เช็คดวงความรัก 12 ราศี! เดือนตุลาคม 2022

หลายๆ คนน่าจะแฮปปี้กับความรักในเดือนนี้ แต่บางคนก็อาจจะต้องทำใจไว้ก่อน อย่าลืมว่าสุดท้ายแล้วความรักก็อยู่รอบตัวเรา ไม่มีแฟนก็ไม่ได้ทำให้ความสุขของเราหยุดแค่เท่านี้ เรายังมีความรักจากคนอื่นๆ อีกเยอะ และที่สำคัญที่สุดก็คือความรักที่เราควรมีให้ตัวเองให้ทุกๆ วัน

"ปลดปล่อยตัวเองให้ได้"

สำหรับคนโสด เดือนนี้เธออาจจะไม่ต้องห่วงเรื่องความสัมพันธ์กับคนอื่นมากนัก แต่อยากให้โฟกัสที่ตัวเองก่อน เพราะเธอยังมีเรื่องในใจอีกเยอะที่ยังไม่เคลียร์ พยายามปลดปล่อยตัวเองให้ได้ เพื่อที่จะได้เริ่มต้นใหม่ ลองทบทวนว่ามันเกิดอะไรขึ้นในความสัมพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อที่เธอจะไม่วนลูปเดิมอีก เพราะสุดท้ายแล้วเธอคือคนที่สมควรจะมีความสุข โดยไม่ต้องให้ใครมาบอกว่าต้องทำยังไง

ส่วนใครที่มีคู่อยู่แล้ว แน่นอนว่าการแบ่งปันชีวิตร่วมกับใครอีกคน ก็ทำให้เธอต้องปรับตัวมากขึ้น แต่ในเวลาเดียวกันมันก็คือความสุขที่เธออาจจะหาไม่ได้เมื่ออยู่คนเดียว ลองหาตรงกลางปรับเข้าหากัน เพื่อที่เราจะไม่เสียความเป็นตัวของตัวเองไป

"ความรักที่ดีก็มาจากตัวเราเอง"

เป็นเดือนที่เธอรู้สึกแฮปปี้มากๆ เพราะหันไปทางไหนก็เจอแต่ความรักจากคนรอบข้าง และแน่นอนว่าการที่เธอได้รับความรักที่ดี ก็มาจากตัวเธอเองทั้งนั้นล่ะ ลองปล่อยใจให้ตัวเองมีความสุขโดยไม่ต้องสนใจคนอื่นที่ไม่สำคัญกับชีวิตดูบ้าง การเรียนรู้ที่จะอยู่กับปัจจุบัน คือสิ่งที่ดีที่สุดที่เธอจะให้ตัวเองได้ในตอนนี้

คนโสด เดือนตุลาคมนี้ถือว่าเป็นเดือนที่ดีมากๆ ลองพิจารณาคนที่เข้ามาคุยๆ ในช่วงนี้ดู ไม่แน่ว่าเธออาจจะได้เจอกับคนที่อยากจริงจังด้วยก็ได้นะ

"อย่าคิดไปเอง"

คำแนะนำสำหรับชาวเมถุนในเดือนนี้ก็คือ 'อย่าคิดไปเอง' เพราะความคิดของเธอมันไม่ได้แปลว่าทุกอย่างจะต้องเป็นแบบนั้นเสมอไป ลองใจเย็นๆ แล้วคุยกับตัวเองดูด้วยเหตุและผล เธอก็จะพบว่าอะไรๆ มันง่ายขึ้นมากจริงๆ แต่หลายอย่างก็ไม่ใช่แบบที่เราเห็นเสมอไป

คนที่มีคู่แล้วต้องทำความเข้าใจนิดนึงว่า การที่คนสองคนวนมาเจอกัน ก็มักจะมาพร้อมกับความแตกต่างที่ทำให้เราทั้งคู่โตขึ้น และทำให้ความสัมพันธ์พัฒนาขึ้น ที่สำคัญคือถ้ามีปัญหาอะไร อย่าทำเหมือนว่าเราจัดการคนเดียวได้ การแชร์กัน ช่วยกันคิด ก็จะทำให้เห็นทางออกได้เร็วขึ้น

"เราทุกคนเปลี่ยนแปลงได้เสมอ"

การที่เธอเคยมีประสบการณ์ความรักแย่ๆ มา ผ่านทั้งความรู้สึกเหงา เศร้า เสียใจ เลยทำให้เธอมุ่งมั่นว่าเธอจะไม่ยอมมีความรักในแบบเดิมๆ อีก และเธอจะต้องเจอสิ่งที่ดีกว่าเท่านั้น แต่อย่าลืมว่าคนเราทุกคนพอเจอเรื่องแย่ๆ มา ก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลง และนั่นก็รวมถึงตัวเธอเองด้วย

ดังนั้นการที่เธอบังเอิญได้เจอกับคนที่คล้ายๆ ความเจ็บปวดในอดีต ก็ไม่ได้แปลว่าเขาจะต้องเหมือนกันนี่ แทนที่เราจะเอาแต่ปิดกั้น ก่อกำแพงสูงลิ่ว ลองบอกเขาไปตรงๆ เลยว่าเราเจออะไรมาบ้าง อย่างน้อยๆ เราก็จะได้เห็นท่าทีของเขา ว่าเขาพร้อมรับฟังและอยากปรับตัวเข้าหาเรารึเปล่า

"เชื่อหัวใจตัวเองดูบ้าง"

ถึงแม้ว่าเธอจะผิดหวังจากความรักมาหลายครั้ง ลงใจไปหลายหน เลยทำให้เธอรู้สึกกล้าๆ กลัวๆ ที่จะมีความรักครั้งใหม่ แต่เดือนนี้เธอจะมีโอกาสได้เจอคนที่จะทำให้เธอยอมเปิดใจและเสี่ยงดูอีกครั้ง แน่นอนว่าคงไม่ใช่ใครก็ได้ ลองเชื่อหัวใจของตัวเองดูซักครั้งนะ

คนที่มีคู่แล้ว อาจจะรู้สึกว่าช่วงนี้เราดูเหมือนไม่ค่อยใกล้ชิดกันเหมือนเคย แทนที่จะมานั่งคิดมากคนเดียว แนะนำว่าบอกเขาตรงๆ ไปเลยว่าเรากำลังรู้สึกแบบนี้อยู่ อย่าไปคิดว่าพูดไปแล้วเดี๋ยวก็ต้องทะเลาะ เพราะสุดท้ายแล้วการปรับความเข้าใจกันก็จะยิ่งทำให้ความสัมพันธ์แน่นแฟ้นขึ้น

"สิ่งต่างๆ เริ่มลงตัวขึ้น"

ประสบการณ์และความเจ็บปวดที่ผ่านมา ทำให้เดือนนี้ชาวกันย์ไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป แต่เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น เดือนนี้จะเป็นเดือนที่เธอรู้สึกว่าสิ่งต่างๆ เริ่มลงตัว รวมถึงความรักในตอนนี้ด้วย และไม่มีอะไรที่จะทำให้เธอกับคนรักไม่เข้าใจกัน เพราะเธอทั้งคู่ไว้ใจกันและสามารถคุยกันได้ทุกเรื่อง

สำหรับบางคู่อาจจะมีการพูดถึงอนาคตด้วยกันในเร็วๆ นี้ สิ่งที่อยากแนะนำก็คือ อย่ากลัวไปก่อนว่าอนาคตข้างหน้ามันจะไม่ดี แต่ลองถามตัวเองว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้มันดีรึเปล่า แล้วก็ลุยให้เต็มที่เลย

"เลิกคาดหวัง แล้วมีความสุขกับสิ่งที่มีอยู่"

คนโสดในเดือนนี้ต้องเรียกว่าเป็นเดือนที่ปล่อยใจมากๆ เพราะว่าเธอเลิกคิดเลิกกังวลแล้วว่าเมื่อไหร่จะได้เจอเนื้อคู่ จะได้สละโสดตอนไหน เรียกว่าเข้าสู่จุดที่เข้าใจชีวิตมากๆ ว่าการมีความรักไม่ต้องพยายามมากเกินไป ใครคุยมาก็คุย แต่ไม่คาดหวังแล้วว่าเขาจะใช่หรือไม่ใช่

ส่วนคนที่มีคู่แล้ว เดือนนี้คนรักของเธอจะพยายามแสดงออกให้เห็นถึงความรักที่เสมอต้นเสมอปลาย ความเอาใจใส่ที่จะบอกว่าเขาจริงจังกับอนาคตของเราทั้งคู่ ซึ่งบางทีสิ่งที่เขาแสดงออกก็อาจจะไม่เหมือนกับเธอ อันนี้เป็นสิ่งที่คนรักควรเรียนรู้กันและกันเพื่อให้เข้าใจกันมากขึ้น

"เติบโตในความสัมพันธ์"

ความรักของชาวพิจิกในเดือนนี้ดูจะสดใสมากขึ้น หลังจากต้องเผชิญกับความโดดเดี่ยว และเจอความรักที่พังยับมาหลายครั้ง เสียใจมาหลายหน เพราะตอนนี้เธอกำลังได้เจอกับคนที่ทำให้เธออยู่ด้วยแล้วรู้สึกเป็นตัวของตัวเอง และสามารถพูดในสิ่งที่เธอต้องการได้ แต่ก็ต้องบอกไว้ก่อนว่าการลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยง เพียงแต่ครั้งนี้เธอมีประสบการณ์มาแล้วว่าจะรับมือหรือแก้ปัญหายังไง และความรักครั้งนี้จะทำให้เธอเติบโตขึ้นไปอีกขั้นแน่นอน

"อย่ารั้งเพื่อทำร้ายตัวเอง"

ในเรื่องความสัมพันธ์ไม่มีใครสามารถฝืนใจใครได้ เพราะฉะนั้นถ้ามันไม่ใช่ มันไม่เวิร์ค เธอก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเหนี่ยวรั้งเอาไว้เลย เพราะมันไม่มีประโยชน์อะไร อย่าเอาแต่คิดว่าถ้าไม่มีเขาแล้วเราจะต้องเหงา ต้องอยู่คนเดียว สุดท้ายแล้วจะกลายเป็นการทำร้ายตัวเองมากกว่าเดิม

สำหรับบางคู่เธอจะพบว่าช่วงนี้คนรักของเธอดูเฉยชา ไม่ค่อยพูดคุยกันเหมือนเดิม ซึ่งมันอาจจะไม่ใช่ปัญหาในเรื่องความสัมพันธ์หรอก ลองปล่อยให้เขาได้มีพื้นที่ส่วนตัว คิดอะไรคนเดียวบ้าง ส่วนเราก็ซัพพอร์ตในส่วนที่เราทำได้ ดีกว่าที่จะไปบังคับให้เขาต้องพูดหรือต้องบอกเรื่องในใจจนกลายเป็นทะเลาะกันเปล่าๆ

"ไม่ต้องรีบกำหนดสถานะ"

จำไว้ว่าเธอไม่ใช่คนเดิมอีกแล้วในตอนนี้ เดือนนี้ชาวมังกรมีหลายๆ อย่างเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น เรื่องความรักก็เหมือนกัน เดือนนี้เธออาจจะได้เจอกับบางคนผ่านทางคนรู้จัก และดูเหมือนจะคุยกันถูกคอด้วย แนะนำว่าให้ลองคุยทำความรู้จักกันดูก่อน อย่างเพิ่งรีบกำหนดสถานะว่าเราจะต้องเป็นอะไรกัน บางทีความสัมพันธ์แบบนี้ก็ทำให้เธอสบายใจมากกว่านะ

"เราไม่สามารถเปลี่ยนคนอื่นให้ได้อย่างใจเรา"

เป็นช่วงเวลาที่เธอต้องเผชิญหน้ากับความกลัว และกังวลว่าความสัมพันธ์จะไม่เป็นไปอย่างที่คิด ถึงแม้เธอจะเคยแน่ใจแค่ไหนก็ตามว่าความรักครั้งนี้มันจะต้องไม่ซ้ำรอยเดิม แต่ตอนนี้เธอกลับเอาแต่คิดว่า ทำไมเขาดูเหมือนจะไม่ให้ความสำคัญกับเธอเท่าที่เธอให้เขาเลย แม้ว่าเธอจะพยายามแค่ไหนก็ดูเหมือนว่ามันจะไม่พัฒนาไปมากกว่านี้ พูดกันตามตรงก็คือ เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงหรือคาดหวังให้ใครเป็นเหมือนแบบที่เราคิดได้ ทางออกที่ดีที่สุดคือทำใจยอมรับมัน แล้วค่อยๆ ปรับความเข้าใจกันไป

คนมีคู่แล้วบางคนอาจจะต้องเจอความจริงที่โหดร้ายว่าคนรักของเธอกำลังนอกใจ แต่ไม่จำเป็นเลยที่เธอจะเอาแต่โทษตัวเองว่าเธอทำอะไรผิดไป สิ่งสำคัญในตอนนี้คือเธอจะจัดการกับเรื่องนี้ยังไงมากกว่า

"ใครก็อยากอวดความคลั่งรักทั้งนั้นแหละ"

เป็นเดือนที่ชาวมีนควรจะปล่อยให้ตัวเองได้มีความสุข จะแสดงออกว่าตัวเองเป็นคลั่งรักก็ไม่ผิดเลย ใครมีความรักดีๆ ก็อยากจะอวดกันทั้งนั้นแหละ จำไว้ว่าเธอคู่ควรกับการมีความรักที่ดี ความเอาใจใส่ และมันก็น่าอิจฉาจริงๆ ถ้าเธอได้เจอคนที่คลั่งรักมากๆ เหมือนกัน

คนโสด ในเดือนนี้มีแววว่าเธอจะมีโอกาสได้เริ่มต้นความสัมพันธ์กับคนที่เธอก็รู้จักมาซักพักแล้ว และเธอไม่จำเป็นต้องรีบร้อนอะไร ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามสเต็ปของมันเถอะ

สาวนูเกิร์ล
สาวนูเกิร์ล - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น