“GUERLAIN WORLD BEE DAY 2023” แคมเปญสนับสนุนโครงการปกป้องอนุรักษ์ผึ้งเนื่องใน “วันผึ้งโลก"

เนื่องในวันที่ 20 พฤษภาคมของทุกปี องค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้เป็น “วันผึ้งโลก” หรือ World  Bee Day เพื่อส่งเสริมความสำคัญของผึ้งต่อโลกใบนี้ โดยตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา Guerlain (เกอร์แลง) หนึ่งในแบรนด์ระดับสูงของเครือ LVMH มีความมุ่งมั่นในการปกป้องผึ้งและส่งเสริมการอนุรักษ์ระบบพหุชีวิตของธรรมชาติอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด โดยปี 2023 นี้นับเป็นปีที่ 3 ที่ทาง เกอร์แลง ได้จัดแคมเปญ “Guerlain for Bees Conservation Programme” โครงการการอนุรักษ์พันธุ์ผึ้งขึ้นพร้อมกันทั่วโลก ด้วยการมอบรายได้ 20% จากทุกการขายสินค้าเกอร์แลงทั่วโลกเพื่อสนับสนุนโครงการปกป้องอนุรักษ์ผึ้ง ในระหว่างวันที่ 20 ต่อเนื่องไปถึงวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ซึ่งตรงกับวัน The International Day for Biological Diversity หรือ วันแห่งความหลากหลายในระบบพหุชีวิตสากล

พร้อมเปิดตัว Abeille Royale Advanced Youth Watery Oil รุ่นพิเศษ ผลิตภัณฑ์อันเป็นตำนานที่ใช้น้ำผึ้งเป็นพลังในการฟื้นฟูบำรุงผิว ทำให้ผิวฟื้นฟูได้เร็วขึ้น 9 เท่า โดยความพิเศษครั้งนี้คือการออกแบบลวดลายลงบนขวดแก้วและกล่องบรรจุภัณฑ์ โดย “เซลีน เคลย์ร็อง” (Céline Cléron) ทัศนศิลปินชื่อดังชาวฝรั่งเศส ด้วยการนำแรงบันดาลใจจากความรักในธรรมชาติมาสรรค์สร้างภาพสีน้ำมันสีส้มสดใสถ่ายทอดความงดงามของทุ่งดอกไม้ จุดประกายจินตนาการความผูกพันระหว่างฝูงผึ้งโบยบินท่ามกลางมวลพฤกษาที่กำลังผลิบาน

โดยตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา “เกอร์แลง” ได้สร้างความตระหนักรู้และชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของ “การอนุรักษ์ผึ้ง” แมลงผู้พิทักษ์ระบบนิเวศธรรมชาติของโลกใบนี้ รวมถึงลงมือปกป้องอนุรักษ์ผึ้งเพื่อคนรุ่นต่อไป ด้วยการเชิญชวนเซเลบริตี้คนดังและองค์กรจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็น แอนเจลินา โจลี, จีนา อลิซ, คาเรน วาเซิน, บลังกา ซัวเรซ, แอนโตเนลา ร็อคคัซโซ, มิเรอิ คิริทานิ และอีกมากมาย มาร่วมเป็นผู้บรรยายนำในหัวข้อต่างๆ เกี่ยวกับการปกป้องผึ้งและส่งเสริมการอนุรักษ์ระบบพหุชีวิตของธรรมชาติ ณ โรงเรียนผึ้ง หรือ Bee School ที่ได้จัดขึ้นในโรงเรียนประถมศึกษาหลายแห่งทั่วโลก โดยมีเนื้อหาใจความสำคัญเกี่ยวกับบทบาทของผึ้ง วิธีปกป้องและอนุรักษ์แมลงผสมเกสรที่ทรงคุณค่า ยิ่งกว่านี้ เกอร์แลง ยังได้ดำเนินงานระดับสากลผ่านโปรแกรมอนุรักษ์ผึ้ง GUERLAIN FOR BEES CONSERVATION PROGRAMME ในด้านการอนุรักษ์แมลงผสมเกสร, ให้ความรู้ และ เพิ่มอำนาจแห่งความทัดเทียม ผ่าน 7 โครงการ ได้แก่

  1. การมอบเงินสนับสนุนอย่างยั่งยืนแก่สมาคมอนุรักษ์ผึ้งดำบริตตานี (Brittany Black Bee Conservation Association) ซึ่งก่อตั้งและดำเนินงานอยู่บนเกาะอูแวซองต์
  2. การให้ความร่วมมือกับศูนย์อนุรักษ์ชานฉุ่ย (Shan Shui Conservation Center) ผ่านการทำงานร่วมกับกรมการศึกษาแห่งชาติของจีน (Chinese National Department of Education)
  3. ก่อตั้ง “โรงเรียนผึ้ง” หรือ Bee School เพื่อสร้างความตระหนักรู้ให้แก่เด็กๆ ในการปกป้องและอนุรักษ์ผึ้ง
  4. การให้การสนับสนุนด้านการเงินและส่งเสริมการดำเนินงานของมูลนิธิ Good Planet Foundation เพื่อยกระดับความตระหนักรู้ให้แก่ เยาวชน เกี่ยวกับการปกป้องและอนุรักษ์ผึ้ง
  5. เพิ่มอำนาจแห่งความทัดเทียมผ่านการดำเนินโครงการ Women for Bees ร่วมกับ UNESCO ซึ่ง แองเจลินา โจลี นักแสดงทรงอิทธิพลของฮอลลีวูด รับหน้าที่เป็น “คุณแม่อุปถัมถ์” ของโปรแกรมนี้ อันนำไปสู่การสร้างและขยายขอบข่ายอาชีพเพาะเลี้ยงผึ้งทั่วโลกภายในเขตสงวนชีวมณฑลแหล่งต่างๆ ของยูเนสโก และให้ความร่วมมือกับองค์กรไม่หวังผลกำไรประจำท้องถิ่นประเทศต่างๆ
  6. มอบเงินสนับสนุนโปรแกรม 3 ปี แก่คณะกรรมการสมาพันธ์อนุรักษ์ธรรมชาติแห่งฝรั่งเศส หรือ French Committee of the International Union for Conservation of Nature
  7. มอบเงินสนับสนุนโปรแกรม 3 ปี แก่พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติแห่งชาติฝรั่งเศส (French National Museum of Natural History)

 “ผึ้ง” มีบทบาทสำคัญในการเป็นผู้พิทักษ์ห่วงโซ่อาหารให้ดำรงอยู่อย่างมั่นคง ควบคู่ไปกับการเป็นผู้สร้างสมดุลให้แก่ระบบนิเวศธรรมชาติ ด้วยการสร้างอาหาร ที่อยู่อาศัย ตลอดจน ช่วยทำนุบำรุงแหล่งประโยชน์ของสิ่งมีชีวิตสายพันธุ์อื่นนับไม่ถ้วน เหนืออื่นใดเกือบ 90% ของพืชดอกในป่าทั่วโลก  ล้วนต้องพึ่งพาแมลงผสมเกสรโดยเฉพาะผึ้งในการสืบพันธุ์ให้คงอยู่ต่อไป*

การดำเนินกิจกรรมทางการเกษตรและกสิกรรม ซึ่งปราศจากความยั่งยืนควบคู่ไปกับการใช้สารกำจัดศัตรูพืชในปริมาณเกินพิกัดอันกำลังเกิดขึ้นอยู่ไปทั่วโลก รวมถึงการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ และความแปรปรวนอย่างรุนแรงของอุณหภูมิในแต่ละภาคพื้นทวีป ล้วนก่อภัยคุกคามต่อระบบนิเวศที่อยู่อาศัยของบรรดาสัตว์ป่า ทำลายแหล่งพหุชีวิตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเท่ากับส่งผลกระทบทั้งโดยตรงและโดยอ้อมต่อสุขภาพของผึ้ง เกอร์แลง จึงขอเชิญชวนทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของผึ้ง โดยคุณเองก็สามารถปกป้องและอนุรักษ์ผึ้งในชีวิตประจำวันได้ด้วย 3 วิธีง่ายๆ ดังนี้ 1) ถ้าคุณมีสวนภายในบ้าน ปล่อยให้พืชพรรณทั้งหลายได้เติบโตตามธรรมชาติ 2) ช่วยกันปลูกไม้ดอกผลิตน้ำผึ้ง 3) จัดแหล่งน้ำให้ผึ้งได้ดื่มกิน  

ขอเชิญร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการปกป้องผึ้งและส่งเสริมการอนุรักษ์ระบบพหุชีวิตของธรรมชาติไปกับแคมเปญ Guerlain World Bee Day ได้ระหว่างวันที่ 20 - 22 พฤษภาคม 2566 เพียงซื้อสินค้าใดๆ ของ เกอร์แลง ที่เคาน์เตอร์ เกอร์แลง ทุกสาขาทั่วประเทศ รวมทั้งช่องทางออนไลน์ เพื่อนำรายได้ 20% สนับสนุนโครงการปกป้องอนุรักษ์ (Guerlain for Bees Conservation Programme) และขอเชิญสัมผัสและทดลองผลิตภัณฑ์ Abeille Royale Advanced Youth Watery Oil by Céline Cléron รุ่นพิเศษ (ขนาด 50 มล. ราคา 6,200 บาท) ได้แล้ววันนี้ ณ เคาน์เตอร์ GUERLAIN สาขาสยามพารากอน และ Line Official Account: @guerlainth

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น