University of California Berkeley

 

สวัสดีค่ะน้องๆ พี่ปาล์มมาแนะนำมหาวิทยาลัยในอเมริกาคราวนี้ เป็นมหาวิทยาลัยชื่อดังของอเมริกาเลยนะคะ และอดีตนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติของไทย "ฉลามณุก รัฐพงศ์ ศิริสานนท์" ก็เคยเรียนที่นี่ด้วย "University of California Berkeley" ค่ะ

มหาวิทยาลัยแห่งแคลิฟอเนียวิทยาเขตเบิร์กเลย์ เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่โดดเด่นของโลก ก่อตั้งขึ้นในยุคตื่นทอง โดยผู้นำของรัฐที่ตั้งขึ้นมาใหม่รัฐที่ 31 ประกอบไปด้วยคณะต่างๆที่มีความแตกต่าง หอสมุดการวิจัยอันมีชื่อ และโปรแกรมการเรียนการสอนกว่า 350 โปรแกรม ที่ให้การศึกษาทั้งภาคปฏิบัติ และแบบคลาสสิคแก่ชาวเมือง

สถาบันแห่งนี้ก่อให้เกิดการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ และนวัตกรรมทางสังคมใหม่ๆ เช่น เป็นแหล่งค้นพบวิตามิน อี เป็นค้นพบโอเปร่าสกาเลตติที่สาบสูญ และที่ออกกฎหมายหย่าร้างเป็นที่แรก เป็นต้น นักวิชาการของมหาวิทยาลัยเบอร์คเล่ก็พร้อมสรรพไปด้วยผลงานการวิจัยชั้นยอดต่างๆมากมาย

เนื่องจากเป็นที่รู้จักในวงกว้างด้านความเป็นเลิศ มหาวิทยาลัยเบิร์กเลย์จึงถูกจัดอันดับให้อยู่ในระดับต้นๆ ด้านวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศาสตร์ ศิลปกรรมศาสตร์ และมนุษยศาสตร์ โดยแหล่งที่เชื่อถือได้ นอกจากนี้ สภาการวิจัยแห่งชาติยังได้จัดอันดับมหาวิทยาลัยเบิร์กเลย์ไว้ในอับดับที่หนึ่งจากหลายๆ วิทยาเขตอีกด้วย

ทางด้านสาธารณะ ทางมหาวิทยาลัยได้ประสาทความรู้ให้กับผู้มีพรสวรรค์ทุกๆคนโดยไม่แบ่งแยก ปี 1897 ได้มีการให้ความช่วยเหลือด้านการเงินแกนักศึกษาที่เรียนดีแต่ยากจนด้วย มหาวิทยาลัยแห่งนี้รวบรวมเอาการสอน และการวิจัยอันโดดเด่นไว้ให้นักศึกษาทั้งหลายได้เข้าถึงอย่างกว้างขวาง โดยเกือบร้อยละ 30 ของนักศึกษาเข้าใหม่ที่เบิร์กเลย์เลือกที่จะมาศึกษาที่นี่เป็นที่แรก

คณะต่างๆ

การศึกษายานอวกาศ

นิติศาสตร์

การศึกษาอเมริกัน

มานุษยวิทยา

นิติศาสตร์

สถาปัตยกรรมศาสตร์

ภาษาศาสตร์

มนุษยศาสตร์ และศิลปศาสตร์

ดนตรี

ดาราศาสตร์

การศึกษายุคกลาง

ชีวเคมี

วิทยาศาสตร์ทางทหาร

วิศวกรรมชีวภาพ

ประสาทชีววิทยา

วิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์

วิศวกรรมมหาสมุทร

การระบำ

จิตวิทยา

ประชากรศาสตร์

สังคมศาสตร์

วิศวกรรมศาสตร์

การออกแบบแนวชุมชนเมือง

เศรษฐศาสตร์

ภาพยนตร์

ภาษาฝรั่งเศส

ธรณีวิทยา

ประวัติศาสตร์

นิเทศศาสตร์

นอกเหนือจากคณะที่พี่ปาล์มนำมาแนะนำแล้ว ยังมีคณะอื่นๆ อีกมากมายสาธยายไม่จบในวันเดียวแน่นอน เพราะเค้าเรียงตามตัวอักษร A-Z เลยล่ะค่ะ ว่าแต่ว่าบรรยากาศน่าเรียนมากเลย น้องๆ อยากเรียนบ้างไหมคะ?

 

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

10 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
อรตน 6 ก.ย. 51 13:04 น. 2
สนใจเรียนต่อมหาลัยนี้ค่ะ
แต่ยังไม่ทรายรายละเอียดอะไรเลย

อยากทราบว่ามหาลัยนี้สอบเข้ายากมั้ยคะ
สำหรับเด็กต่างปรเทศ หรือเทียบกับมหาลัยในไทย ..
0
กำลังโหลด
หญิง 16 ก.ย. 51 15:50 น. 3
มีต่อโท คณะนิติวิทยาศาสตร์ด้วยนี่


ในนี้เขียนนิติศาสตร์ซ้ำ 2 อัน


หมายถึงนิติวิทยาศาสตร์อีกอันหรือเปล่าคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
UIUC 7 ธ.ค. 51 15:29 น. 6
คห5 คนละBerkeley กันครับ นั่นมันอีกที่นึง(Berkelee)ที่อยู่Boston ที่นี่เป็นมหาลัยรัฐที่เข้ายากที่สุดในอเมริกา อันดับ1ใน5ของโลกในเกือบทุกๆด้าน
0
กำลังโหลด
lyn 17 ก.พ. 52 14:18 น. 7
Berkeley is one of the top public universities here in America and the highest ranked out of all the UC schools. Personally, it's not as hard to get in as people say it is. Admission into UCs have been flunctuating over the years. Admissions usually rotate between the UCs. Last year, UC Berkeley had a lot of admissions while UCLA did not so people called it a "Berkeley year". With UC Berkeley there are also Winter Admission which my friend actually was accepted through. Her test scores and GPA weren't as high as my friends who were accepted for Fall Admission, but her extra curriculars were very noteworthy. To be safe with the top three UCs, UC Berkely, UCLA, and UC San Diego, work on at least getting a 1900+ SAT score, a high GPA, a well written personal statement, and a list of extra curriculars you were extensively involved in. If you falter in one of the four, the other three should be good enough to give you a cushion.
0
กำลังโหลด
Like 17 เม.ย. 52 01:41 น. 8
เคยผ่านอ่ะ อยู่ในเมือง Berkeley ใหญ่มาก เข้ายากมากด้วย
ต้องเก่งจริงอ่ะ แย่งกันเข้าทั้งเด็กอเมกัน เด็กต่างชาติ
ถ้าจบที่นี่ไม่ต้องกลัวตกงานเลย ได้งานทำทั้งเมืองไทย เมืองนอก แล้วแต่จะเลือก ตามใจฉันได้เลย
บางคนได้งานตั้งแต่ยังไม่ทันจะเรียนจบด้วยซ้ำ

แต่ถ้าอยากเรียนต่อทางด้านแพทย์ แนะนำเป็น UC David ดีกว่า
0
กำลังโหลด
Fun+ 27 ส.ค. 53 12:13 น. 9
เข้ายากค่ะ ส่วนใหญ่คนไทยจากเมืองไทยที่เข้าไปได้ จะเป็นพวกเด็กเหรียญทอง เหรียญเงินโอลิมปิก เด็กทุนรัฐบาล เด็กเกียรตินิยม อันดับ1 วิศวะ จุฬา ประมาณนี้ แล้วแต่โปรแกรมด้วย แต่คิดว่ายากน้อยกว่า Stanford และ Ivy League บางที่
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด