21 เรื่องเด็ดๆ ของ "โทนี่ รากแก่น" เมนเทอร์หนุ่มไฟแรงแห่ง #TheFaceMenThailand2



 
Spoil
  • เจ้าพ่อแฟชั่น แต่แม่ไม่เข้าใจ จนเคยให้เงินไปเปลี่ยนสีผมมาแล้ว...
  • สมัยอยู่ออสเตรเลียเกเรมาก ไม่เข้าเรียนจนต้องซ้ำชั้นเกือบเรียนไม่จบ!
  • กลัวผีสุดๆ แถมยังเคยเจอเรื่องลี้ลับมาก่อน
  • ชอบปฏิบัติธรรมมาก ถ้าไม่ติดว่าต้องถ่ายละครคงโกนหัวบวชไปแล้ว #OMG
       _____________________________



          กำลังเข้มข้นได้ที่! สำหรับรายการเรียลลิตี้สุดฮือฮาอย่าง The Face Men Thailand Season 2 ที่ครั้งนี้มีเมนเทอร์ไฟแรงอย่าง “เมนเทอร์โทนี่” มาร่วมสนุกด้วย! แรกๆ เชื่อว่าหลายคนคงสงสัย ว่าโทนี่จะไหวเร้ออ จะสู้พี่หมูกับพี่พิมได้รึเปล่า แต่ยิ่งดูยิ่งรู้เลยว่านี่แหละของจริง มีความสามารถจริงๆ ชนิดที่สู้กับรุ่นพี่เก๋าๆ ได้แบบหมัดต่อหมัด เก่งขนาดนี้ พี่โทนี่เป็นใครมาจากไหน มีเรื่องอะไรเด็ดๆ ที่เราต้องรู้บ้าง ไปเช็กกัน
 


ภาพจาก IG : @tonirakkaen
 

          1. รู้จักกันในชื่อ “โทนี่ รากแก่น” แต่ชื่อจริงของพี่โทนี่คือ “อิรา วิมลชัยฤกษ์” เป็นลูกชายคนเล็กของคุณแม่ “บานเย็น รากแก่น” ราชินีหมอลำ และศิลปินแห่งชาติ ประจำปี 2556

          2. เห็นหน้าใสๆ แบบนี้ ปัจจุบันอายุ 36 ปี มีเชื้อสาย ไทย-ฝรั่งเศส-เวียดนาม ด้วยนะ

          3. ถึงจะเป็นทายาทราชินีหมอลำ แต่เอาจริงๆ พี่โทนี่ร้องเต้นแทบไม่ได้ แถมตอนเด็กๆ ยังเคยมีความฝันว่าอยากเป็นนักฟุตบอลอีกต่างหาก แต่พอโตขึ้นอีกนิดก็เริ่มชอบการวาดรูปและวิชาศิลปะขึ้นมา
 


ภาพจาก IG : @tonirakkaen
 

          4. คุณพ่อกับคุณแม่ของพี่โทนี่หย่าร้างกันตั้งแต่เด็ก และคุณแม่มีเหตุจำเป็นทำให้ต้องไปทำงานที่อเมริกานานหลายปี พี่โทนี่ในวัยเด็กจึงไม่ค่อยได้เจอคุณแม่บ่อยนัก เวลาเจอกันแต่ละทีก็จะกลัวจนต้องหนีไปซ่อน แต่ก็ได้ยินผู้คนรอบข้างพูดชื่นชมคุณแม่อยู่เสมอๆ

          5. พี่โทนี่ไปเรียนที่ออสเตรเลียตั้งแต่อายุ 12 ปี จบการศึกษาปริญญาตรีจาก R.M.I.T University (Royal Melbourne Institute of Technology) ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่เข้ายากมากๆ ระดับมีคนสมัครเป็นพันๆ คนแต่รับนักศึกษาแค่หลักสิบเท่านั้น แถมผลงานโฆษณาที่เป็นโปรเจ็กต์จบของพี่โทนี่นั้น ยังได้รับรางวัลที่ 1 จากอาจารย์ด้วยนะ!
 

 
ภาพจาก IG : @tonirakkaen

 

          6. แต่ถามว่าพี่โทนี่เป็นเด็กเรียนเก่งเหรอ พี่โทนี่ก็จะตอบเลยว่า “ไม่ใช่” เพราะสมัยเรียนพี่โทนี่เกเรมากๆ ขนาดที่ไม่ค่อยไปเรียนจนเกือบเรียนไม่จบ แต่พอรู้สึกตัวว่าทำให้แม่เสียใจ พี่โทนี่ก็คิดใหม่ทำใหม่ กลับมาตั้งใจเรียนจนจบได้ในที่สุด

          7. สมัยอยู่ที่ออสเตรเลียพี่โทนี่เคยติดพนันจนแทบหมดตัว แต่ไม่กล้าขอเงินคุณแม่เพิ่ม จึงต้องไปทำงานพิเศษที่ร้านตัดผม ทำให้พี่โทนี่เห็นค่าของเงินขึ้นมา และยังได้สกิลในการตัดผม จนรู้ตัวว่านี่แหละทางที่ใช่!

          8. ตอนกลับมาไทยใหม่ๆ พี่โทนี่ทำงานในบริษัทโฆษณาอยู่พักหนึ่ง ก่อนจะพบว่าไม่ใช่ทาง ทำให้เมื่อถูกทาบทามมาให้ลองทำงานที่ร้านตัดผมดู พี่โทนี่จึงตัดสินใจย้ายงานทันที ปัจจุบันพี่โทนี่มีร้านตัดผมเป็นของตัวเองแล้วนะ ชื่อ Smile Club Barber & Salon ลองไปใช้บริการกันได้จ้า
 


ภาพจาก IG : @tonirakkaen
 

          9. ด้วยความมีสไตล์เป็นของตัวเอง ทำให้พี่โทนี่มีแฟชั่นแปลกๆ เยอะมาก ทั้งย้อมผมเขียว ทำฟันทอง หรือทำเขี้ยวปลอมไว้ใส่ไปแฮงเอาท์กับเพื่อน แปลกสุดเลยก็คือเคยโกนคิ้วทิ้งมาแล้วด้วยนะ! ซึ่งถามว่าแฟชั่นเหล่านี้คุณแม่บานเย็นรับได้ไหม ก็ตอบเลยว่า เคยรับไม่ได้จนต้องยื่นเงินให้พี่โทนี่ไปเปลี่ยนสีผมด้วยซ้ำ แต่อยู่ไปอยู่มา ตอนนี้คุณแม่บานเย็นก็เริ่มทำใจได้แล้วจ้า

          10. ที่มาของความชื่นชอบในแฟชั่นของพี่โทนี่ เริ่มจากสมัยไปเรียนที่ออสเตรเลียใหม่ๆ แล้วโรงเรียนไม่มียูนิฟอร์ม ทำให้พี่โทนี่ต้องหาชุดใส่ด้วยการสังเกตจากแฟชั่นของเพื่อนๆ ในโรงเรียนแล้ว mix & match ออกมา จนเริ่มสนุกกับแฟชั่นขึ้นเรื่อยๆ นั่นเอง

 


ภาพจาก IG : @tonirakkaen
 

          11. เห็นเป็นหนุ่มหล่อเด็กแนวแบบนี้ พี่โทนี่ชอบนั่งสมาธิและปฏิบัติธรรมมากกก ขนาดสามารถเข้าป่าปฏิบัติธรรมได้ทีละเป็นสิบๆ วัน และยังเคยบอกคุณแม่ด้วยว่า ถ้าไม่ติดที่ต้องใช้ทรงผมในการถ่ายละคร พี่โทนี่โกนหัวบวชไปนานแล้ว แถมดีไม่ดีจะบวชไม่สึกไปอีก!

          12. พี่โทนี่กลัวผีมาก! เพราะรู้สึกว่าตัวเองมีเซนส์ เรื่องหลอนๆ ที่เคยเจอก็คือครั้งหนึ่งมีเพื่อนไปที่บ้านแล้วเจอคุณยายแก่ๆ เดินลงบันไดมาบอกว่าพี่โทนี่ไม่อยู่ ทั้งที่พี่โทนี่อยู่บ้านคนเดียว! งานนี้พี่โทนี่หลอนจนต้องย้ายห้องพระเลยทีเดียว

          13. นอกจากผี พี่โทนี่ยังเคยกลัวการดำน้ำมากกกกกก ทั้งกลัวน้ำลึก กลัวความมืดในน้ำ กลัวเรือล่ม กลัวตาย กลัวอันตราย แต่สุดท้ายพี่โทนี่ก็ตัดสินใจลองดำน้ำกลางคืนดู (night diving) กลายเป็นว่ามันสวยมากๆ จนพี่โทนี่สามารถเอาชนะความกลัวของตัวเองได้เลย

 


ภาพจาก IG : @tonirakkaen
 

          14. พี่โทนี่เป็นหนุ่มขี้อ้อน โดยเฉพาะกับคุณแม่ จะชอบอ้อนขอหนุนตัก อ้อนให้เกาหัว อ้อนให้กล่อมนอนตลอดเวลา พี่โทนี่บอกด้วยนะว่าตัวคุณแม่น่ะ หอมที่สุดเลย #น่ารัก

          15. เชื่อไหมว่าพี่โทนี่ก็เคยมีโหมด "แอบรัก" กับเขาเหมือนกัน เพราะสมัยเรียนนั้นเคยแอบปิ๊งดาวโรงเรียนแต่ไม่กล้าบอก เพราะมีฟอร์มว่าไม่อยากทำอะไรเหมือนใคร ก็เลยทำเป็นเก๊กใส่แล้วบอกเพื่อนว่าไม่ได้ชอบ ทั้งที่จริงๆ ชอบเขามากกกก

          16. พี่โทนี่เป็นคนขี้เหงาสุดๆ เคยบอกว่าไม่ค่อยจะปล่อยให้ตัวเองโสดได้เกิน 2 อาทิตย์ แถมพอโสดทีไร เพื่อนๆ เป็นต้องวุ่นวายไปหมด เพราะจะโดนพี่โทนี่คอยวอแวทั้งวันทั้งคืน ส่วนผู้หญิงแบบที่พี่โทนี่ชอบนั้น จะมองจากดวงตา บางทีแค่สบตาแล้วเจอสายตาแบบที่ใช่ พี่โทนี่ก็ละลาย อยากจะขอเป็นแฟนแล้ว ยิ่งถ้าแต่งตัวเก่งๆ ด้วยนะ เลิศ!
 


สาวคนนี้ที่หนึ่งในใจพี่โทนี่เลย
ภาพจาก IG : @tonirakkaen
 

          17. พี่โทนี่เป็นนักแสดงที่ทุ่มเทมากๆๆ ตอนเล่นหนังเรื่อง “บิ๊กบอย” ซึ่งเป็นเรื่องแรกในชีวิต พี่โทนี่ก็ไปหัดเต้นบีบอยจริงๆ อยู่นานกว่า 4 เดือน ตอนเล่นละครเรื่อง “แนวสุดท้าย” ก็ลงทุนไปฟิตหุ่น และศึกษาว่าหน่วยซีลจริงๆ เป็นยังไง พอมาเล่นเรื่อง S.O.S สเก็ต ซึม ซ่า พี่โทนี่ก็ไปหัดเล่นสเก็ตบอร์ดจริงๆ อีก

          18. ตอนเด็กๆ พี่โทนี่ทั้งขี้อายและขี้กลัว จนไม่เคยมีความคิดจะเข้าวงการเลยด้วยซ้ำ ช่วงแรกๆ ที่ต้องออกรายการพี่โทนี่เอาแต่ยืนเขิน ทำตัวไม่ถูก แต่ก็ค่อยๆ เริ่มปรับตัวจนได้มาเป็น #เมนเทอร์โทนี่ อย่างทุกวันนี้
 


ภาพจาก IG : @tonirakkaen
 

          19. พี่โทนี่มาเป็นเมนเทอร์ #TheFaceMenThailandSeason2 ได้ก็เพราะถูกคุณเต้ชวนโดยตรง ตอนแรกพี่โทนี่ก็กลัวจะรับความดราม่าของรายการไม่ไหว แต่เพราะอีกใจก็อยากลองประสบการณ์ใหม่ๆ เลยลองดู!

         20. เคล็ดลับในการเลือกทีมของพี่โทนี่ คือจะเลือกคนที่มีความเป็นธรรมชาติ บ้าๆ เพี้ยนๆ ไม่ประดิษฐ์ เพราะพี่โทนี่เชื่อว่าคาแร็กเตอร์เป็นสิ่งสำคัญ ที่จะทำให้คนชอบและติดตาม ดีไม่ดีจะสำคัญยิ่งกว่าความหล่อสวยอีก

          21. เสน่ห์ของ #TeamToni คืออะไรรู้มั้ย ก็คือการรู้จักแพ้ รู้จักชนะ ยิ่งแพ้ยิ่งสู้ยิบตา! รู้แบบนี้แล้วอาทิตย์นี้อย่าลืมเชียร์ด้วยนะจ๊ะ
 



 

          นี่ไงล่ะ 21 เรื่องราวของ เมนเทอร์โทนี่ #TeamMonster เชื่อว่าหลายคนที่หลงรักอยู่แล้วจะยิ่งรักมากขึ้นอีก ไหนใครเป็นแฟนเมนเทอร์และหนุ่มๆ ทีมนี้ และเชียร์ใครอยู่บ้าง รายงานตัวหน่อย!








 

พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด