ส่อง 8 ไอเทมสุดแปลกจากแบรนด์แฟชั่นระดับโลก!

ส่อง 8 ไอเทมสุดแปลกจากแบรนด์แฟชั่นระดับโลก!                                           พร้อมไขข้อสงสัยว่ามีคนซื้อด้วยหรอ? 

 

ถ้าเราพูดถึงแบรนด์แฟชั่นชื่อดังระดับโลก เช่น Chanel, Dior, Hermès  หรือ Louis Vuitton  แน่นอนว่าสิ่งแรกที่หลาย ๆ คนนึกถึงคือไอเทมแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า หรือเครื่องประดับต่าง ๆ แต่รู้หรือไม่? แบรนด์สุดหรูเหล่านี้ผลิตสินค้าอื่น ๆ นอกเหนือจากหมวดแฟชั่นด้วย วันนี้พี่ลีน่าจะพาทุกคนไปส่อง 8 ไอเทมแปลกจากแบรนด์แฟชั่น ที่หลายคนต้องคาดไม่ถึงว่ามีขายด้วยหรอ!

Prada Money Clip - คลิปหนีบเงินจาก Prada​​

Dior Beach Rackets and Balls - ไม้เทนนิสชายหาดพร้อมลูกบอลจาก Dior

 Chanel Surfboard - เสิร์ฟบอร์ดจาก Chanel

Louis Vuitton Chess Game - เซ็ตหมากรุกจาก Louis Vuitton

Hermès playing cards - สำรับไพ่จาก Hermès

Supreme Charcoal Grill - เตาย่างแบบถ่านจาก Supreme

Saint Laurent gold leaf skateboard - สเก็ตบอร์ดที่ปิดผิวด้วยแผ่นทองคำเปลวจาก Saint Laurent

Versace Barocco Basketball - บาสเก็ตบอลลายบาโรกจาก Versace 

หลายคนอาจจะสงสัยว่าแบรนด์แฟชั่นผลิตสินค้าพวกนี้ไปขายใคร มีคนสนใจอยากจะซื้อด้วยหรอ?

คำตอบคือ มีค่ะ กลุ่มเป้าหมายหลักของสินค้าประเภทนี้คือ กลุ่ม High-Net-Worth Individuals (HNWI) หรือบุคคลที่มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิไม่ต่ำกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 35 ล้านบาทไทย ไปจนถึงกลุ่ม  Ultra-High-Net-Worth Individuals (UHNWI) ที่มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิไม่ต่ำกว่า 30 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1 พันล้านบาทไทย! พูดง่าย ๆ ก็คือกลุ่มมหาเศรษฐีหรือคนดังเบอร์ต้น ๆ ระดับโลกนั่นเอง 

 

 กลุ่ม High-Net-Worth Individuals (HNWI) ในปัจจุบัน มีอยู่ประมาณ 21 ล้านคนทั่วโลก ในขณะที่กลุ่ม Ultra-High-Net-Worth Individuals (UHNWI) มีอยู่ประมาณ 3 แสนคน ซึ่งถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่มากทีเดียว ด้วยเหตุนี้ แบรนด์แฟชั่นหลาย ๆ แบรนด์จึงพยายามผลิตสินค้าและบริการเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้

ไลฟ์สไตล์ของคนกลุ่มนี้ไม่ได้มองหาสินค้าหรือบริการแบบเดียวกับที่เหล่าคนดังหรืออินฟลูเอนเซอร์ทั่วไปใช้กัน  แต่พวกเขามองหา ‘เอกลักษณ์ เรื่องราว และประสบการณ์สุดพิเศษที่ไม่เหมือนใคร’ จากแบรนด์ 

ยกตัวอย่างเช่น เซ็ตหมากรุกจาก Louis Vuitton สินค้าชิ้นนี้ไม่ใช่แค่กระดานหมากรุกธรรมดา แต่มันสะท้อนการกลับมาของเทรนด์ตารางหมากรุก (Damier) ซึ่งเป็นหนึ่งในลายสุดคลาสิคของ Louis Vuitton 

 

ในเซตหมากรุกนี้ ตัวกระดานจะมีความโปร่งใส สามารถถอดออกและนำมาวางบนกล่องหนังลาย Damier ได้ จะให้เอฟเฟ็กต์เหมือนเกมหมากรุกกำลังลอยตัวอยู่ นอกจากนี้ ตัวหมากก็มีการสลักอักษรย่อ LV และลาย Monogram Flower ทำให้เซ็ตหมากรุกนี้พิเศษและโดดเด่นกว่าหมากรุกใด ๆ บนโลก

นี่แหละค่ะ ‘เอกลักษณ์ เรื่องราว และประสบการณ์สุดพิเศษที่ไม่เหมือนใคร’ ที่แบรนด์แฟชั่นระดับโลกหลาย ๆ แบรนด์พยายามที่จะนำเสนอและมอบให้กับลูกค้ากลุ่มนี้

ทั้งหมดนี้น่าจะช่วยไขข้อข้องใจให้หลาย ๆ คนได้แล้วนะคะว่า ทำไมแบรนด์แฟชั่นถึงผลิตสินค้าแปลก ๆ ที่เราคาดไม่ถึงแถมราคาแพงหูฉี่ออกมา เพราะจริง ๆ แล้ว บนโลกนี้ยังมีตลาดของคนกลุ่มอื่น ๆ ที่สินค้าพวกนี้สามารถตอบโจทย์ความต้องการและสิ่งที่พวกเขามองหาได้นั่นเอง

พี่ลีน่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น