เช็คดวงความรัก 12 ราศี! เดือนธันวาคม 2022

มาเช็กดวงความรักส่งท้ายปีกันค่ะ หลายๆ ราศีอาจจะยังต้องหาคำตอบให้ชัดเจนดูก่อน ว่าตัวเองต้องการอะไรกันแน่ ความรักถึงจะไปต่อได้ ในขณะที่อีกหลายๆ ราศีจะรักหวานชื่นมาก  แต่ไม่ว่าจะเป็นคนโสดหรือมีคู่แล้ว ก็ขออวยพรให้มีความรักที่ดีก่อนข้ามปีนะคะ

"เหรียญมีสองด้าน ความรักก็เหมือนกัน"

อาจจะเป็นช่วงเวลาที่ทำให้ราศีเมษต้องคิดหนักในเรื่องความรัก แต่ลองถามตัวเองดูว่าถ้าย้อนเวลากลับไปได้ เราจะยังทำแบบ เดิมอยู่ไหม เพราะเอาจริงๆ ตั้งแต่ที่เราตัดสินใจจะคบใครซักคน ตัวเราเองย่อมรู้ถึงสิ่งที่จะตามมาอยู่แล้ว เหรียญมีสองด้าน ความรัก ก็เหมือนกัน มีหวานก็ต้องมีขม แม้ว่าความเจ็บปวดมันอาจจะ  ทำลายภาพความรักอันสวยงามที่เราเคยฝันไว้ก็ตาม แต่มันก็จะทำให้เราเติบโตขึ้น

"เติบโตในความสัมพันธ์มากขึ้น"

ต้องยอมรับว่าหลายเดือนที่ผ่านมา ถือว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความเปลี่ยนแปลงของชาวพฤษภจริงๆ เธออาจจะไม่ได้ถึงกับเป็นกูรูเรื่องความรัก แต่ก็เรียกว่าฉลาดในเรื่องความสัมพันธ์มากขึ้น ในเดือนนี้ ลองตกตะกอนความต้องการของตัวเองแล้วบอกเขาไปตรงๆ มันอาจจะยากซักนิด แต่เชื่อเถอะว่าเขาจะเข้าใจแน่นอน

ส่วนคนโสดในเดือนนี้ แอบกระซิบว่าคนคุยหรือแฟนเก่า มีแววจะวนกลับมาหาอีกครั้ง

"เราทุกคนสมควรได้รับความรักที่ดี"

ในเดือนนี้เธอจะได้มีโอกาสได้อยู่ใกล้กับคนที่เธอชอบ อย่ามัวแต่กล้าๆ กลัวๆ เพราะเรื่องในอดีต อย่าเอาแต่บอกตัวเองว่าเธอไม่คู่ควร ไม่เหมาะสมกับเขา เพราะมันไร้สาระมาก! สิ่งที่ต้องทำในเดือนนี้คือ เดินหน้าต่อ ใช้โอกาสนี้ให้เป็นประโยชน์ และมั่นใจในตัวเองเข้าไว้

คนที่มีคู่แล้ว เดือนนี้เป็นโอกาสดีที่จะลองปรับอะไรใหม่ๆ ไปด้วยกัน เพื่อให้ความสัมพันธ์นี้มั่นคงมากขึ้น อย่าไปโฟกัสความต่างเล็กๆ น้อยๆ เพราะในชีวิตคู่มันก็ต้องมีบ้างล่ะ ถ้าไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน มองข้าม ไปบ้างก็ได้

"อย่าเสียเวลากับความหวังอันริบหรี่"

เป็นช่วงเวลาที่ชาวกรกฎต้องทบทวนตัวเองอย่างหนัก ว่าความรักในครั้งนี้มันตอบโจทย์รึเปล่า ถ้าอะไรๆ ที่เราทำให้เขาไปมันไม่มีความหมายเลย ก็ถึงเวลาที่เราต้องตัดสินใจเดินออกมาแล้ว เพราะการพยายามด้วยความหวังอันริบหรี่ว่ามันจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง มันทำให้เราเสียเวลาไปเปล่าๆ

คนโสด ในเดือนแห่งเทศกาลนี้ เธอจะมีโอกาสได้กลับไปคุยกับคนเก่าๆ และเป็นไปได้ว่ามันจะพัฒนามากขึ้นกว่าเมื่อก่อน แต่เราขอเตือนว่า ควรใช้ใจในเรื่องความสัมพันธ์ อย่าทำเหมือนกับว่ากำลังเล่นเกมอยู่ มันไม่เวิร์คหรอก

"ตกหลุมรักคนใกล้ตัว"

ในเดือนนี้มีเกณฑ์ว่าเธอจะตกหลุมรักคนใกล้ตัวอย่างเพื่อนห้องเดียวกัน หรือคนในที่ทำงาน ซึ่งบอกเลยว่าการแสดงออกไปตรงๆ ก็อาจจะทำให้เกิดความกดดันจากคนรอบตัวอยู่พอสมควรนะ แต่ก็ใช่ว่าเราจะใช้เวลาอื่นสานสัมพันธ์ไม่ได้นี่นา ลองดูซักตั้งมั้ยล่ะ?

ราศีสิงห์ที่มีคู่แล้ว ในเดือนนี้เรียกได้ว่าความรักเบ่งบานแบบสุดๆ ทุกอย่างที่เคยแพลนจะทำด้วยกัน ก็เหมาะมากๆ ที่จะทำในช่วงนี้

"ความสัมพันธ์แบบคลั่งรักกำลังรออยู่"

อย่ามัวแต่คิดว่ายังไม่ใช่เวลาของเรา แล้วปิดโอกาสจากความสัมพันธ์ดีๆ บอกเลยว่าเดือนนี้เธอมีแววจะได้เจอกับความสัมพันธ์แบบคลั่งรัก คนที่จะภูมิใจในตัวเธอ มองแค่เธอ และไม่กลัวที่จะบอกความรู้สึกของตัวเอง อย่ามัวแต่คิดถึงความสัมพันธ์แย่ๆ ในอดีตแล้วไม่ยอมเปิดใจ เพราะเธออาจจะพลาดคนดีๆ ไปก็ได้

คนที่มีคู่แล้ว อย่าเอาแต่หมกมุนอยู่กับปัญหาที่แก้ไม่ตก มองหน้ากันแล้วก็เอาแต่ถอนหายใจ ลองจับเข่าคุยกันตรงๆ ว่าปัญหามันอยู่ตรงไหน อะไรที่ทำให้เรารู้สึกแย่ แล้วหาทางแก้ไปด้วยกันดีกว่า

"เปิดใจคุยกันดีกว่า"

ทุกความสัมพันธ์มีความเสี่ยงเสมอ เพราะความรักก็คือการลงทุนลงใจ อย่าไปตัดพ้อชีวิตว่าไม่มีอะไรเป็นอย่างที่คิด ลองมองในอีกแง่มุมหนึ่งว่า การที่เรามีประสบการณ์ที่ไม่ดี ก็ทำให้เรากรองคนในชีวิตออกไป ได้มากขึ้น  

คนที่มีคู่แล้ว และกำลังตกอยู่ในปัญหา อย่าเอาแต่คิดว่าต่อไปมันจะเกิดอะไรขึ้น ความสัมพันธ์ของเราจะแย่ลงไปอีกไหม เพราะมันไม่มีประโยชน์ สู้เปิดใจคุยกันไปตรงๆ เลยว่าเราต้องการอะไร ไม่มีคนรักที่ดีคนไหนจะรู้สึกว่าเราเรื่องเยอะไปหรอก

"อย่าเล่นมายด์เกม"

เรียกว่าเป็นเดือนที่ชาวพิจิกโหยหาการมีความรักอย่างมาก หลายครั้งที่เธอจินตนาการไปไกลแล้วว่าอยากทำอะไรกับแฟนในอนาคต ซึ่งใน เดือนนี้เธออาจจะได้เจอคนที่ใกล้เคียงกับสิ่งที่เธอคิด แต่เตือนไว้ก่อน ว่าเขาไม่ใช่ประเภทที่ชอบการลองใจ หรือเล่นมายด์เกม ถ้าไม่อยากพลาดโอกาสนี้ไป ควรแสดงความจริงใจออกมา แล้วบอกเขาตรงๆ เลย จะเวิร์คกว่านะ

คนมีคู่แล้วก็อยู่ในช่วงความรักหวานชื่น และเป็นโอกาสดีที่ทั้งคู่จะ เริ่มวางแผนอนาคตกันอย่างจริงจัง แน่นอนว่าอย่าลืมให้เวลากับ คนรักของเธอด้วย บอกเขาทางคำพูดและการกระทำเสมอ ว่าเขาน่ะพิเศษแค่ไหน

"แสดงความรักให้มากขึ้น"

ช่วงนี้ชาวราศีธนูอาจจะรู้สึกว่าชีวิตโดยรวมเป็นโทนหม่นหมอง แต่บอกเลยว่าไม่ใช่กับเรื่องความรัก เพียงแต่เธออาจจะต้อง ปรับเปลี่ยนวิธีแสดงความรักกับคู่ของเธอซักนิดนึง ลองแสดงออกให้มากขึ้น มันอาจจะรู้สึกเขินๆ อยู่บ้างในช่วงแรก แต่มันก็เหมือนเป็นการท้าทายตัวเองให้ได้ทำสิ่งใหม่ๆ มากขึ้นนะ

คนโสด ลองทำความเข้าใจกับตัวเองดูก่อนว่าตัวเองต้องการอะไร หยุดเสียเวลาทุ่มเทกับความสัมพันธ์ที่เหมือนตบมือข้างเดียว ถ้าเราคิดจะคบใครจริงๆ ขอให้แน่ใจว่าคนๆ นั้นเองก็อยากไปต่อกับความสัมพันธ์นี้ แม้ว่ามันอาจจะใช้เวลาซักหน่อย แต่ก็คุ้มที่จะลองนะ

"ให้คุณค่ากับตัวเองก่อน"

เธออาจจะกำลังคิดว่าเธอไม่ได้ขออะไรมากในความสัมพันธ์ครั้งนี้เลย แต่ทำไมสิ่งที่ได้รับมันกลับน้อยนิดยิ่งกว่า อย่าไปคิดว่าตัวเองเป็นคนไม่มีเหตุผล สิ่งที่เธอต้องทำตอนนี้ก็คือ พูดกับคนรักให้ชัดเจน ว่าเราต้องการอะไร และเขาสามารถตอบรับความต้องการของเราได้มากแค่ไหน ซึ่งนี่แหละจะทำให้เธอเห็นภาพชัดเจนมากขึ้น ว่าเราจะเอายังไงต่อกับความรักครั้งนี้

คนโสด อยากให้เธอเห็นคุณค่าในตัวเองเยอะๆ การไล่ตามคนที่ไม่มีใจ มีแต่จะทำให้เราเจ็บวนอยู่ในลูปเดิมๆ เก็บใจเอาไว้ให้คนที่อยากรักเราจริงๆ จะดีกว่า แนะนำว่าให้ลองปรึกษาคนในครอบครัวหรือเพื่อนสนิทดู รับรองว่าจะได้คำแนะนำดีๆ แน่นอน

"เรื่องความรักบังคับกันไม่ได้"

เรื่องความรักมันบังคับกันไม่ได้ ชาวกุมภ์ต้องพยายามเปิดใจกว้างๆ ถ้าเขาเป็นคู่เราจริงๆ ก็หนีกันไม่พ้นหรอก อย่าไปไล่ตามจนทำให้เขา รู้สึกอึดอัด ใช้ชีวิตให้มีความสุขเถอะ

คนที่มีคู่แล้ว บอกเลยว่าเดือนนี้คือแฮปปี้มาก เป็นช่วงที่ความรักกำลัง เติบโตไปในทางที่ดี เรียกว่าดีกว่าที่คิดไว้เลยล่ะ

"อย่าเพิ่งฝันไปไกล"

อย่าเพิ่งฝันไปถึงงานแต่งงานของเรา อย่าเพิ่งคิดถึงของชำร่วย หรือว่าจะเชิญใครมางานบ้าง โปรดหยุดและฟังก่อนจ้า ลองเช็กให้ดีว่าคู่ของเราเขาคิดแบบเดียวกันรึเปล่า เพราะในขณะที่กำลังฝัน ถึงแบบชุด หรือจะจัดงานแต่งที่ไหน เราอาจจะยังเป็นแค่คนคุยคนหนึ่งของเขาก็ได้ ลองหาคำตอบของความสัมพันธ์นี้ให้ ชัดเจนดูก่อนนะ

สาวนูเกิร์ล
สาวนูเกิร์ล - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด