รวมแฟชั่นชุดฮันบก ที่ซ่อนอยู่ใน MV เพลง K-POP!

 ทุกคนเคยสังเกตมั้ยคะ ?  ว่าใน MV เพลง  K-POP หลาย  ๆ  เพลงจะมีการสอดแทรกวัฒนธรรมเกาหลีเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดนตรี  แนวเพลง  หรือเครื่องแต่งกาย  วันนี้พี่ลีน่าได้รวบรวม  5 เพลง  K-POP  ที่มีแฟชั่นชุดฮันบกซ่อนอยู่  จะมีเพลงไหนบ้าง ตามไปดูกันเลย!

Peaches  - ไค EXO

ใน MV นี้ เราจะเห็นไคในชุดฮันบกประยุกต์หลากหลายสีสัน โดยจะมีการแมชชิ่งเข้ากับไอเทมแฟชั่นแนวสตรีท ไม่ว่าจะเป็น รองเท้าผ้าใบ หรือหมวกแก๊ป เรียกว่าเป็นการผสมผสานความแตกต่างที่ลงตัวสุด ๆ ไปเลยค่ะ 

How You Like That  - BLACKPINK

เพลงนี้ 4 สาว BLACKPINK มาในลุคชุดฮันบก แต่ตัดเย็บใหม่ในสไตล์สุดโมเดิร์น กลายเป็นชุดครอปฮันบก ที่สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมตช์กับกระโปรงหรือกางเกงขาสั้นได้ ทำให้แฟชั่นดั้งเดิมของเกาหลี ดูเข้าถึงได้และนำมาปรับใช้กับ Everyday Look ได้จริง 

IDOL  -  BTS

แฟชั่นสุดโดดเด่นในเพลงนี้ คือชุดฮันบกประยุกต์ ที่ออกแบบใหม่เป็นสไตล์เสื้อคลุมยาว โดยเน้นการใช้สีดำตัดกับสีทอง ไม่ใช่แค่นั้น ลุคของเจโฮป เรายังได้เห็น ‘หมวกแกท’ หมวกทรงกระบอก โปร่งแสงสีดำ ที่ขุนนางนิยมใส่กันในอดีตอีกด้วย เรียกว่านำเสนอวัฒนธรรมเกาหลีผ่านเสื้อผ้าได้อย่างดีเยี่ยม!

 Back Door - Stray Kids

MV นี้มีการผสมผสานแฟชั่นชุดฮันบกแบบดั้งเดิมกับเสื้อผ้าที่สวมใส่ในชีวิตประจำวัน โดยหนุ่ม ๆ Stray Kids จะใส่เสื้อยืดแขนสั้นธรรมดาไว้ข้างใน จากนั้นสวมทับด้วย ‘ชอกอรี’ (jeogori) ซึ่งเป็นเสื้อคลุมยาวจากชุดฮันบก ท่อนล่างจับคู่กับกางเกงหนังสุดชิค ทำให้ลุคที่ได้มีความยูนีคและไม่เหมือนใคร

LUNA -  ONEUS

ใน MV นี้เรียกว่าหนุ่ม ๆ ONEUS จัดเต็มด้วยชุดฮันบกแบบดั้งเดิม ที่มีความสวยงามและอลังการเหมาะกับเพลง ไม่ใช่แค่นั้น ลุคนี้ยังมี ‘พัดจอบซอน’ ซึ่งเป็นพัดดั้งเดิมของเกาหลี เป็นองค์ประกอบ ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้ท่าเต้นของเพลงมีความพิเศษและสะท้อนถึงวัฒนธรรมเกาหลีได้ดีอีกด้วย

เป็นยังไงกันบ้างคะ แต่ละชุดมีเอกลักษณ์โดดเด่นสุด ๆ ไปเลยใช่มั้ย  เรียกได้ว่าเป็นการนำแฟชั่นชุดฮันบกมาผสมผสานใน MV  ทำให้กลายเป็น soft power  ทางวัฒนธรรมของประเทศเกาหลีได้อย่างดีเยี่ยมเลยล่ะค่ะ 

พี่ลีน่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น