวณคิ้วชุ่มชื้นจากภายนอกก็สำคัญค่ะ ให้เราใช้อายครีมของเรานี่แหละ ทาบางๆ บริเวณคิ้วทุกวัน ก็จะช่วยให้ความชุ่มชื่นและขนคิ้วยาวขึ้นได้ค่ะ

3. น้ำมันมะกอก

น้ำมันมะกอกอุดมไปด้วยวิตามินอี ที่ให้ความชุ่มชื้นและกรดไขมันจำเป็นต่อผิว อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ว่าผิวบริเวณคิ้วเองก็ต้องการความชุ่มชื้นเหมือนกัน ลองใช้น้ำมันมะกอกแค่เล็กน้อย ประมาณ 1-2 หยดก็ได้ค่ะ วอร์มกับนิ้วแล้วค่อยๆ นวดเบาๆ บริเวณคิ้ว ทำทุกคืนก่อนนอนได้เลยค่ะ 

Photo Credit :  freepik.com
Photo Credit :  freepik.com

4. ปิโตรเลียมเจลลี่

ปิโตรเลียมเจลลี่หรือวาสลีน อาจจะไม่ได้ใช้ความชุ่มชื้นโดยตรง แต่มันสามารถช่วยล็อคความชุ่มชื้นบริเวณที่เราทาลงไปได้ค่ะ ให้เราใช้วาสลีนทาบางๆ บริเวณคิ้ว สามารถทาได้วันละ 3-4 ครั้งเลยนะคะ ช่วงอยู่บ้านยาวๆ ก็จัดไปเลย

5. เซรั่มบำรุงขนคิ้ว

เอาจริงๆ ทุกวันนี้ก็มีเซรั่มบำรุงขนคิ้วโดยเฉพาะขายอยู่ทั่วไปค่ะ ซึ่งแน่นอนว่าสารบำรุงก็จะตรงจุดมากกว่าการให้วามชุ่มชื้นแค่อย่างเดียว และมักจะมาพร้อมอุปกรณ์หรือหัวแปรงที่ช่วยให้ทาได้ง่ายด้วยค่ะ
 

Photo Credit :  freepik.com
Photo Credit :  freepik.com

จริงๆ แล้วขนคิ้วของเราก็มีวัฏจักรเหมือนกับเส้นผมหรือขนบริเวณอื่นเลยค่ะ คือมีระยะเวลาในการหลุดร่วงและงอกขึ้นมาใหม่ ดังนั้นไม่ว่าจะลองวิธีไหน พี่โอ๊ตก็ขอให้ทุกคนใจเย็นๆ นะคะ ระหว่างนี้ถ้าไม่มั่นใจก็ฝึกเขียนคิ้วไปก่อน แต่เวลาทำความสะอาดก็หลีกเลี่ยงการเช็ดถูแรงๆ ไม่ก็เปลี่ยนเป็นการใช้ออยล์นวดออกเลยก็ได้ค่ะ จะได้ลดความเสี่ยงที่ขนคิ้วจะหลุดก่อนเวลาอันสมควร แล้วก็อย่าลืมบำรุงอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ

 


ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.byrdie.com/tips-for-fuller-eyebrows-5073805
https://www.womenshealthmag.com/uk/beauty/skin/a706740/how-to-grow-eyebrows/ 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด