ฉันเป็นคนไทย จะไปพูดภาษาอังกฤษเก่งเท่าลูกครึ่ง กับเด็กนานาชาติได้ไง T_T
          พี่กวางรู้นะคะว่าต้องมีน้องๆ จำนวนไม่น้อยเลยที่แอบคิดแบบนี้ แต่รู้ไหมว่าจริงๆ แล้ว แค่มีความพยายามและความตั้งใจ คนไทยอย่างเราก็สามารถสปีคอิงลิชไฟแลบได้เหมือนกันนะ ไม่เชื่อดูพี่ๆ ดาราเหล่านี้สิ ที่เป็นคนไทยแท้ๆ (เชื้อสายจีนบ้างบางคน 555) เรียนโรงเรียนไทยมา แต่ภาษาก็ยังเป๊ะเวอร์



 
โมเม นภัสสร
 
          พี่โมเมพาเพลินของเรา ชื่อจริงว่า นภัสสร บุรณสิริ ดูสิคะ แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าไทยแท้ๆ แถมยังเรียนจบจากโรงเรียนบดินทรเดชา และมหาวิทยาลัยหอการค้าด้วย แต่ระดับภาษาอังกฤษเธอนั้น เลิศขนาดคุยกับฝรั่งได้สบาย เคยได้ไปสัมภาษณ์เซเล็บต่างชาติมาแล้วนะ
 


ภาพจาก IG : @dailycherie

 
          ที่มาของความเก่งของพี่โมเมนั้น พี่โมเมเล่าว่าเป็นเพราะตอนเด็กๆ คุณแม่พี่โมเมใช้วิธี เอาเทปดำคาดปิดซับไตเติ้ลเวลาดูหนัง ค่ะ! (โหดมาก 555) เพื่อให้พี่โมเมฝึกการฟังภาษาอังกฤษ ส่วนเรื่องไหนที่ฟังยาก หรือไม่เข้าใจจริงๆ ครอบครัวพี่โมเมก็จะใช้วิธีดูเป็นซับภาษาอังกฤษ แล้วเปิดหาคำศัพท์ที่ไม่เข้าใจในดิกชันนารีแทน ซึ่งพี่โมเมขอย้ำให้น้องๆ ใช้ดิกชันนารีแบบเป็นเล่มๆ แทนการเปิดในมือถือ หรือ Talking Dict นะคะ เพราะเวลาที่เราหาศัพท์คำไหน เราก็จะได้เห็นคำอื่นๆ ผ่านตาด้วย มีประโยชน์หลายต่อสุดๆ



 
ครูลูกกอล์ฟ
 
          คุณครูภาษาอังกฤษขวัญใจเด็กไทยคนล่าสุด ผู้ปลุกกระแสให้วัยรุ่นไทยรู้ว่าการเรียนภาษาไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อ และการกล้าพูดภาษาอังกฤษไม่ใช่เรื่องน่าอายนะ!
 


ครูพี่ลูกกอลฟ์มีแฟนเป็นชาวอังกฤษที่น่ารักสุดๆ ด้วย อิจฉาๆๆ
ภาพจาก IG : @loukgolflg


 
            แต่ก่อนจะประสบความสำเร็จแบบนี้ เชื่อไหมคะว่าพี่ลูกกอล์ฟเคยถูกคุณครูที่โรงเรียนดูถูกดูแคลนมาก่อน ว่าเพศที่สามแบบนี้ สุดท้ายยังไงคงหนีไม่พ้นเป็นเอดส์แล้วตายไป (แรงมากๆ) ทำให้พี่ลูกกอล์ฟฮึดสู้เพื่อพิสูจน์ตัวเองให้ใครๆ เห็นว่าเพศที่สามก็ประสบความสำเร็จได้ พี่ลูกกอล์ฟตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษเพื่อเปิดโลกกว้างให้ตัวเอง แม้จะไม่มีชาวต่างชาติให้ซ้อมพูดด้วย แต่พี่ลูกกอล์ฟก็ใช้วิธีแกล้งทำเป็นเหมือนกำลังคุยโทรศัพท์กับชาวต่างชาติอยู่ โดยสมมติว่ามีคนถามแล้วก็คิดคำตอบเป็นภาษาอังกฤษ หรือไม่ก็ทำเป็นดีเจ จัดรายการเป็นภาษาอังกฤษแล้วเปิดให้ตัวเองฟังค่ะ เป็นวิธีที่น่ารักมากเลยว่ามั้ย (ใครเคยแอบทำบ้าง)

          (พี่กวางกระซิบว่าน้องๆ เพศที่สามคนไหนมีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้น อย่าเก็บไว้คนเดียว มาตั้งกระทู้พูดคุยปรึกษา หรือระบายกับเพื่อนๆ ได้ มีคนรอให้กำลังใจอยู่เยอะเลยนะคะ http://www.dek-d.com/board/teen/)



 
โอปอล์ ปาณิสรา
 
          ขุ่นแม่โอปของน้องๆ ที่เทพไปซะทุกด้าน ทั้งการแสดง งานดีเจ หรืองานพิธีกร แล้วยังสปีคอิงลิชได้ไฟแลบมากๆ จนเคยสอบผ่านเป็นแอร์โฮสเตสมาแล้วนะ!
 


ถ้าพี่โอปอล์เป็นแอร์จริงๆ คงจะเป็นแอร์ที่เลิศน่าดู
ภาพจาก IG : @opalpanisara


 
          ที่มาของความสนใจด้านภาษาอังกฤษของพี่โอปอล์ เริ่มมาจากที่เธออยากไปเที่ยวรอบโลกค่ะ ทำให้พี่โอปอล์พยายามเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยการ พกดิกชันนารีไปไหนมาไหนด้วยตลอดเวลา ทำให้เวลาดูหนัง ฟังเพลง แล้วเจอคำศัพท์แปลกๆ เมื่อไหร่ พี่โอปอล์จะสามารถเปิดดูได้ทันที นอกจากนี้ยังใช้วิธีคล้ายๆ พี่โมเมด้วยนะ คือการฝึกดูหนังแบบไม่อ่านคำแปลภาษาไทย แสดงว่าวิธีนี้เด็ดจริง น้องๆ ลองทำตามดูสิคะ



 
สิงโต นำโชค
 
          โค้ชคนดังจาก The Voice เจ้าของใบหน้าซื่อๆ ดูถ่อมตัวคนนี้ รู้ไหมคะว่าจริงๆ เขาซ่อนความสามารถไว้มากมายเลยนะ ที่เห็นชัดๆ นอกจากเรื่องดนตรีแล้ว ก็คือเรื่องภาษานี่แหละ เก่งไม่เก่งก็เคยไปให้สัมภาษณ์ออก BBC Radio (สำนักข่าวใหญ่มากๆ ในประเทศอังกฤษ) มาแล้ว!
 


ภาพจาก BBC Radio

 
          แม้จะเป็นชาวไทยแท้ๆ การศึกษาก็เรียนจบแค่ป.6 แต่พี่สิงโตเป็นคนที่รักการเรียนรู้จริงๆ ค่ะ เห็นได้จากการหัดเล่นกีตาร์ด้วยตนเอง และยังหัดพูดภาษาอังกฤษด้วยตัวเองอีก จุดเริ่มต้นของการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของพี่สิงโตมาจากสมัยที่พี่สิงโตไปทำงานที่จังหวัดภูเก็ต ทำให้มีโอกาสพูดคุยกับนักท่องเที่ยวต่างชาติมากมาย ซึ่งพี่สิงโตก็อาศัยความใจกล้า กล้าพูดกับฝรั่งโดยไม่ต้องเขินอาย หรือกลัวว่าจะพูดผิด ส่วนเรื่องสำเนียงก็จะได้ยินเลยว่าไม่ได้ฝรั่งจ๋าอะไร แต่ฟังง่ายเพราะออกเสียงและลงคำหนักเบาได้ถูกต้อง ก็เพราะพี่สิงโตฟังและจดจำมา ทีนี้รู้รึยังคะว่า Practice makes Perfect จริงๆ



 
เมญ่า นนธวรรณ
 
          พี่เมญ่า อดีตนางงามที่คนทั้งประเทศกรี๊ดคนนี้ เธอไม่ได้มีดีแค่หน้าสวยๆ และหุ่นเช้งๆ นะคะ เพราะความสามารถด้านภาษาเธอก็เลิศ เป็นตัวแทนประเทศที่ไม่อายใครเลยจริงๆ
 


ภาพจาก IG : @maeyagirl

 
          เคล็ดลับในการเก่งภาษาอังกฤษของพี่เมญ่า เธอเน้นว่า ต้องพูด ค่ะ พูดไปเลยไม่ว่าจะถูกหรือผิดขอให้พูดไว้ก่อน ห้ามเขินเด็ดขาดนะคะ เพราะเมื่อผิดแล้วมีคนแก้ให้ จะทำให้เราจำแม่นและไม่ผิดอีกในครั้งต่อไป นอกจากนี้การ ฝึกเขียนแคปชั่นเป็นภาษาอังกฤษบน Social Network ก็เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับของพี่เมญ่าค่ะ เพราะการฝึกพิมพ์สิ่งที่เราคิดเป็นภาษาอังกฤษ จะทำให้น้องๆ ได้ฝึกคิดคำศัพท์ในชีวิตประจำวันต่างๆ และยังได้ฝึกค้นคว้าเปิดดิกชันนารีด้วย



 
ไอซ์ ศรัณยู
 
          ถ้าพูดถึงดาราที่พูดภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่ว เชื่อไหมว่าพี่กวางไม่เคยนึกถึงพี่ไอซ์ ศรัณยูเลยค่ะ จนได้ดูรายการหนึ่งที่พี่ไอซ์ไปออก ถึงรู้ว่าพี่ไอซ์เก่งมาก และเป็นความเก่งที่เกิดจากความพยายาม น่านับถือสุดๆ เลย
 


ภาพจาก IG : @icesarunyu

 
          ตอนเด็กๆ พี่ไอซ์อาศัยอยู่ที่จังหวัดชัยนาทค่ะ รู้ไหมว่าสมัยนั้นกว่าพี่ไอซ์จะได้เริ่มเรียนภาษาอังกฤษ (ท่อง A B C) ก็ตอนป.5 เข้าไปแล้วนะ! แต่เป็นเพราะพี่ไอซ์ชอบวิชาสังคมศาสตร์มากๆ ทำให้อยากรู้ความเป็นไปของโลก พี่ไอซ์จึงสู้ตายในการเรียนภาษาอังกฤษ เพื่อจะได้เปิดโลกกว้าง อ่านหนังสือยากๆ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ในห้องสมุดได้ โดยพี่ไอซ์ก็เป็นอีกคนที่ เริ่มเรียนภาษาอังกฤษจากการดูหนังไปเปิดพจนานุกรมไปค่ะ สังเกตกันมั้ยว่าเคล็ดลับการเก่งภาษาอังกฤษของพี่ดาราหลายๆ คนเกิดจากการเปิดพจนานุกรมเป็นเล่มๆ ทั้งนั้นเลย



 
อิมเมจ The Voice
 
          สาวสุดแนวจาก The Voice Season 3 เจ้าของน้ำเสียงขยี้หัวใจซะจนวัยรุ่นไทยส่งแรงใจเชียร์เธอกันค่อนประเทศ ก็เป็นอีกคนที่ภาษาอังกฤษดีมากเลยนะคะ ขนาดตอนสาวอิมเมจร้องเพลง Falling Slowly ในวันออดิชั่น ชาวเน็ตยังออกมาชมเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า ร้องเพราะมากและสำเนียงดีเวอร์!
 


 
          สาเหตุที่สาวอิมเมจสำเนียงดีแบบนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเธอเรียนในโรงเรียน 2 ภาษามาตั้งแต่เด็กค่ะ แต่เนื่องจากเป็นโรงเรียน 2 ภาษา ทำให้นอกจากวิชาภาษาอังกฤษแล้ว เธอก็เรียนเป็นภาษาไทยปกติ แถมยังคุยกับเพื่อนเป็นภาษาไทย กลับบ้านมาก็คุยกับพ่อแม่ด้วยภาษาไทยอีก งานนี้จะสปีคอิงลิชคล่องได้ไงล่ะ สาวอิมเมจเลยปิ๊งไอเดียขึ้นมา ใช้วิธี คุยกับตัวเองเป็นภาษาอังกฤษที่หน้ากระจก แทนซะเลย! (โอ๊ย ทำไปได้เนอะ 555) เอาเป็นว่าใครคิดจะลองวิธีของสาวอิมเมจ ก็มองซ้ายมองขวาก่อนว่าไม่มีใครแล้วแล้วกันนะคะ ป้องกันคุณพ่อคุณแม่โผล่มาเห็นแล้วตกใจ 555

          อิมเมจเคยมาถ่าย Meet ที่เว็บ Dek-D ด้วยนะ ใครอยากรู้จักเธอมากขึ้นคลิกไปอ่านได้เลย http://www.dek-d.com/meet/36418/



 
ทับทิม มัลลิกา
 
          คนอะไรไม่รู้ สวยด้วย รวยด้วย หุ่นเป๊ะด้วย อารมณ์ดีด้วย สตรองมากด้วย และภาษาอังกฤษก็เลิศด้วยยยย (คุณสมบัติเยอะจริงๆ สาวคนนี้) ไม่เชื่อดูได้จากหลายรายการและหลายคลิปที่เธอถ่าย น้องๆ อยากรู้ไหมล่ะว่าทำไมนะ พี่ทับทิม สาวไทยแท้จากจังหวัดจันทบุรีคนนี้ ถึงได้มีภาษาที่ดีเวอร์ๆ
 


ภาพจาก IG : @tubtimofficial

 
          ถ้าจะเล่าย้อนไปสมัยพี่ทับทิมยังเด็ก เธอออกตัวก่อนเลยค่ะว่าเรียนได้แย่มากกก เกรดวิชาภาษาอังกฤษนี่ต่ำเตี้ย สอบตกเป็นประจำเลยแหละ จนวันหนึ่งชีวิตพี่ทับทิมก็ค่อยๆ เปลี่ยนไป เมื่อได้เจอกับหนังสือ แฮรี่ พอตเตอร์! โดยพี่ทับทิมเล่าว่าเธอชอบอ่านแฮรี่ พอตเตอร์มากจนอ่านจบทั้ง 7 เล่มเลยนะ ก่อนจะเกิดความสงสัย ว่าถ้าได้อ่านเป็นภาษาอังกฤษจะอินเหมือนภาษาไทยรึเปล่า? พี่ทับทิมก็เลยไป กวาดหนังสือแฮรี่ พอตเตอร์ เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษมารวดเดียว 7 เล่ม แล้วพยายามอ่านจนหมดค่ะ (สุดยอดมากกก) แม้ช่วงแรกๆ จะอ่านไม่รู้เรื่องเอาซะเลย แต่เคล็ดลับของพี่ทับทิมคือติดขัดไม่เข้าใจคำศัพท์ไหน ก็ให้หันไปเปิดดิกชันนารีทันที พอเปิดบ่อยเข้าก็กลายเป็นว่าซึมซับ จำศัพท์ได้มากมายเลยค่ะ


          อ่านสัมภาษณ์พี่ทับทิมเพิ่มเติมได้ที่นี่ http://www.dek-d.com/meet/34441/ 


 
          จริงๆ ยังมีดาราไทยที่ใช้ภาษาอังกฤษคล่องอีกหลายคนเลยนะคะ ไม่ว่าจะ นิชคุณ, พิมฐา, ติช่า, กอล์ฟ-ไมค์ และอื่นๆ อีกมากมาย แล้วน้องๆ สังเกตเหมือนพี่กวางไหม ว่าพี่ๆ ที่เก่งภาษาอังกฤษส่วนใหญ่จะเกิดจากการ เปิดใจเรียนรู้ หมั่นค้นคว้าเปิดดิกชันนารีสม่ำเสมอ ดังนั้นน้องๆ เองก็น่าจะลองนำวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้ดูนะ พี่กวางว่าอีกไม่นานชาว Dek-D ของเราต้องสปีคอิงลิชกันไฟแลบยกเว็บแน่เลย
 
          ก่อนไป น้องๆ ชอบหรือใช้เคล็ดลับเดียวกับพี่ๆ ดาราคนไหน มาเล่าให้ฟังกันบ้างสิคะ หรือใครอยากจะคอมเมนต์เป็นภาษาอังกฤษก็ได้นะ มาฝึกกัน ^^










 
พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Hararu de la'mour Member 2 มิ.ย. 59 14:37 น. 2

ใช่ค่ะ การเปิดดิชชันนารีจะทำให้คุณเก่งคำศัพท์มากขี้น ประโยคนี้ถูกต้องที่สุดเลยค่ะ

เราก็เคยมีประสบการณ์กับสิ่งนี้เหมือนกัน ตอนเด็กภาษาอังกฤษเราแย่มากๆ แบบว่าเกลียดภาษาอังกฤษเข้าไปด้วยซ้ำ แต่ด้วยความที่เราเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือ วันหนึ่งพ่อซื้อดิกชชันนารีเล่มเล็กๆสีฟ้าสำหรับเด็กประถมมาให้เรา (เพราะครูสั่งให้ซื้อ555 ตอนนั้นอยู่ ป.4) ด้วยความที่มันเป็นหนังสือเล่มแรกที่เป็นของเราจริงๆ (ก่อนหน้านี้ชอบอ่านแต่หนังสือเรียน อ่านมันซะทุกคำ ไม่รู้เป็นอะไร555) เราก็เปิดอ่านมันตลอดเวลา แบบตอนนั้นเห่อมากก พอเข้าไปในห้องเรียนอาจารย์ถามศัพท์ เราก็ตอบได้ นั่นเป็นแรงทำให้เราฮึดสู้กับภาษาอังกฤษ และทำให้เราชอบภาษาไปในที่สุด

ทุกวันนี้ เรายังรักการเปิดดิกแทนแอพดิกหรือดิกออนไลน์ เพราะศัพท์มันจะผ่านตาเราเยอะมากๆ ยิ่งบางคำที่เราสนใจและอยากรู้เราก็จะจำมันไว้ได้ง่ายดาย บอกเลยว่าเราไม่เคยเรียนพิเศษภาษาอังกฤษเลยนะ ตอนนี้เราติดทุน ICCR ของอินเดียเลยล่ะ

คำศัพท์และความรักในการเรียนรู้นี่สำคัญจริงๆ

1
vampirenarak Member 12 มิ.ย. 59 14:31 น. 2-1
ใช่ๆ เราไปเรียนอังคนอังกฤษเค้าก็บอกแบบนั้น แล้วเขาก็บอกให้ฝึกทุกวัน เราจะได้ไม่ต้อง คิดคำไทย - แปล - พูดอังกฤษ มันจะหลายสเต็ป เขาบอกเราควรจะคำศัพท์ให้ได้มากๆ สำเนียงฝึกที่หลังได้ แค่ออกเสียงถูกเป็นพอ เขาไม่ได้สนใจเรื่องสำเนียงเท่าไหร่ แต่เขาบอกว่าถ้าฝึกพูดบ่อยๆเนี่ยมันจะออกมาเอ็ง ไม่ต้องเก๊ก เย้
0
กำลังโหลด
เมริษญา Member 2 มิ.ย. 59 17:58 น. 4

ดูหนังซับอังกฤษนี่ช่วยได้มากจริงๆค่ะ ในหนังมันจะเน้นคำเดิมๆ ทำให้เราจำคำนั้นได้ไปโดยอัตโนมัติค่ะ แต่ส่วนตัวมองว่า ซีรีย์ฝรั่งจะได้ผลดีกว่าดูหนัง เพราะว่าซีรีย์มันจะมีซ้ำหลายๆตอน เช่น ถ้าเราดูซีรีย์เกี่ยวกับสืบสวน แล้วมีทั้งหมด 3 ซีซั่น ในซีซั่นนั้นก็จะใช้ศัพท์เกี่ยวกับสืบสวน ทำให้เราเน้นย้ำได้ศัพท์สืบสวนไปเยอะเลยค่ะเยี่ยม

0
กำลังโหลด
KJ_JTT Member 2 มิ.ย. 59 06:18 น. 1

ต้องแถมหมอโอ๊ค ซะมีของขุ่นแม่โอปอล์ด้วยนะคะ

เพิ่งออกรายการของพี่ลูกกอล์ฟไป

ครอบครัวนี้เก่งเกินไปแล้วววววววววววว

0
กำลังโหลด

17 ความคิดเห็น

KJ_JTT Member 2 มิ.ย. 59 06:18 น. 1

ต้องแถมหมอโอ๊ค ซะมีของขุ่นแม่โอปอล์ด้วยนะคะ

เพิ่งออกรายการของพี่ลูกกอล์ฟไป

ครอบครัวนี้เก่งเกินไปแล้วววววววววววว

0
กำลังโหลด
Hararu de la'mour Member 2 มิ.ย. 59 14:37 น. 2

ใช่ค่ะ การเปิดดิชชันนารีจะทำให้คุณเก่งคำศัพท์มากขี้น ประโยคนี้ถูกต้องที่สุดเลยค่ะ

เราก็เคยมีประสบการณ์กับสิ่งนี้เหมือนกัน ตอนเด็กภาษาอังกฤษเราแย่มากๆ แบบว่าเกลียดภาษาอังกฤษเข้าไปด้วยซ้ำ แต่ด้วยความที่เราเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือ วันหนึ่งพ่อซื้อดิกชชันนารีเล่มเล็กๆสีฟ้าสำหรับเด็กประถมมาให้เรา (เพราะครูสั่งให้ซื้อ555 ตอนนั้นอยู่ ป.4) ด้วยความที่มันเป็นหนังสือเล่มแรกที่เป็นของเราจริงๆ (ก่อนหน้านี้ชอบอ่านแต่หนังสือเรียน อ่านมันซะทุกคำ ไม่รู้เป็นอะไร555) เราก็เปิดอ่านมันตลอดเวลา แบบตอนนั้นเห่อมากก พอเข้าไปในห้องเรียนอาจารย์ถามศัพท์ เราก็ตอบได้ นั่นเป็นแรงทำให้เราฮึดสู้กับภาษาอังกฤษ และทำให้เราชอบภาษาไปในที่สุด

ทุกวันนี้ เรายังรักการเปิดดิกแทนแอพดิกหรือดิกออนไลน์ เพราะศัพท์มันจะผ่านตาเราเยอะมากๆ ยิ่งบางคำที่เราสนใจและอยากรู้เราก็จะจำมันไว้ได้ง่ายดาย บอกเลยว่าเราไม่เคยเรียนพิเศษภาษาอังกฤษเลยนะ ตอนนี้เราติดทุน ICCR ของอินเดียเลยล่ะ

คำศัพท์และความรักในการเรียนรู้นี่สำคัญจริงๆ

1
vampirenarak Member 12 มิ.ย. 59 14:31 น. 2-1
ใช่ๆ เราไปเรียนอังคนอังกฤษเค้าก็บอกแบบนั้น แล้วเขาก็บอกให้ฝึกทุกวัน เราจะได้ไม่ต้อง คิดคำไทย - แปล - พูดอังกฤษ มันจะหลายสเต็ป เขาบอกเราควรจะคำศัพท์ให้ได้มากๆ สำเนียงฝึกที่หลังได้ แค่ออกเสียงถูกเป็นพอ เขาไม่ได้สนใจเรื่องสำเนียงเท่าไหร่ แต่เขาบอกว่าถ้าฝึกพูดบ่อยๆเนี่ยมันจะออกมาเอ็ง ไม่ต้องเก๊ก เย้
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
เมริษญา Member 2 มิ.ย. 59 17:58 น. 4

ดูหนังซับอังกฤษนี่ช่วยได้มากจริงๆค่ะ ในหนังมันจะเน้นคำเดิมๆ ทำให้เราจำคำนั้นได้ไปโดยอัตโนมัติค่ะ แต่ส่วนตัวมองว่า ซีรีย์ฝรั่งจะได้ผลดีกว่าดูหนัง เพราะว่าซีรีย์มันจะมีซ้ำหลายๆตอน เช่น ถ้าเราดูซีรีย์เกี่ยวกับสืบสวน แล้วมีทั้งหมด 3 ซีซั่น ในซีซั่นนั้นก็จะใช้ศัพท์เกี่ยวกับสืบสวน ทำให้เราเน้นย้ำได้ศัพท์สืบสวนไปเยอะเลยค่ะเยี่ยม

0
กำลังโหลด
itsadom Member 4 มิ.ย. 59 22:04 น. 5

อยากเรียนภาษาไหน ต้องฟังภาษานั้นให้เยอะๆจริงๆครับ ช่วยได้เยอะ อย่างผมชอบติดตาม youtuber ของเมืองนอก ก็ช่วยได้นะครับ แถมได้ฟังในสิ่งที่ชอบด้วย

เย้

0
กำลังโหลด
Green-Plant Member 6 มิ.ย. 59 09:53 น. 6

คนไทยมีความติดขัดเรื่องความเขินอาย และกลัวผิดกลัวเสียหน้าอยู่เยอะค่ะ

และยิ่งหากโชคร้ายเจอครูผู้สอน ให้ความกดดันในทางที่ผิดด้วยแล้ว

ผู้เรียนก็จะเกิดอคติในใจทันที เป็นคนนึงที่มักถูกยกเป็นกรณีเปรียบเทียบ

และเพื่อนต้องไทร์ตัวเองออกไป เศร้า!กับความคิดอ่านของครูผู้สอนบางท่าน

0
กำลังโหลด
Oshfly Member 6 มิ.ย. 59 11:05 น. 7
ขอส่งพี่ณัฐ ศักดาทร ไปอีกคน เคยดูพี่นัทตอนไปออกรายการ English room ของคุณครูพี่ลูกกอล์ฟ คือภาษาพี่นัทดีมากๆเลย
1
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
Pinkka 22 ก.ค. 59 23:30 น. 9
นิชคุณ นี่เกิดที่อเมริกา แถมตอนวัยรุ่นก่อนมาเป็นนักร้องที่เกาหลีก็อยู่อเมริกา ยังไงก็พูดอังกฤษได้อยู่แล้ว ถ้าถามคนไทยที่เกิดที่ไทย ไม่ได้เรียนเมืองนอกนี่เรานับถือ โอปอล์ กับ สิงโตเนี่ยแหละ เก่งมากจริงๆ เลย
0
กำลังโหลด
บอล 31 ต.ค. 59 23:25 น. 10
ชอบภาษาอังกฤษตั้งแต่ม.ต้น ซื้อนิยายภาษาอังกฤษที่เคยอ่านเป็นภาษาไทยแล้วมาแปลโดยเฉพาะแฮรี่ พ๊อตเต้อร์แล้วจะเข้าใจขึ้นกว่าเดิม ดูหนังซับไทยภาคภาษาอังกฤษหลายๆรอบ ฟังaudioจากซีดีหนังสือเด็ก แปลนิตยสาร I get english ค่อยๆอ่านทุกวันแล้วจะรู้สึกสนุก แต่เวลาคุยกับฝรั่งเขาจะไม่เข้าใจเพราะพูดไม่ถูกสำเนียง แต่เขาก็ตั้งใจฟังว่าเราต้องการสื่อสารอะไร
0
กำลังโหลด
After 27 มี.ค. 60 14:01 น. 11

ส่วนตัวชอบพี่ริทนะ (ริท เดอะสตาร์6) ไปอ่านหนังสือพี่แกมาคือ พี่ริทเคยเป็นเด็กที่ตกต่ำภาษาอังกฤษมาก แต่ตอนนี้ก็เทพมากจริงๆ

0
กำลังโหลด
Rookie.. Member 27 มี.ค. 60 16:24 น. 12

เรากำลังฝึกโดยการเล่นเกม เกมของต่างประเทศ เข้าไปอยู่ในกลุ่มนอกที่ไม่ใช้ภาษาไทย(กลุ่มเฟส) ถึงจะมีเกรียนอยู่บ้างแต่มันทำให้เราเข้าใจทั้งศัพท์ที่ดีและศัพท์เกรียนไปในตัว นอกจะนี้ยังฝึกภาษาอังกฤษจากการแปลเพลงและอ่านเอฟเฟคการ์ดยูกิที่เป็นภาษาอังกฤษด้วย สู้ตายค่ะตัวฉัน

0
กำลังโหลด
TaMaLia Member 28 มี.ค. 60 17:05 น. 13

การดูหนังเสียงซาวด์แทร็คแบบมีซับไทยข้างล่างสามารถทำให้เราพูดภาษาอังกฤษได้เก่งขึ้นจริงๆนะคะ การเล่นเกมที่เป็นอังกฤษล้วนก็เหมือนกัน มันจะทำให้เราสงสัยว่าจะทำยังไงให้ผ่านในเมื่ออ่านไม่ออกแล้วเราก็จะค้นหาคำศัพท์ เราก็จะมีความรู้มากขึ้นจากแต่ก่อนเราพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยเก่งตอนนี้สนธนาแบบพื้นคุยจิปาถะเราพูดได้สบายมากเพราะดูหนังบ่อย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เอ็มมี่ 29 มี.ค. 60 10:25 น. 15

นเป็นลุกครึ่งค้ะแต่พุดอังกิดไม่เก่งเท่าไหรจะเอาใจช่วยตัวเิงและพี่ๆเพื่อนๆน้องๆเรียนภาษาอังกิดเพิ่มเติมน้ะค้ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
smiler 17 เม.ย. 60 21:36 น. 17

เราจะเรียนรู้จากสิ่งที่เราทำผิดพลาดในครั้งแรก และเราจะพัฒนาให้มันดียิ่งขึ้น แต่ถ้าเราไม่ลองทำผิด เราจะเรียนรู้ได้อย่างไง ก็เหมือนภาษาอังกฤษอะคะ ถ้าเราไม่ลองพูดดู กังวลแต่ว่าจะผิดแล้วเราจะเก่งได้ยังไงอะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด