ปัญหาผมร่วงเรียกว่าติดท็อปปัญหาเส้นผมมาตลอดค่ะ ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ผมร่วงก็มีเยอะมากๆ และที่หลายคนนึกไม่ถึงก็คือการสระผมนั่นเองค่ะ ไปเช็กดูเลยว่าเรากำลังทำแบบนี้อยู่รึเปล่า

1. อย่าหวีหรือสางผมตอนที่ผมเปียก

หลายๆ คนสอบสางผมตัวเองก่อนลงแชมพู เพราะคิดว่าจะทำให้ผมไม่พันกันเวลาสระผม ซึ่งเป็นวิธีที่ผิดมากเลยค่ะ เพราะเส้นผมของเราเวลาเปียกจะอ่อนแอมากๆ การพยายามหวีหรือสางผมเลยทำให้ผมหลุดร่วงออกมาง่าย แถมยังทำให้ผมเสียอีกด้วย 

Image by  Freepik
Image by  Freepik

แนะนำให้ลองใช้ครีมนวดก่อนสระผม จะช่วยให้เส้นผมคลายออกจากกันได้ง่ายโดยไม่ต้องหวี แถมยังช่วยให้เส้นผมไม่แห้งเกินไปหลังจากสระผมอีกด้วย

2. อย่ามองข้ามครีมนวดหรือทรีทเมนต์

บางคนคิดจริงๆ ว่าครีมนวกหรือทรัตเมนต์หลังสระไม่ใช่เรื่องจำเป็นอะไร แต่การที่เราไม่ใช้เลย จะทำให้ผมของเราแห้ง พันกันง่ายขึ้น และผมร่วงง่ายด้วยค่ะ 
 

Image by  Freepik
Image by  Freepik

3. อย่าใช้น้ำอุ่นสระผม

หลายๆ คนอาจจะติดการสระผมด้วยน้ำอุ่น เพราะทำให้รู้สึกสบาย แต่ผลเสียที่ตามมาก็คือ อุณหภูมิของน้ำจะไปล้างน้ำมันบนศีรษะออกมากเกินไป แถมยังเปิดรูขุมขน ทำให้ผมเราอ่อนแอและร่วงง่ายด้วย แต่ถ้าใครชอบจริงๆ ก็แนะนำให้ใช้น้ำเย็นล้างเป็นน้ำสุดท้ายนะคะ

Image by  Freepik
Image by  Freepik

นอกจากจะช่วยลดผมร่วงได้แล้ว การสระผมให้ถูกวิธียังทำให้เส้นผมและหนังศีรษะของเราสุขภาพดีและแข็งแรงขึ้นด้วยค่ะ ใครเจอปัญหาผมร่วงเยอะ ๆ  ลองปรับวิธีสระผมดูก่อนนะคะ 

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น