ชอบที่ไหน!? ส่อง 9 จักรวาลจากหนังดัง ที่ให้ย้ายไปอยู่ก็...ขอคิดแป๊บ...



 

          ในโลกแห่งความเป็นจริง จะมีกี่จักรวาลรอให้เราไปค้นหาแม้แต่นาซ่าเองก็ยังไม่แน่ใจ แต่ในโลกของหนังน่ะบอกได้เลยว่ามีหลายจักรวาลมากกกค่ะ แถมแต่ละจักรวาลก็มีอะไรแปลกๆ เด็ดๆ เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองไปซะหมด น้องๆ ลองคิดเล่นๆ ดูสิว่ารู้จักจักรวาลไหนแล้วบ้าง ครบทุกจักรวาลที่พี่กวางกำลังจะพูดถึงรึเปล่า ไปเช็กกัน!

 

จักรวาลซูเปอร์ฮีโร่สายฮา
"จักรวาล Marvel"

 

ชื่อจักรวาล : Marvel Cinematic Universe
หนังในจักรวาล : The Avengers, Captain America, Iron Man, The Incredible Hulk, Thor, Ant-Man, Deadpool, Guardians of the Galaxy, Doctor Strange, Spider-Man ฯลฯ
 

          ดูแค่รายชื่อหนังก็รู้แล้วใช่มั้ยล่ะ ว่าจักรวาล Marvel เขาใหญ่บิ๊กบึ้ม! ด้วยซูเปอร์ฮีโร่สัญชาติมาร์เวลคอมิกส์ที่ยั้วเยี้ยเต็มไปหมด ไล่มาตั้งแต่กัปตันอเมริกา ไอรอนแมน ธอร์ แอนท์แมน เดดพูล ด็อกเตอร์สเตรนจ์ สตาร์ลอร์ด และอีกมากมาย เห็นเป็นซูเปอร์ฮีโร่ปกป้องโลกแบบนี้ แต่จุดเด่นของประชากรมาร์เวลคือความฮาแตกไม่แคร์เวิลด์มากกก แต่ละคนนี่ขยันกันปล่อยมุกสุดอะไรสุด แม้แต่คุณปู่กัปตันอเมริกาที่ดูซีเรียสๆ ยังมีมุมแอบฮากับเขาเลย ประมาณว่าจักรวาลนี้สู้กันไปฮากันไปแบบชิลๆ ยิ่งเดี๋ยวได้น้องสไปเดอร์แมนมาร่วมทีมเนี่ย เชื่อว่าความฮาได้คูณล้านขึ้นไปอีกชัวร์!
 


 

ถ้าเราอยู่ในจักรวาลนี้ :
          สบายใจได้ว่าทั้งโลกและจักรวาลจะปลอดภัย เพราะมีซูเปอร์ฮีโร่ยั้วเยี้ยไปหมด แต่ควรทำประกันชีวิตและสวมหมวกกันน็อคออกนอกบ้านทุกครั้ง เพราะลูกหลงเยอะมากกกกก



 

จักรวาลซูเปอร์ฮีโร่สายดาร์ก
"จักรวาล DC"

 


ชื่อจักรวาล : DC Extended Universe
หนังในจักรวาล : Man of Steel, Batman v Superman, Suicide Squad, Justice League, Wonder Woman ฯลฯ
 

          อีกหนึ่งจักรวาลซูเปอร์ฮีโร่ขนาดใหญ่และเก๋ามากกกกก ต้องจักรวาล DC นี่แหละจ้า ที่ดาหน้ามาเลยทั้งซูเปอร์แมน แบทแมน วันเดอร์วูแมน กรีนแลนเทิร์น เดอะแฟลช โจ๊กเกอร์ ฮาร์ลีย์ควินน์ และอีกมากมายยย ที่แม้จะเป็นแก๊งซูเปอร์ฮีโร่เหมือนๆ ฝั่งมาร์เวล แต่เป็นอันรู้กันว่าใครชอบหนังที่มีสตอรี่หรือโทนสีดาร์กๆ หม่นๆ หน่อย ต้องจักรวาลนี้! คิดดูซิว่าขนาดตัวร้ายยังมีแฟนคลับเอาใจช่วยเลย หูยยย (ใคร FC โจ๊กเกอร์บอกมานะ) ความดีงามคือปีนี้จักรวาล DC จะมีหนังรวมแก๊งซูเปอร์ฮีโร่เป็นของตัวเองที่ชื่อว่า Justice League ด้วย ที่ไปส่องเทรลเลอร์มาแล้วแบบว่าดาร์กสะใจมากตั้งแต่โทนสีเลย รอดูรัวๆ!
 


ถ้าเราอยู่ในจักรวาลนี้ :
          แม้ซูเปอร์ฮีโร่จักรวาลนี้จะแข็งแกร่งเวอร์วังยังไง แต่ตัวร้ายที่นี่ก็ไม่ได้มาเล่นๆ เรียกว่าถ้าอยู่จักรวาลนี้คงอยู่แบบอกสั่นขวัญแขวน ต้องสั่งทำโคมไฟเรียกแบทแมนไว้หน้าบ้านเพื่อความสบายใจ ฮื้อออ


 

จักรวาลเวทมนตร์
"จักรวาล 
Harry Potter"

 


ชื่อจักรวาล : Harry Potter (ชื่อไม่เป็นทางการ)
หนังในจักรวาล : Harry Potter, Fantastic Beast and Where to find Them
 

          โตมาด้วยกันจริงๆ จ้า กับแฮรี่ พอตเตอร์และผองเพื่อนที่ลงโรงฉายแบบยาวนานถึง 8 ปี 7 ภาค ไหนจะหนังสือที่เพิ่งอายุครบ 20 ปีไปเมื่อไม่กี่วันมานี้อีก แล้วไม่ให้ผูกพันยังไงไหว! เรียกว่า J.K. Rowling เสกจักรวาลเวทมนตร์ล่อมักเกิลอย่างเราไปติดกันงอมแงม ชนิดที่ต่อให้หนังจบ หนังสือจบ แต่คนไม่จบ! ยังเรียกร้องให้มีต่อไปเรื่อยๆ จนผู้จัดอดใจไม่ไหว ต้องหยิบเอา Fantastic Beasts and Where to Find Them มาทำเป็นหนังอีกเรื่องในจักรวาลแฮรี่!!! งานนี้มักเกิ้ลกรี๊ดกันลั่น เพราะจะได้อยู่ในจักรวาลนี้กันต่อยาวๆ อีก 3 ภาค ทีนี้เชื่อรึยังว่าเวทมนตร์มีจริง อย่างน้อยก็เสกให้เราอยู่ในจักรวาลนี้จนออกไปไม่ได้เลยแหละ
 


ถ้าเราอยู่ในจักรวาลนี้ :
          แม้เราจะเป็นมักเกิล แต่เชื่อเถอะว่าทุกวันที่ 1 กันยายนของทุกปี เราจะไปป้วนเปี้ยนกันแถวๆ ชานชาลาเพื่อส่อง #ฮอกวอตส์คิวต์บอย อร๊ายยยย


 

จักรวาลคนเรียกผี
"จักรวาล The 
Conjuring"

 


ชื่อจักรวาล : The Conjuring
หนังในจักรวาล : The Conjuring, Annabelle, The Nun, The Crooked Man
 

          ถ้าให้โหวตจักรวาลที่ไม่มีใครอยากอยู่ที่สุด เชื่อพี่กวางเถอะว่าจักรวาล The Conjuring ของป๋าเจมส์ วานชนะขาด เพราะเป็นจักรวาลที่มีแต่ภูติผีวิญญาณร้าย แถมยังเฮี้ยนได้ใจ นำทัพด้วยตุ๊กตาลูกเทพตัวจี๊ดอย่างแอนนาเบลล์ ตามมาด้วยผีแม่ชี The Nun และผีพิการ The Crooked Men ที่เคยโชว์ผลงานสร้างความสยองไว้ใน The Conjuring 2 มาแล้ววว (ฮือออ) ดีหน่อยที่นอกจากวิญญาณร้ายแล้วจักรวาลนี้เขาก็มีคู่หูสามีภรรยา เอ็ด-ลอเรน ที่คอยตามล้างตามเช็ดบรรดาผีร้ายให้ แต่กว่าจะช่วยได้แต่ละทีเนี่ยก็นะ...เกร็งจนตะคริวจะขึ้น เลือกได้ขออยู่จักรวาลอื่นดีกว่าจ้า บายย
 


ถ้าเราอยู่ในจักรวาลนี้ :
          ก็อยากรู้เหมือนกันว่าถ้าเราอยู่จักรวาลนี้แล้วเวลามีใครเอาตุ๊กตาหน้าตาอย่างแอนนาเบลล์มาให้ แล้วเราจะดีใจมั้ย... (รสนิยมของคนจักรวาลนี้แปลกมาก บอกเลย)


 

จักรวาลปีศาจ
"จักรวาล 
Dark Universe"

 


ชื่อจักรวาล : Dark Universe
หนังในจักรวาล : The Mummy, The Bride of Frankenstein, The Wolfman, The Invisible Man, Van Helsing, Phantom of the Opera, The Hunchback of Notre Dame ฯลฯ
 

          มาเพิ่มอีกหนึ่งจักรวาลหลอนๆ แล้วจ้า คราวนี้ไม่ได้มีวิญญาณร้าย แต่เต็มไปด้วยภูติผีปีศาจกันไปเลย (โอ่ยยยย พอ) ที่สำคัญคือจักรวาลนี้เพิ่งเปิดใหม่สดๆ ร้อนๆ ประเดิมหนังเรื่องแรกด้วย The Mummy ที่เพิ่งเข้าโรงไป และมีแผนว่าจะต่อด้วยแก๊งปีศาจตัวท็อปอีกมากมาย ทั้งแดรกคูลา, แฟรงเกนสไตน์, มนุษย์หมาป่า, มนุษย์ล่องหน, ด็อกเตอร์เจกิลล์กับมิสเตอร์ไฮด์ และอีกมากมาย (มากมายจริงๆ) ที่แน่ๆ คือเห็นรายชื่อสมาชิกร่วมจักรวาลแต่ละตนนี่พูดได้คำเดียวว่าจักรวาลนี้เขาสายโหดและเก๋ามาก ใจไม่สู้จริงอยู่ไม่ได้ บอกเลยยย T__T (พี่กวางขอถอยคนแรก)
 

จักรวาลนี้ได้จอห์นนี เดปป์มารับบทมนุษย์ล่องหนด้วยนะ หูยยย อยากดู
 

ถ้าเราอยู่ในจักรวาลนี้ :
          เอ่อ...จะดีเหรอ ที่แน่ๆ คือบ้านแข็งแรงเท่าไหร่คงไม่ช่วยอะไร เน้นพกพระเครื่อง ไม้กางเขน กระเทียมไว้ข้างเตียงน่าจะโอเค T__T


 

จักรวาลสัตว์ประหลาด
"จักรวาล MonsterVerse"

 


ชื่อจักรวาล : MonsterVerse
หนังในจักรวาล : Gozilla, Kong: Skull Island
 

          ถ้าคิดว่าจักรวาลผีก็น่ากลัว จักรวาลปีศาจก็สยอง งั้นมาเจอจักรวาลสัตว์ประหลาดหน่อยเป็นไง!!! ด้วยการร่วมมือร่วมใจกันภายในค่าย Legendary ที่หยิบเอาหนังสัตว์ประหลาดต่างๆ มารวมไว้ในจักรวาลเดียวกัน นำทัพโดยก็อดซิลลาและคิงคอง! ตายๆๆ แค่สองตัวนี้ก็รู้เลยว่าบ้านเมืองต้องพินาศเบอร์แรงเวอร์ แต่แม้ว่าสัตว์ประหลาดจักรวาลนี้จะตัวโตมโหฬาร อารมณ์ร้ายไบโพลาร์แค่ไหน เนื้อแท้ของมันก็ดี๊ดีนะ เพราะส่วนใหญ่วีรกรรมถล่มบ้านเมืองที่ทำไปก็เพื่อช่วยโลกให้พ้นจากภัยสัตว์ประหลาดฝ่ายร้ายทั้งนั้น (ปรบมือให้!) ดังนั้นบอกเลยว่า MonsterVerse นี้แม้จะน่ากลัวนิดๆ แต่ก็อุ่นใจใช้ได้เลยทีเดียวนะเออ
 


ถ้าเราอยู่ในจักรวาลนี้ :
          ก่อนอื่นคงต้องขุดหลุมหลบภัยไว้ก่อน เพราะเวลาเจ้าพวกนี้สู้กันทีไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น เหยียบบ้านได้เป็นเหยียบ ฟาดหางพังตึกได้เป็นฟาด โอ่ย...มุดดินแปบ กลัวแล้วจ้าพี่


 

จักรวาลซูเปอร์ฮีโร่ลึกลับ
"จักรวาล 
Unbreakable"


ภาพจาก ภาพยนตร์ Unbreakable
 

ชื่อจักรวาล : Unbreakable (ไม่เป็นทางการ)
หนังในจักรวาล : Unbreakable, Split, Glass
 

          อีกหนึ่งจักรวาลซูเปอร์ฮีโร่โดยการปลุกปั้นของผู้กำกับดัง ขุ่นพี่มาโนช หรือ M. Night Shyamalan ที่บอกเลยว่าเซอร์ไพรส์เบอร์ใหญ่มากกก เพราะเปิดตัวบท เดวิด ดันน์ แห่ง Unbreakable มาตั้งแต่ปี 2000 ในฐานะซูเปอร์ฮีโร่สายดาร์กฆ่าไม่ตาย ก่อนจะทิ้งไว้นานตั้ง 17 ปี ถึงได้สร้าง Split ตามมา ซึ่งเอาจริงๆ หลายคนที่ตีตั๋วไปดู Split ก็ไม่คิดด้วยซ้ำว่ามันคือจักรวาลเดียวกับ Unbreakable จนฉากจบที่เดวิดโผล่มาถึงกับร้องเฮ้ย!!! แล้วปะติดปะต่อได้ทันทีว่าแท้จริงแล้ว Split คือการเปิดตัวซูเปอร์ฮีโร่ลึกลับคนต่อไปนี่หน่า...หูยยย มาแบบไม่ให้ตั้งตัวอย่างนี้ เชื่อสิว่ายังไม่หมดแน่นอน เพราะล่าสุดพี่มาโนชก็เพิ่งประกาศว่าปี 2019 เตรียมพบกับ Glass ในจักรวาลเดียวกันได้เลย ตื่นเต้นรอแล้ววว
 

ถ้าเราอยู่ในจักรวาลนี้ :
          ตอนนี้ยังไม่มีอะไรมาก ดูเชิงกันไปก่อน


 

จักรวาลต่างดาวบุก
"จักรวาล 
Super 8"

 


ชื่อจักรวาล : Super 8 (ไม่เป็นทางการ)
หนังในจักรวาล : Super 8, Cloverfield, 10 Cloverfield Lane
 

          แม้จะตามดูครบทุกเรื่องแล้ว แต่ก็ต้องบอกเลยว่าจักรวาลนี้เค้าลึกลับซับซ้อนจริงๆ สำหรับจักรวาลของ Super 8 และ Cloverflied ที่เอาจริงๆ ถ้าไม่สังเกตดีๆ ก็อาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเฮ้ย นี่มันจักรวาลเดียวกันนะ! แต่เนื้อเรื่องที่พูดถึงสิ่งประหลาดจากนอกโลกเหมือนกัน และเมืองที่เกิดเหตุการณ์ก็โลเคชั่นเดียวกัน (สังเกตได้จากปั๊มน้ำมันและสะพานต่างๆ) ไหนจะชื่อญาติพี่น้องของตัวละครแต่ละเรื่องที่ดูเชื่อมโยงกันได้ไปอีก บอกเลยจักรวาลนี้ต้องมีเงื่อนงำซะจนรอเรื่องต่อไปไม่ไหวแล้ว!
 


ถ้าเราอยู่ในจักรวาลนี้ :
          ก่อนอื่นคงต้องทำแบบโฮวาร์ด ที่สร้างห้องหลบภัยลับไว้ใต้ดิน พร้อมสาธารณูปโภคครบครัน แต่วันหนึ่งก็ต้องออกมาอยู่ดี งั้นสรุปตายตั้งแต่แรกเลยดีไหมนะ ชักสับสน...


 

จักรวาลซอมบี้
"จักรวาล 
The Walking Dead"

 


ชื่อจักรวาล : The Walking Dead
ซีรีส์ในจักรวาล : The Walking Deah, Fear The Walking Dead
 

          ส่งท้ายกันด้วยจักรวาลซอมบี้ในซีรีส์ The Walking Dead บ้าง จะทำยังไงดีถ้าตื่นมาแล้วพบว่าทั้งโลกเปลี่ยนไป คนที่เรารักกลายเป็นซอมบี้วิ่งไล่กัดกันเองหมดแล้ว (โอ๊ยย) อารยธรรมมนุษยชาติสูญสลายเบอร์นี้แต่คนที่เหลือก็ต้องพยายามมีชีวิตรอดให้ได้ หูยยย น่ากลัวไม่พอแถมยังดราม่าด้วย แม้เรื่องราวหลักๆ ช่วงแรกๆ จะเกิดขึ้นแค่แถวเมืองแอตแลนต้า แต่ทำมาทำไป กลายเป็นขยายจักรวาลไปถึงเรื่องราวฝั่งแอลเอซะเลย ด้วยซีรีส์แยก Fear The Walking Dead ที่สร้างมาเป็นเรื่องราวคู่ขนาน ถือกำเนิดจักรวาลซอมบี้สุดอลังการ วิ่งไล่กัดกันทั้งโลกไปเลยจ้า
 


ถ้าเราอยู่ในจักรวาลนี้ :
          ขอเป็นซอมบี้แล้วกัน เพื่อนเยอะดี แถมยังดูสามัคคีกว่ามนุษย์ที่เหลือรอดเยอะเลยย



 

          เช็กครบทั้ง 9 จักรวาล พี่กวางอยากรู้เลยว่า ถ้าให้น้องๆ ชาว Dek-D เลือกใช้ชีวิต 1 วันในจักรวาลไหนก็ได้ จะขอไปลองใช้ชีวิตที่จักรวาลไหน? เพราะอะไร? เลือกได้แล้วก็คอมเมนต์กันเข้ามา หรือใครมีจักรวาลเด็ดๆ โดนๆ ไหนอยากนำเสนออีก ก็เพิ่มเติมในคอมเมนต์ได้เลยจ้า



พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
ตาลมาริซาเบธ Designer 12 ก.ค. 60 17:47 น. 5

นี่ว่า Marvel Cinematic Universe กับ Harry Potter น่าอยู่สุดแล้วว 5555 อันอื่นนี่น่ากลัวไปนิด โดยเฉพาะคอนจัวริ่ง ฮือออ

0
กำลังโหลด

8 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ตาลมาริซาเบธ Designer 12 ก.ค. 60 17:47 น. 5

นี่ว่า Marvel Cinematic Universe กับ Harry Potter น่าอยู่สุดแล้วว 5555 อันอื่นนี่น่ากลัวไปนิด โดยเฉพาะคอนจัวริ่ง ฮือออ

0
กำลังโหลด
PAKINAPAT Member 14 ก.ค. 60 00:22 น. 6

จักรวาลharry potterน่าอยู่สุดแล้วค่ะ ชีวิตดูปลอดภัยสุด แต่ขอเกิดหลังยุคหลังจบสงครามไปแล้วนะ555 แอบคิดว่าจะมีมิดเดิ้ลเอิร์ธ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด