ใช้ทิชชูเช็ดจุดซ่อนเร้นจากหน้าไปหลังก็ยังผิด?! แถมเสี่ยงมะเร็งปากมดลูก?!

ไอเทมที่ขาดไม่ได้เมื่อเข้าห้องน้ำของสาวๆ ก็คือทิชชู แต่ก็ไม่วายมีประเด็นเกี่ยวกับการใช้ทิชชูหลังเข้าห้องน้ำมาให้สงสัยอยู่ตลอด งั้นอย่ารอช้า พี่เกว จะไขข้อสงสัยให้เอง~

Photo Credit :  freepik.com
Photo Credit :  freepik.com

ฟันธงเรื่องแรกก่อนเลยค่ะ ว่าการใช้ทิชชูเช็ดหลังเข้าห้องน้ำไม่ได้ทำให้เป็นมะเร็งปากมดลูก เพราะการที่จะเป็นมะเร็งปากมดลูก เราจะต้องได้รับเจ้าเชื้อไวรัสที่ชื่อว่า HPV ซะก่อน แล้วถึงแม้ว่าบนทิชชูจะมีเจ้า HPV เกาะอยู่เนี่ย ก็ไม่ได้ทำให้เราเป็นมะเร็งปากมดลูกได้ค่ะ เพราะเป็นเพียงการสัมผัสภายนอกเท่านั้น

Photo Credit :  freepik.com
Photo Credit :  freepik.com

ส่วนการใช้ทิชชูเช็ดจากหน้าไปหลังก็ยังผิดเนี่ย ก็ใช่ค่ะ แต่ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะการเช็ดจากหน้าไปหลัง เพื่อป้องกันเชื้อโรคจากด้านหลังเข้าสู่ด้านหน้าถือว่าดีแล้ว แต่จะดีกว่าถ้าเปลี่ยนจากการเช็ดแบบปาดไปเลย เป็นการเช็ดแบบซับ เพราะการเช็ดแบบปาดจะทำให้ทิชชูที่ขาดง่าย เป็นขุย เข้าไปติดในจุดซ้อนเร้นได้ ฉะนั้นการเช็ดแบบซับ กดเบา ๆ เพียง 5-10 วินาที ก็ช่วยดูดซ้ำความเปียกชื้นได้เพียงพอแล้ว

รู้วิธีเช็ดที่ถูกแล้ว ก็อย่าชะล่าใจความสะอาดของทิชชูที่ใช้นะคะ เพราะถ้าทิชชูที่ใช้เช็ดไม่สะอาดหรือเปียกชื้นเนี่ย ก็จะทำให้เกิดการระคายเคืองหรือตกขาวตามมาได้ค่ะ

Photo Credit :  freepik.com
Photo Credit :  freepik.com

ไขข้อสงสัยกันไปเรียบร้อยแล้ว ตอนเข้าห้องน้ำน้องๆ ก็อย่าลืมเตรียมทิชชูที่สะอาดให้พร้อมแล้วเช็ดให้ถูกวิธี เพื่อสุขอนามัยที่ดีกันนะคะ

พี่เกว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น